Dòng tiền dẫn sóng 19.01.2021

Dòng tiền dẫn sóng 19.01.2021

Ngày: 19/01/2021

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Cú trượt ngoài kỳ vọng!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Một phiên giao dịch kinh hoàng, thị trường giảm mạnh hơn các kịch bản dự trù, mốc hỗ trợ đáng tin cậy nhất trong ngắn hạn là 1,160-1,170 điểm trên VN-Index bị xuyên qua một cách rất dễ dàng trước tâm lý hoảng loạn của đám đông. Hỗ trợ quan trọng tiếp theo cho Vn-Index là quanh vùng 1,100 điểm, đây là mốc hỗ trợ mạnh trong trung hạn, đối với VN30 là vùng quanh 1,070 điểm.

- Hoạt động giao dịch ở phiên chiều bị nghẽn nên chưa thể đo sự thái quá tới mức nào nữa hay nhà đầu tư sẽ xem đây là thời cơ để mua. Nhưng điều này có thể được thấy phần nào trên thị trường phái sinh khi giá không giảm sâu hơn so với mức kết phiên sáng nhưng để kì vọng sự lạc quan trở lại ngay lập tức là điều rất khó trong bối cảnh này.

- Nhìn chung là các vị thế giao dịch trong ngắn hạn đã bị loại bỏ, trong khi các vị thế giao dịch trong trung hạn sẽ còn kỳ vọng ở mốc quanh 1,100 điểm trên VN-Index, do đó phiên ngày mai sẽ là phiên giao dịch quan trọng để xem xét các cơ hội giao dịch và cũng để xem xét các vị thế đang nắm có còn tiếp tục duy trì được hay không!?

- Mọi kỳ vọng đều vẫn còn nguyên vẹn chưa thay đổi, có chăng điều kiện thị trường đang phức tạp hơn bắt buộc nhà đầu tư phải linh hoạt điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp để hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất có thể. Duy trì quan điểm tích cực trong trung hạn. Góc nhìn ngắn hạn là quan sát!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại mua ròng 124 tỷ đồng trên sàn HOSE trong ngày thị trường bị bán mạnh. 

- Trên ETF, khối ngoại mua thêm 10 tỷ đồng ccq VNDiamond.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng. Đang ở vùng tích cực.
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn. Đang ở vùng quá bán.
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Sự xáo trộn đang bắt diễn ra và sẽ càng mạnh hơn trong các phiên tới. Đây cũng là giai đoạn dòng tiền đầu cơ có sự chọn lọc và bản chất cổ phiếu khỏe sẽ được thể hiện rõ ràng hơn.

- Các cổ phiếu hiện vẫn đang trong vùng tích cực thì đương nhiên vẫn có thể tiếp tục được ưu tiên giữ lại nhất trong danh mục.

- Sự biến động mạnh của thị trường cũng là lúc cần quan sát kĩ các cổ phiếu vẫn còn giữ được đà tăng!

2. Cổ phiếu đáng chú ý

VPB (HOSE) - NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG

  • VPB hôm nay dúi mạnh và không có nhịp hồi nào cả. Đà trong ngắn hạn đã bị mất, nhưng đà trong trung hạn thì vẫn còn được duy trì với mốc 32 là hỗ trợ quan trọng.
  • Ngưỡng hỗ trợ trung hạn có thể sẽ là vùng giá chứng kiến lực mua nhất định hoặc giá sẽ hãm lại đà rơi khi tiếp cận vùng này.
  • Nắm giữ vị thế trong trung hạn nếu giá không thủng 32!
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

 

VHM (HOSE) - CTCP VINHOMES

  • VHM hôm nay giảm mạnh theo thị trường chung nhưng có lực bắt đáy tương đối.
  • Hỗ trợ quan trọng là quanh vùng giá 92. Đây sẽ là vùng cân nhắc cho kế hoạch quản trị rủi ro trong trung hạn.
  • Ưu tiên nắm giữ khi giá chưa thủng ngưỡng 92.
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.