Overnight Review 22.06.2021

Overnight Review 22.06.2021

Ngày: 22/06/2021

NHƯ CHƯA HỀ CHIA LY

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

- Trong biên bản điều trần trước Quốc hội, chủ tịch Fed là ông Jerome Powell cho rằng dù Lạm phát đang có dấu hiệu tăng tốc, nhưng sẽ quay trở về mức mục tiêu 2% trong một vài tháng tới. Số liệu việc làm tại Mỹ cũng được kỳ vọng sẽ hồi phục trong một vài tháng tới nhờ tác độn của Vaccine được phổ biến rộng rãi.

- Thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua và châu Á sáng nay đã có những bước hồi phục đáng kể nhờ thông tin trên.

- Bitcoin tiếp tục chìm sâu vào pha điều chỉnh, có dấu hiệu thủng nền hỗ trợ 33.000 USD, và đã chính tạo tín hiệu kỹ thuật Death Cross báo hiệu xu hướng giảm dài hạn. Nguyên nhân xuất phát từ những biện pháp kiềm chế tiền ảo mới nhất từ Trung Quốc.

- Hà Nội bắt đầu nới lỏng một số dịch vụ từ ngày 22/6.

 

Giá Bitcoin đã chính thức tạo DeathCross và có dấu hiệu thủng nền 33.000 (nguồn: Tradingview)

KHUYẾN NGHỊ THỊ TRƯỜNG PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- VN30F1M đang cho thấy những dấu hiệu của pha tích lũy và xu hướng ngắn hạn dần chuyển sang cân bằng. Mẫu hình giá tạo thành tam giác cân, các chỉ báo động lượng đều cho thấy trạng thái trung tính.

- Dòng tiền lớn cũng cho trạng thái thiếu hụt khi OI duy trì thấp và thanh khoản giảm mạnh. Trong bối cảnh thiếu tín hiệu giao dịch, ưu tiên thu gọn về giao dịch trong biên độ và hạn chế giữ các vị thế qua đêm. 

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Mua thấp Bán cao

Kịch bản Long: Khi giá điều chỉnh về hỗ trợ quan trọng 1470. Điểm vào lệnh: 1471. Mục tiêu: 1490. Cắt lỗ < 1465
Kịch bản Short: Bán khi giá thủng Pivot 1462. Điểm vào lệnh: 1460. Mục tiêu: 1450. Cắt lỗ: 1467.

TỔNG QUAN LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.