Những lời khuyên hữu ích khi học chơi chứng khoán miễn phí từ HSC

Chia sẻ trên:    2266

Trong thời buổi hiện nay, việc kiếm tiền qua đầu tư chứng khoán luôn được nhiều bạn trẻ quan tâm vì lợi nhuận lớn nhưng đôi khi vẫn sẽ có những rủi ro đi kèm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đầu tư hiệu quả, nhất là những người chơi hệ F0. Vì vậy, một số người tìm cách học chơi chứng khoán miễn phí trên mạng để biết cách chơi đem lại hiệu quả, nhưng vẫn có một số người gặp thất bại. Chính vì thế, HSC sẽ đưa ra một vài lời khuyên khi học chơi chứng khoán nhé!

Chuẩn bị cho bản thân kiến thức sơ bộ về chứng khoán

Trước khi bắt đầu vấn thân vào bất kỳ một lĩnh vực nào cũng cần phải có được những kiến thức cơ bản của lĩnh vực đó. Vì vậy, với các nhà đầu tư F0, lời khuyên đầu tiên mà HSC muốn nhắn gửi bạn đó là chỉ nên đầu tư khi nắm chắc kiến thức về nó. Bạn có thể ra các học viện hoặc trung tâm để đăng ký các khóa học ngắn hạn, thế nhưng học phí lại chẳng hề rẻ chút nào. Chính vì “ngán ngẩm” số tiền của các khóa học đó, nhiều người đã quyết định tìm kiếm các khóa học trên mạng, vừa miễn phí vừa tiết kiệm được thời gian. 

Tham gia các khóa học chơi chứng khoán miễn phí với HSC

Nắm bắt được tinh thần ham học hỏi của các nhà đầu tư trẻ, công ty HSC đã tạo ra các khóa học chơi chứng khoán miễn phí. Người truyền đạt kiến thức trong các khóa đó đều là các chuyên viên có kinh nghiệm “lão làng” trong công ty. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ. Thông thường, HSC sẽ hướng dẫn các bạn qua các video, mục đích là để các bạn có thể xem lại nhiều lần, ôn tập lại các kiến thức cũ. Như vậy sẽ giúp các bạn có được nền tảng cơ bản vững chắc hơn. Khóa học đầu tư chứng khoán của công ty đa phần sẽ chỉ 4-5 video, chia thành 4 hoặc buổi. Nội dung xoay quanh khái quát về chứng khoán như định nghĩa chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu, cách xem biểu đồ, bảng chứng khoán, dự đoán hướng đi của mức giá cổ phiếu,...và các nội dung liên quan khác. 

Bên cạnh đó, công ty sẽ cho các học viên ứng dụng luôn vào thực tế ngay trên phần mềm myhsc do công ty tạo ra. Với quá trình vừa học vừa thực hành như vậy, người học sẽ nắm bắt nhanh và hiểu rõ bài giảng dù chỉ là trong vài video có thời lượng từ 30-60p. 

Bài có liên quan: Giới thiệu khóa học chứng khoán cho hệ F0

Tìm công ty chứng khoán uy tín

Khi đã quyết định chơi chứng khoán, bạn phải tiến hành mở tài khoản chứng khoán. Đây được xem là công cụ để bạn quản lý tài sản cá nhân một cách dễ dàng. Với những bạn mới học chơi chứng khoán miễn phí trên mạng sẽ không phân biệt được công ty nào chất lượng, dẫn đến trường hợp xấu nhất xảy ra là bị người môi giới lừa. Vì thế, lời khuyên thứ hai dành cho các bạn chính là phải tìm công ty chứng khoán có uy tín và chất lượng dịch vụ được đánh giá cao. 

