Mặt bằng lãi suất tiết kiệm và lãi suất trái phiếu linh hoạt

Chia sẻ trên:    7475

Không chỉ đầu tư cổ phiếu, đầu tư trái phiếu cũng là kênh đầu tư thông dụng ở Việt Nam. Đối với đại bộ phận người Việt Nam, gửi tiết kiệm là giải pháp quen thuộc và phổ biến nhất. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ, sản phẩm trái phiếu linh hoạt của HSC có nhiều đặc điểm lợi thế nếu đem so sánh với kênh Tiền gửi Tiết kiệm.

1. Lãi suất hấp dẫn hơn

Sản phẩm trái phiếu linh hoạt có lãi suất hấp dẫn hơn so với kênh gửi tiết kiệm, đặc biệt là ở các kỳ hạn dưới 6 tháng. Ở các kỳ hạn xa hơn, chỉ mức lãi suất ở các ngân hàng Thương mại cổ phần nhóm 2 mới tiệm cận mức lãi suất trái phiếu linh hoạt.

lãi suất active bond

2. Thủ tục thuận tiện

Đối gửi tiết kiệm, dù thủ tục không phải quá phức tạp nhưng đa số các trường hợp, người gửi tiền phải đến quầy giao dịch, gửi tiền, nhận lại sổ tiết kiệm. Khi tất toán sổ, người gửi tiên ngược lại, cũng phải ra ngân hàng, tất toán và nhận lãi & gốc. Trái phiếu linh hoạt của HSC với thủ tục đơn giản hơn rất nhiều, khách hàng chỉ cần mở tài khoản trái phiếu và chuyển tiền, đặt lệnh, nhận tiền lãi, đặt bán, chuyển khoản trực tiến một cách đơn giản và thuận lợi.

Hướng dẫn mở tài khoản/ kích hoạt tài khoản trái phiếu

Hướng dẫn đặt lệnh mua trái phiếu

 

3. Thanh toán trước hạn vẫn hưởng lãi suất ở tốt hơn không kỳ hạn

Nhà đầu tư tất toán trước hạn đối với tiền gửi tiết kiệm hưởng lãi suất không kỳ hạn và mức lãi suất này trên thực tế là rất thấp. Nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu linh hoạt (active 1D, active 1M, active 3M) của HSC với các kỳ ngắn nhưng lãi suất nhận được vẫn tốt hơn mức lãi suất không kỳ hạn rất nhiều, rất thuận tiện và chủ động khi tất toán vì các yếu tố thời gian và lợi suất đã được cân đối và đưa vào công thức tính toán từ trước để nhà đầu tư cân nhắc trước khi đặt lệnh mua bán trái phiếu.

 

4. An toàn, rủi ro thấp

Trên thực tế, gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư an toàn nhất trong các kênh đầu tư và nếu so sánh thì an toàn hơn cả kênh trái phiếu. Tuy nhiên sản phẩm trái phiếu linh hoạt của HSC cũng là sản phẩm với rủi ro thấp do các doan nghiệp phát hành trái phiếu được HSC lựa chọn rất kỹ lưỡng. Chỉ các doanh nghiệp lớn, an toàn và có tình hình tài chính tốt mới được chọn lựa, do đó đảm bảo mức rủi ro thấp cho trái chủ.

Các bước để lựa chọn trái phiếu linh hoạt

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm trái phiếu linh hoạt của HSC, nhà đầu tư tham khảo ở địa chỉ tại website: Bond.hsc.com.vn

 

Trương Thái Đạt – Bộ phận chiến lược thị trường

Công ty Cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh HSC