Mua cổ phiếu ở đâu? Mua ở sàn nào? Làm thế nào để mua được cổ phiếu?

Chia sẻ trên:    4908

Nhiều người có ý định đầu tư cổ phiếu, bạn muốn mua hoặc đơn giản là chỉ đầu tư theo bạn bè nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Và đó là tâm lý chung của những người mới khi bước chân vào đầu tư chứng khoán. Để có được những kiến thức cơ bản như mua cổ phiếu ở đâu, hay đầu tư như thế nào, các bạn không nên bỏ qua những thông tin bổ ích được tổng hợp ngay bài viết dưới đây. 

Có nên đầu tư cổ phiếu vào thời điểm này?

Có nên đầu tư cổ phiếu vào thời điểm này?

Thị trường chứng khoán luôn khó đoán, vì mỗi ngày mỗi thời điểm đều có những biến động nhất định. Và cổ phiếu là một kênh đầu tư biểu hiện sự thay đổi nhiều nhất cho kinh tế, bởi nó đại diện cho giá trị của các doanh nghiệp và tập đoàn kinh tế trong nước. 

Việc đầu tư cổ phiếu thì lúc nào cũng được, tuy nhiên, bạn hãy xác định cổ phiếu nào bạn nên đầu tư lâu dài hay ngắn hạn, mục tiêu làm giàu từ nó. 

Nếu cổ phiếu định giá ở mức thấp, nhưng tiềm năng tăng trưởng của nó có thể mạnh ở trong tương lai, không có nghĩa là cố phiếu đó rớt giá và doanh nghiệp phá sản. Khi thị trường cổ phiếu ở mức giá thấp ổn định, đây sẽ là cơ hội để bạn mua ở số lượng lớn. Nhưng có thể đối với những nhà đầu tư lớn và có nhiều kinh nghiệm đa số họ đều sẽ mua cổ phiếu ở thời điểm biến động nhất. Lúc này dù có rủi ro lớn, nhưng lợi nhuận mang lại sẽ cực khủng nếu thành công.

Mua cổ phiếu ở đâu?

Mua cổ phiếu ở đâu?

Trên thị trường chứng khoán hiện nay, có 2 mảng đầu tư đó là mua cổ phiếu trong nước và mua cổ phiếu nước ngoài. Các bạn lưu ý sẽ có những phương thức và nơi mua khác nhau. 

Mua cổ phiếu Việt Nam ở đâu?

Nếu nhà đầu tư đang chọn tìm các mã cổ phiếu của các công trong nước như FPT, Vinamilk, Vingroup,... thì chủ yếu sẽ tiến hành giao dịch trên 3 sàn lớn sau đây: 

  • Sàn chứng khoán Hà Nội – HNX.

  • Sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh – HOSE.

  • Sàn chứng khoán UPcom.

Và 3 sàn này liên kết với rất nhiều công ty môi giới chứng khoán, bạn không cần đăng ký mua trực tiếp trên sàn mà có thể đăng ký nhanh chóng qua các công ty môi giới. 

Bạn nên chọn cho mình một công ty môi giới uy tín và có chất lượng dịch vụ tốt trong ngành. Công ty chứng khoán HSC là một sự cân nhắc tốt vì có vốn thị phần chứng khoán nằm trong top hàng đầu các công ty chứng khoán tại Việt Nam. Có nhiều chi nhánh nên bạn có thể dễ dàng đăng ký giao dịch ở bất kỳ đâu, đi kèm cùng dịch vụ tư vấn viên nhiệt tình có thể trao đổi các thắc mắc với khách hàng mọi lúc. 

Cách sở hữu cổ phiếu nhanh nhất tại sàn Việt Nam

Cách sở hữu cổ phiếu nhanh nhất tại sàn Việt Nam

Có nhiều cách để sở hữu cổ phiếu tại Việt Nam trong đó đăng ký với công ty môi giới chứng khoán có lẽ là cách nhanh và đơn giản nhất với các nhà đầu tư mới. 