Công ty Chứng khoán HSC - nơi khởi đầu cho sự thành công

HSC luôn tự hào vì không ngừng nỗ lực để trở thành một trong các công ty chứng khoán có dịch vụ tài chính đứng nhất nhì trong nước. Tại đây, chúng tôi có dịch vụ mở tài khoản chứng khoán với phí 0 đồng, điều kiện cơ bản là chỉ cần đủ 18 tuổi trở lên và có ý muốn đầu tư vào lĩnh vực này. Ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ mở tài khoản trực tuyến, chỉ vài thao tác trong 3 phút, bạn không chỉ đăng ký thành công tài khoản online mà còn nhận được nhiều ưu đãi. Đây là món quà mà quý công ty muốn gửi đến khách hàng vì đã tin tưởng chọn chúng tôi trong hàng trăm công ty chứng khoán khác.

Tránh mua bán cổ phiếu theo “trend”/ “tâm linh mách bảo”

Có thể nói, khi chơi chứng khoán, đa số tất cả các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm đều vướng phải tâm lý “đi theo số đông” hoặc kiểu “tâm linh”. Nghĩa là thấy nhiều người mua và mua theo họ vì nghĩ là càng nhiều người mua thì cổ phiếu đó sinh lời cao. Tuy nhiên, đó là yếu tố khiến bạn dễ phá sản vì mua bán cổ phiếu trong hoảng loạn và lo lắng. Do đó, HSC khuyên bạn không nên mua cổ phiếu theo tâm lý bầy đàn hay “tâm linh” nhé. Vì không phải cổ phiếu được chọn nhiều chưa chắc là cổ phiếu tốt nhất. 

Tâm lý bầy đàn dẫn đến sự thất bại trong đầu tư chứng khoán

Chính vì thế, thay vì mua theo người khác, bạn hãy tự nghiên cứu và phân tích thị trường. Sau đó, thử dự đoán hướng đi của nó rồi đưa ra những quyết định có lợi cho mình. Với khách hàng của HSC, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn, đưa ra những khuyến nghị giúp bạn mua bán cổ phiếu đúng thời điểm, thu lại lãi suất cao và tránh được các rủi ro khác. 

Tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân

Tích lũy thêm kinh nghiệm và các kỹ năng là lời khuyên cuối cùng mà HSC muốn dành cho các bạn, đặc biệt là những ai đang tự học chơi chứng khoán miễn phí trên mạng. Để thu được lợi nhuận và tránh gặp rủi ro thì các bạn phải chọn mua cổ phiếu tốt. Để làm được điều này cần phải có kỹ năng nghiên cứu, phân tích và quan sát thị trường chứng khoán thật tốt. Hãy trao dồi kinh nghiệm cho bản thân, luyện tập nhiều các kỹ năng như phân tích hay nghiên cứu qua các phi vụ đầu tư nhỏ. Chẳng ai giỏi một kỹ năng nào nếu không chăm chỉ luyện tập. Vì thế, kiên nhẫn và chịu khó học hỏi sẽ giúp bạn thành công trong hành trình đầu tư. 

Tự học và tích lũy kinh nghiệm cùng kỹ năng để trở thành nhà đầu tư thông thái

Bên cạnh việc tích lũy kinh nghiệm như vậy sẽ là tiền đề giúp bạn xây dựng được phương pháp đầu tư phù hợp. Vì mỗi trường phái đầu tư sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau, không thể xác định được đâu mới là phương pháp đầu tư tốt nhất. Chính vì thế, việc xây dựng được một phương pháp thích hợp với bạn và ứng dụng nó vào việc đầu tư thì mới có thể đi đến thành công.

Lời kết

Những lời khuyên bên trên là những điều mà công ty HSC chúng tôi muốn gửi đến các bạn đã và đang học chơi chứng khoán. Dù bạn đã có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm, chúng tôi vẫn hy vọng các bạn sẽ là những nhà đầu tư thông minh. Nếu bạn đọc nào sau khi đọc xong bài viết này có ý định chơi môn này, có thể tham gia khóa học chơi chứng khoán miễn phí cho người mới của HSC ngay nhé.