Nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu ở đâu tại Việt Nam?

Chia sẻ trên:    1778

Trong bài viết sẽ hướng dẫn cho người mới bắt đầu chơi chứng khoán những lời khuyên cần thiết khi mua cổ phiếu Việt Nam. Để trả lời cho cho hỏi “mua cổ phiếu ở đâu”, nội dung xoay quanh những chủ đề thảo luận cách chọn một công ty, nhà môi giới chứng khoán được uỷ quyền, và quản lý chi phí, các khoản phí phải trả và cung cấp các mẹo chọn đúng cổ phiếu cần mua. Cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Mua cổ phiếu ở đâu? Chọn công ty chứng khoán và nhà môi giới phù hợp

Chọn công ty chứng khoán và nhà môi giới phù hợp

Chứng khoán luôn là chủ đề thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ những năm hình thành đầu tiên cho đến bây giờ. Môi trường ngân hàng đôi khi lãi suất thấp, các kênh khác kém ưu thế khiến thị trường chứng khoán nổi lên là một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người muốn đầu tư, ngay cả những nhà đầu tư mới. Mở tài khoản tại công ty chứng khoán là yêu cầu bắt buộc với nhà đầu tư khi muốn mua cổ phiếu. Khi giao dịch trên tài khoản chứng khoán của mình, nhà đầu tư sẽ phải trả các loại phí, bao gồm khoản phí cho công ty chứng khoán, phí sở và thuế. Đổi lại, bạn có thể được bộ phận môi giới hỗ trợ tư vấn đầu tư uy tín hàng đầu..

Trước khi bắt đầu mua cổ phiếu, nhà đầu tư nên chọn cho mình một công ty môi giới chứng khoán uy tín. Công ty chứng khoán HSC là một trong những công ty có thị trường chứng khoán lớn nhất Việt Nam và là 1 trong top 5 công ty chứng khoán uy tín nhất. 

>>> Xem thêm: Cổ phiếu là gì? Phân loại, đặc điểm và lưu ý khi đầu tư

Hướng dẫn bạn cách mua cổ phiếu đơn giản

Bước 1: Cân nhắc chọn công ty chứng khoán uy tín và giao dịch 

Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay có khoảng 74 công ty chứng khoán với gần 300 chi nhánh và văn phòng giao dịch trên khắp cả nước. Vậy thì nhà đầu tư nên lựa chọn mở tài khoản ở đâu là tốt, bạn băn khoăn về điều này? Về cơ bản bạn chỉ cần lựa chọn các công ty chứng khoán nằm trong top xếp hạng cao trong thị phần cổ phiếu tài chính là được, bởi chất lượng dịch vụ mà họ đem lại đã được kiểm nghiệm bởi số lượng người dùng. 

Sau khi đã lựa chọn được công ty chứng khoán phù hợp, bạn có thể đăng ký mở tài khoản tại HSC theo 2 cách: Mở trực tiếp tại phòng giao dịch hoặc mở tài khoản online. Công ty chứng khoán HSC là một trong những công ty chứng khoán lớn, có vốn điều lệ và thị phần thuộc top đầu của thị trường tại Việt Nam. Đây cũng là những địa chỉ mở tài khoản tốt cho người mới bởi tính năng ưu việt của dịch vụ đem lại, mức phí giao dịch hợp lý, đội ngũ broker và margin cạnh tranh.

Bước 2: Cài đặt phần mềm trên điện thoại giao dịch chứng khoán

Cài đặt phần mềm myhsc trên điện thoại của bạn

Sau khi nhà đầu tư đã mở tài khoản chứng khoán thành công, việc bạn cần thực hiện tiếp theo là tải phần mềm giao dịch chứng khoán của công ty mà bạn đã đăng ký mở tài khoản về và cài đặt. 

Ví dụ: Đối với phần mềm chứng khoán của công ty HSC. 

Ứng dụng myhsc là phần mềm/ nền tảng giao dịch là công cụ giúp bạn thực hiện các cuộc giao dịch mua bán cổ phiếu, chuyển tiền ra vào tài khoản, xem bảng giá, quản lý danh mục đầu tư, xem thông tin thị trường,… App myhsc của công ty chứng khoán HSC sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và hướng dẫn bạn tất cả các bước đặt lệnh khi bạn mở tài khoản xong.

Bước 3: Nhà đầu tư chuyển tiền vào tài khoản để giao dịch

Để có thể thực hiện giao dịch nhà đầu tư cần có tiền trong tài khoản của mình. Việc bạn chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán không giới hạn theo hình thức tối thiểu hoặc tối đa. Nhà đầu tư có thể cân đối ngân sách đầu tư của mình để có chiến lược hợp lý khi chuyển tiền vào tài khoản. 

Có 3 cách nạp tiền vào tài khoản:

  • Gửi tiền trực tiếp tại quầy giao dịch tại văn phòng công ty chứng khoán HSC trên cả nước.

  • Nộp tiền mặt trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng liên kết với HSC. (Ví dụ: Ngân hàng BIDV.)

  • Chuyển khoản (internet banking) online từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản chứng khoán.

Bước 4: Thực hiện giao dịch mua/ bán cổ phiếu

Sau khi nhà đầu tư đã hoàn thành 3 bước trên, bạn đã có thể mua bán cổ phiếu bằng cách đăng nhập vào app myhsc giao dịch với một tài khoản được cung cấp sẵn. 

Để hoàn tất quá trình đầu tư, bạn cần mở ứng dụng, click vào ‘Đặt lệnh’. Trong vòng vài giây, lệnh của nhà đầu tư sẽ được thực hiện. Nghĩa là bạn vừa mua cổ phiếu. Vậy là xong giao dịch, qua 4 bước là bạn đã học được căn bản đầu tiên trong hành trình đầu tư chứng khoán Việt Nam.

 App myhsc của HSC

Tuy nhiên, bên cạnh việc học cách mua cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Việt Nam, việc tìm hiểu những kiến ​​thức nền cơ bản về cách cổ phiếu thực sự hoạt động, cũng như hành trình đầu tư và các quy định về thuế cũng vô cùng quan trọng. Bằng cách hiểu rõ các nguyên tắc hoạt động cơ bản, nhà đầu tư mới có cơ hội tốt nhất có thể để tránh những sai lầm mất tiền “oan”. 

Lưu ý: Khi bạn đã mua cổ phiếu của một công ty, thì họ phải gửi cho bạn chứng nhận sở hữu cổ phần thời gian trong vòng hai tháng.

Trên đây là toàn bộ bài viết nói về cấu trúc chung của thị trường đến hướng dẫn chi tiết cách mua cổ phiếu ở đâu và cách mua cổ phiếu như thế nào. Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, muốn hạn chế rủi ro và học hỏi nhanh những kiến thức liên quan đến đầu tư chứng khoán, hãy mở ngay cho mình tài khoản chứng khoán tại HSC với thủ tục đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Khi mở tài khoản tại HSC, bạn còn sở hữu cho mình quyền lợi được ưu đãi phí giao dịch chỉ từ 0.15%, được trang bị kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu miễn phí thông qua bài giảng online vô cùng trực quan và dễ hiểu. Nếu nhà đầu tư có thắc mắc cần giải đáp bạn có thể liên hệ với HSC ngay, công ty sẽ thực hiện giải đáp cho bạn mọi lúc. Chúc bạn thành công.