Thực hiện để sở hữu cổ phiếu như sau:

Mở tài khoản chứng khoán

Việc đầu tiên bạn nên mở một tài khoản chứng khoán ở các sàn giao dịch HOSE, Upcom hay HNX. Có nhiều hình thức mở tài khoản chứng khoán, mở tài khoản chứng khoán trực tiếp hoặc mở tài khoản chứng khoán online:

  • Bạn chỉ việc đăng ký mở tài khoản trên các app/ website của công ty môi giới chứng khoán mình đã chọn. 

  • Đăng ký trực tiếp tại các chi nhánh, văn phòng giao dịch của công ty chứng khoán. 

Nhà đầu tư khi nếu chọn cách mở tài khoản online thì thực hiện nhanh chóng, công ty môi giới đó sẽ gửi hợp đồng mở tài khoản về địa chỉ theo yêu cầu để hoàn tất thủ tục. Bên công ty chứng khoán sẽ cấp cho bạn tài khoản của mình, sau đó nhà đầu tư chỉ cần nạp tiền vào tài khoản để giao dịch mua cổ phiếu ở các sàn lớn. Còn nếu bạn mở trực tiếp tại quầy thì nhân viên tư vấn hoặc người môi giới sẽ hướng dẫn bạn điền form và hoàn tất các thủ tục, trong vòng 20 phút thì tài khoản chứng khoán của bạn sẽ được kích hoạt và có thể thực hiện giao dịch bình thường. 

>>> Tham khảo: Mở tài khoản chứng khoán online chỉ trong 3 phút. 

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trực tuyến tại HSC

Mua cổ phiếu online qua ứng dụng

Bạn muốn mua cổ phiếu nhanh thì sau khi mở tài khoản có thể mua cổ phiếu bằng hình thức online. Việc mua cổ phiếu online sẽ được tiến hành thông qua các nền tảng mà công ty môi giới chứng khoán cung cấp cho nhà đầu tư. 

  • Ứng dụng chứng khoán.

  • Website giao dịch trực tuyến của sàn chứng khoán. 

Với các app chứng khoán sẽ hỗ trợ cho bạn quản lý tài khoản, mua cổ phiếu, bán cổ phiếu, chuyển nhượng chứng khoán, theo dõi những tin tức biến động của thị trường, xem bảng giá mỗi ngày,... đơn giản và tiện lợi trên smartphone. 

>>> Tham khảo: Cách mua cổ phiếu online đơn giản cho người mới. 

Đặt lệnh mua cổ phiếu trên sàn giao dịch

Bạn có thể đến công ty văn phòng môi giới chứng khoán mà mình đăng ký tài khoản, sau đó yêu cầu nhân viên tại đó đặt lệnh mua cổ phiếu theo đúng yêu cầu mong muốn. Đây là cách truyền thống và được nhiều người áp dụng từ trước đến nay. 

Lưu ý cách này khi nhà đầu tư cung cấp thông tin cho nhân viên nên chi tiết, rõ ràng về số lượng cổ phiếu cần mua, thời điểm bạn muốn mua và mã cổ phiếu có nhu cầu mua để tránh nhầm lẫn.

Hoặc bạn có thể mua cổ phiếu bằng cách đặt lệnh đơn giản trên app của công ty chứng khoán mà bạn đã mở tài khoản. Chỉ cần các thao tác đặt lệnh đơn giản là bạn có thể mua cổ phiếu bất kỳ lúc nào bạn muốn, thông qua công cụ smartphone hay tablet, đơn giản và tiết kiệm thời gian. 

Trước khi chọn mua cổ phiếu ở đâu thì hãy tham khảo và tìm hiểu thêm về kiến thức đầu tư chứng khoán là cách để đầu tư vừa lâu dài vừa hiệu quả, lại là cách thông minh nhất. Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, muốn hạn chế rủi ro và học hỏi nhanh những kiến thức liên quan đến đầu tư chứng khoán, hãy mở tài khoản tại HSC, bạn còn sở hữu cho mình quyền lợi được ưu đãi phí giao dịch chỉ từ 0.15%, được trang bị kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu miễn phí thông qua bài giảng online vô cùng trực quan và dễ hiểu. Với những hướng dẫn về mua cổ phiếu cũng như cách thức để nhà đầu tư có thể sở hữu cổ phiếu nhanh chóng, hiệu quả nhất của bài viết trên. Chúc bạn trở thành nhà đầu tư thành công.