Dòng tiền dẫn sóng 22.10.2020

Dòng tiền dẫn sóng 22.10.2020

Ngày: 22/10/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Đâu lại vào đấy!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Cú rung lắc hôm qua ngay lập tức bị phủ nhận, như vậy là thị trường không có 2 phiên giảm liên tiếp, logic này vẫn chưa bị phá vỡ nên dĩ nhiên xu hướng trong ngắn hạn vẫn được duy trì, các vị thế mua đang có vẫn trong trạng thái an toàn.

- Spread hôm nay vẫn tiếp tục dương, thậm chí còn dương mạnh hơn, phản ánh kiểu tâm lý lạc quan bao trùm, cần chú ý chi tiết này bởi nếu spread mà chuyển sang âm có thể là dấu hiệu cho thấy đà tăng ngắn hạn sắp kết thúc.

- Điểm tích cực là độ rộng của thị trường hôm nay rất tích cực, số cổ phiếu tăng chiếm áp đảo hơn số cổ phiếu giảm dù cho hôm nay thanh khoản khớp lệnh là không quá lớn so với các phiên trước. Đà tăng trong ngắn hạn vẫn còn được duy trì!

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

 

- Đối với bên mua:

 + Tầm nhìn trung hạn: tập trung vào nhóm cổ phiếu Large-caps và hiện tại đang duy trì được đà tăng! Hỗ trợ quan trọng trên VN30 là 850 điểm.

 + Tầm nhìn ngắn hạn: xác suất thành công là không cao, chỉ giải ngân đối với các cổ phiếu đã có sẵn vị thế với giá vốn thấp.

- Đối với bên bán: cơ cấu các cổ phiếu yếu không hồi phục theo thị trường chung hay những cổ phiếu đã bùng nổ nhưng quay trở lại xu hướng giảm.

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại tiếp tục bán mạnh gần 600 tỷ đồng phiên hôm nay trên VN-Index, top bán ròng là MSN, VNM và CTG.

- Tự doanh CTCK hôm nay mua ròng rất mạnh 400 tỷ đồng, trong đó HPG, VNM, TCB là top mua ròng của tự doanh!

- Trên ETFs, khối ngoại đồng loạt mua ròng các ETFs, mua Diamond 6 tỷ đồng và mua VFMVN30 3 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- Nhóm các cổ phiếu đang vận động trong vùng tích cực là BID, FPT, VCB, MWG, VPB, TCB, MBB, VNM, SSI, HDB, REE, HPG, STB khi đồng thời thỏa mãn cả 2 tiêu chí là đà tăng và tích lũy ở mức cao. Đây sẽ là nhóm cổ phiếu cần được quan sát kĩ the chiều mua trong thời gian tới. Trong diễn biến mà thị trường chung điều chỉnh thì những cổ phiếu nào còn duy trì được trong vùng tích cực sẽ mở ra cơ hội lớn.

- Nhóm các cổ phiếu đang ở vùng "Quá bán" như VIC, VRE, TCH, SAB, VHM, GAS, VJC, POW sẽ là những trọng tâm quan sát theo chiều mua nếu hiểu rõ về động lực cơ bản của doanh nghiệp này.

- NVL và PLX là những cổ phiếu chưa thu hút được dòng tiền. Trong khi MSN và CTG đang ở trong trạng thái quá mua cần chờ thiết lập nền giá tích lũy mới.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Danh mục cổ phiếu quan sát được mở rộng ra sau nhịp điều chỉnh của thị trường chung là: BID, FPT, VCB, MWG, VPB, TCB, MBB, VNM, SSI, HDB, REE, HPG, STB trong đó xu hướng ngành vẫn đang được thể hiện ở nhóm Ngân hàng (BID, VCB, VPB, TCB, MBB, HDB, STB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Dịch vụ tài chính (SSI), Bán lẻ (MWG), Công nghệ thông tin (FPT).

3. Cổ phiếu đáng chú ý

VNM (HOSE) - CTCP SỮA VIỆT NAM

  • VNM có những phản ứng khá tích cực trong phiên hôm nay, giá dúi xuống ngay từ đầu phiên nhưng cũng kịp đóng cửa tăng điểm theo đà hồi phục của thị trường chung.
  • Sau khi chia cổ tức xong, giá tạo gap-up và điều chỉnh lấp lại "gap" này, diễn biến của VNM gần đây không quá tích cực nhưng khi dòng tiền đầu cơ xoay vòng ở các trụ thì VNM có thể sẽ là sự lựa chọn.
  • Hỗ trợ quan trọng cho VNM là quanh 105, canh mua khi giá tạo nhịp bứt qua cản ngắn hạn tại 107-108.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

VRE (HOSE) - CTCP VINCOM RETAILS

  • VRE thuộc dạng cổ phiếu yếu trên thị trường thời gian qua, giá vẫn đang trong pha tích lũy lớn.
  • Lực mua trong nền giá tích lũy có những đoạn khá lớn chứng tỏ quá trình gom mua vẫn đang âm thầm diễn ra.
  • Canh mua với tầm nhìn trung-dài hạn quanh vùng giá 28.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

GÓC ETFS E1VFVN30

  • Giá đóng cửa: 15.45
  • NAV: 15.44
  • Kháng cự: 16
  • Hỗ trợ: 14.5

Nhận định

  • - Ccq E1VFVN30 không có phiên rung lắc mạnh như VN30, thanh khoản khớp hôm nay cũng rất bình thường.
  • - Khối ngoại những phiên gần đây cũng canh bán ròng trong những phiên tăng mạnh.
  • - Hỗ trợ quan trọng là khu vực 14.5, quản trị rủi ro cho tầm nhìn ngắn hạn tại chính ngưỡng này!
  • - Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

(*) ETFs là sản phẩm mô phỏng chỉ số, phù hợp với nhà đầu tư muốn đầu tư vào đà tăng của chỉ số, nhà đầu tư chấp nhận rủi ro thấp và ít có thời gian phân tích cổ phiếu.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.