Dòng tiền dẫn sóng 07.03.2021

Dòng tiền dẫn sóng 07.03.2021

Ngày: 07/03/2021

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Rung lắc vẫn trong tầm kiểm soát!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Kịch bản trong tuần trước gần như đang lặp lại trong tuần qua khi VN30 tiếp tục loay hoay bên dưới vùng 1,200 điểm. Câu chuyện về chủ đề giải bài toán “nghẽn hệ thống” giao dịch bằng cách nâng lô giao dịch tối thiểu lên 1,000 cổ phiếu khiến tâm lý nhà đầu tư có phần thất vọng, ngoài ra sự trồi sục của thị trường chứng khoán quốc tế cũng khiến VN30 lại tiếp tục thêm một tuần nữa “lỗi hẹn” với ngưỡng cửa 1,200 điểm.

- Dù vậy chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan về xu hướng thị trường trong trung hạn khi dòng tiền lớn vẫn ở lại thị trường và nền tảng vĩ mô vẫn trong tầm kiểm soát, do đó các nhịp chùng xuống về mặt kĩ thuật do yếu tố khách quan hay chủ quan sẽ được xem là cơ hội để canh mua với giá tốt. Hỗ trợ cho chỉ số VN30 là khu vực 1,150 điểm.

- Nhịp rung lắc đang diễn ra và đó được xem là cơ hội để canh mua. Các cổ phiếu đáng chú ý là: HPG, NVL, MWG và VJC, FPT, VPB và TCB.

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI VÀ TỰ DOANH CTCK

- Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng hơn 3,000 tỷ đồng trên sàn HOSE trong tuần qua, việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh cũng được xem là một lý do để khối ngoại rút tiền về “mẫu quốc” hay các thị trường phát triển vốn có tính an toàn hơn.

- Hoạt động của tự doanh CTCK vẫn chưa có nhiều đột biến.

- Còn nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục đặt cược vào triển vọng của TTCK Việt Nam qua các chứng chỉ quỹ ETF (đặc biệt là ccq ETF của rổ VNDiamond).

 

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng. Đang ở vùng tích cực.
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn. Đang ở vùng quá bán.
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Bức tranh vận động của nhóm các cp đã có sự thay đổi lớn, sự phân hóa diễn ra mạnh khi nhóm tích cực chỉ còn chứng kiến HPG, NVL, MWG và VJC.

- Các cổ phiếu đã vượt đỉnh trước thị trường chung như FPT, VPB, TCB vẫn là những quan sát đáng chú ý theo chiều mua thêm.

- Trong khi đó PW và PNJ là nhóm cp đang ở trong vùng quá bán, kế hoạch mua gom dần dần vẫn có thể áp dụng với các cp này!

2. Cổ phiếu đáng chú ý

PNJ (HOSE) - CTCP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN

  • PNJ rung lắc khá dữ dội trong khoảng thời gian gần đây, nhưng điểm tích cực là áp lực bán đã cạn đi rất nhiều thời gian qua.
  • Hỗ trợ quan trọng với PNJ là quanh vùng giá 80, đây là khu vực mà bên mua sẽ cố gắng giữ trận.
  • Canh mua trong tầm giá 82-84. Quản trị rủi ro khi giá thủng 80.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua khi điều chỉnh.

 

MWG (HOSE) - CTCP THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  • MWG vẫn khá loay hoay thời gian gần đây dù đã có phiên bứt phá vượt đỉnh.
  • Lực bán cũng đang cạn kiệt dần ở MWG, vấn đề là chờ tt chung bùng nổ để kích bên mua quay trở lại mà thôi.
  • Kế hoạch sẽ là canh mua trong vùng giá 130-132. Quản trị rủi ro tại 125.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.