Dòng tiền dẫn sóng 21.10.2020

Dòng tiền dẫn sóng 21.10.2020

Ngày: 21/10/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Hạ nhiệt!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thị trường thóc xuống rất nhanh trong phiên chiều, áp lực dồn cung khiến bên bán tháo chạy rất nhanh khi có rụt rịch. Việc thị trường hạ nhiệt trong bối cảnh này không hẳn là diễn biến xấu, nó có thể khiến các hoạt động giao dịch trong ngắn hạn tạm thời đứt mạch hưng phấn, nhưng chưa thể làm tầm nhìn trong trung hạn thay đổi!

- Việc spread chuyển sang dương dự báo không phải là diễn biến tốt lành cho xu thế của tăng đang có của thị trường chung. Đóng cửa hôm nay, spread vẫn duy trì được trạng thái dương, tâm lý nhìn chung là vẫn còn lạc quan.

- Sự chùn xuống phiên hôm nay chưa quá xấu nhưng có thể khiến tâm lý hưng phấn hạ nhiệt đi ít nhiều. Trong nhịp tăng này, thường thì sau một phiên đảo chiều giảm thì phiên liền ngay sau đó chỉ số sẽ "bình tĩnh" trở lại, do đó nếu logic này bị phá vỡ thì rất có khả năng đà tăng ngắn hạn sẽ khó được duy trì. Chờ đợi các phản ứng của dòng tiền phiên ngày mai!

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

 

- Đối với bên mua:

 + Tầm nhìn trung hạn: tập trung vào nhóm cổ phiếu Large-caps và hiện tại đang duy trì được đà tăng! Hỗ trợ quan trọng trên VN30 là 850 điểm.

 + Tầm nhìn ngắn hạn: xác suất thành công là không cao, chỉ giải ngân đối với các cổ phiếu đã có sẵn vị thế với giá vốn thấp.

- Đối với bên bán: cơ cấu các cổ phiếu yếu không hồi phục theo thị trường chung hay những cổ phiếu đã bùng nổ nhưng quay trở lại xu hướng giảm.

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại bán ròng thêm 204 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay trên VN30, top bán ròng là VRE, MSN, VHM.

- Trên ETFs, khối ngoại bán ròng ccq E1VFVN30 6.4 tỷ đồng nhưng mua ròng Diamond 4.4 tỷ đồng.

1. Mua bán khớp lệnh trên VN30

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý TRONG VN30

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- Nhóm các cổ phiếu đang vận động trong vùng tích cực là BID, FPT, VCB, MWG, VPB, TCB, MBB, VNM, SSI, HDB, REE, HPG, STB khi đồng thời thỏa mãn cả 2 tiêu chí là đà tăng và tích lũy ở mức cao. Đây sẽ là nhóm cổ phiếu cần được quan sát kĩ the chiều mua trong thời gian tới. Trong diễn biến mà thị trường chung điều chỉnh thì những cổ phiếu nào còn duy trì được trong vùng tích cực sẽ mở ra cơ hội lớn.

- Nhóm các cổ phiếu đang ở vùng "Quá bán" như VIC, VRE, TCH, SAB, VHM, GAS, VJC, POW sẽ là những trọng tâm quan sát theo chiều mua nếu hiểu rõ về động lực cơ bản của doanh nghiệp này.

- NVL và PLX là những cổ phiếu chưa thu hút được dòng tiền. Trong khi MSN và CTG đang ở trong trạng thái quá mua cần chờ thiết lập nền giá tích lũy mới.

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

3. Nhóm ngành dẫn dắt

Danh mục cổ phiếu quan sát được mở rộng ra sau nhịp điều chỉnh của thị trường chung là: BID, FPT, VCB, MWG, VPB, TCB, MBB, VNM, SSI, HDB, REE, HPG, STB trong đó xu hướng ngành vẫn đang được thể hiện ở nhóm Ngân hàng (BID, VCB, VPB, TCB, MBB, HDB, STB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Dịch vụ tài chính (SSI), Bán lẻ (MWG), Công nghệ thông tin (FPT).

4. Cổ phiếu đáng chú ý

SSI (HOSE) - CTCP CHỨNG KHOÁN SSI

  • SSI hôm nay có cú rũ xuống mạnh sau quá trình tăng mạnh trước đó, lực bán hôm nay có dội ra nhưng chưa đáng kể.
  • Việc SSI xuất hiện các nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng nóng không phải là tín hiệu xấu.
  • Hỗ trợ quan trọng cho SSI là 17-17.5, chờ sự phản ứng của bên mua với khu vực này để tìm điểm mua.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

CTG (HOSE) - NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

  • CTG cũng có cú đảo chiều mạnh phiên hôm nay, nhưng lực bán chưa quá lớn, qua đó việc giảm rung lắc cũng là diễn biến tương đối cần thiết.
  • Hỗ trợ ngắn hạn cho CTG là 29-30, các phản ứng của bên mua với vùng này là rất quan trọng.
  • Chờ canh mua quanh giá 29-30.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

GÓC ETFS E1VFVN30

  • Giá đóng cửa: 15.3
  • NAV: 15.2
  • Kháng cự: 15
  • Hỗ trợ: 14.5

Nhận định

  • - Ccq E1VFVN30 không có phiên rung lắc mạnh như VN30, thanh khoản khớp hôm nay cũng rất bình thường.
  • - Khối ngoại những phiên gần đây cũng canh bán ròng trong những phiên tăng mạnh.
  • - Hỗ trợ quan trọng là khu vực 14.5, quản trị rủi ro cho tầm nhìn ngắn hạn tại chính ngưỡng này!
  • - Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

(*) ETFs là sản phẩm mô phỏng chỉ số, phù hợp với nhà đầu tư muốn đầu tư vào đà tăng của chỉ số, nhà đầu tư chấp nhận rủi ro thấp và ít có thời gian phân tích cổ phiếu.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.