Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Dòng tiền dẫn sóng ?Dòng tiền dẫn sóng cung cấp góc nhìn chuyên biệt về cổ phiếu trụ, dịch chuyển của các trụ, động thái NĐT nước ngoài cũng như khuyến nghị các vị thế, giúp NĐT nắm bắt thông tin thị trường, không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào cổ phiếu dẫn dắt xu hướng. NĐT kết hợp thêm Định giá nhanh, PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng.

Dòng tiền dẫn sóng 16.09.2020

Chia sẻ trên:   

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Sóng yên trước bão lớn!?

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- "Biển lặng" trước phiên đáo hạn phái sinh, biên độ biến động của thị trường rất nhỏ trên nền thanh khoản cũng rất thấp. Đây vẫn là cuộc chơi của nhóm Mid-cap và Small-cap khi đây là nhóm không quan tâm nhiều đến diễn biến thị trường chung như thế nào.   

- Diễn biến tâm lý là rất bình thường, không bi quan cũng không lạc quan, có phần hờ hững. Việc phiên đáo hạn phái sinh cận kề chỉ là cái cớ, còn lý do chính vẫn là cả bên mua và bên bán chưa tìm được lý do đủ hợp lý để mạnh dạng hành động.

- Sự chú ý vẫn giành cho nhóm Mid-cap nhiều hơn trong đoạn này vì có cơ hội thành công cao hơn nhóm Large-cap.

Đồ thị kỹ thuật VN30 và VN30F

 

- Đối với bên mua:

 + Tầm nhìn trung hạn: tập trung vào nhóm cổ phiếu Large-caps. 

 + Tầm nhìn ngắn hạn: ưu tiên những cổ phiếu Mid-caps đang có nền giá tích lũy chặt chẽ.

- Đối với bên bán: cơ cấu các cổ phiếu yếu không hồi phục theo thị trường chung. Hay những cổ phiếu đã bùng nổ nhưng quay trở lại gãy xu hướng tăng.

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

Hoạt động giao dịch của NĐT nước ngoài hôm nay không quá đặc biệt, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên VN30, nhưng giá trị bán càng ngày càng ít dần, hôm nay bán gần 70 tỷ đồng chủ yếu còn tập trung ở VHM và VNM.

1. Mua bán khớp lệnh trên sàn

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

 

CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý TRONG VN30

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu

- Sự thay đổi đáng chú ý trong phiên hôm nay là việc chuyển trạng thái diễn ra ở STB. Do đó, danh mục trong vùng tích cực hiện tại là: STB, VNM, PLX, REE, KDH, HDB, CTG, FPT, TCB và SSI. Trong đó, REE, HDB, PLX có %wash-out tương đối cao nên dư địa không còn hấp dẫn trong ngắn hạn. 

- Các cổ phiếu vẫn giữ trong vùng tích cực vẫn sẽ được ưu tiên nắm giữ nếu đang có trong danh mục và sẽ ưu tiên canh mua nếu đang có ý định giải ngân.

- Những cổ phiếu đang ở trạng thái trung tính (màu vàng) cũng sẽ là những quan sát hay trong trung hạn bởi dư địa còn hấp dẫn ở các cổ phiếu này

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

2. Dư địa xu hướng của cổ phiếu

3. Nhóm ngành dẫn dắt

Trong nhóm các cổ phiếu ở vùng tích cực là: STB, VNM, KDH, CTG, FPT, TCB và SSI thì xu hướng ngành vẫn đang được thể hiện ở:

- Công nghệ thông tin (FPT)

- Ngân hàng (CTG, TCB, STB)

- Thực phẩm đồ uống (VNM)

- Dịch vụ tài chính (SSI)

4. Cổ phiếu đáng chú ý

PLX (HOSE) - PETROLIMEX

Tổng hợp

Đà tăng

Tích lũy

7.3 6.2 7.4
  • Giá đóng cửa : 50.8
  • - PLX đang trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn, nhịp điều chỉnh này là khá lành mạnh khi lực bán càng lúc càng ít dần, hiện tượng tiết cung đang dần diễn ra.
  • - Giá có thể sẽ thiết lập mặt bằng giá đi ngang với biên độ từ 49-52.
  • - Kế hoạch mua với PLX sẽ được cân nhắc ngay trong nền tích lũy này.
  • - Chiến lược giao dịch: Nắm giữ. Canh mua.

 

Hỗ trợ 1 Hỗ trợ 2 Kháng cự 1 Kháng cự 2
49 47 52 53
Xu hướng Quán tính giá Quán tính xu hướng Volume
Tích lũy Tăng Tăng Tích cực


HPG (HOSE) - TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT

Tổng hợp Đà tăng Tích lũy
8.8 8.3 9.7
  • Giá đóng cửa: 24.7
  • - HPG đang dền dứ khá khó chịu, đà tăng thì vẫn còn được duy trì nhưng lực cung bán ra vẫn còn rất chủ động, đặc biệt là từ khối ngoại.
  • - Hỗ trợ quan trọng là tại mức 24. Hỗ trợ mạnh tiếp theo là 23. Cả bên mua và bên bán đang kì kèo nhau khiến giá chưa thể thoát đi được!
  • - Kế hoạch mua ở Bluechip nói chung và HPG nói riêng là canh trong nền giá tích lũy, chấp nhận buy & hold và trả chi phí cơ hội cho việc nắm giữ này.
  • - Chiến lược giao dịch: Nắm giữ. Canh mua khi điều chỉnh.

 

Hỗ trợ 1 Hỗ trợ 2 Kháng cự 1 Kháng cự 2
24 23 25 26
Xu hướng Quán tính giá Quán tính xu hướng Volume
Tăng Tích cực Tích cực Tích cực

GÓC ETFS E1VFVN30

  • Giá đóng cửa: 14
  • NAV: 13.97
  • Kháng cự: 14.2
  • Hỗ trợ: 13.5

Nhận định

  • - Ccq E1VFVN30 gặp khó quanh khu vực kháng cự 14, điểm tích cực là lực cung bán ra quanh vùng giá này không nhiều.
  • - Khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng trên ccq này, những phiên tăng vẫn chứng kiến bên mua quyết liệt hơn.
  • - Hỗ trợ quan trọng bên dưới bây giờ là 13,5. Chiến lược phù hợp với ccq này là canh mua trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ.
  • - Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

(*) ETFs là sản phẩm mô phỏng chỉ số, phù hợp với nhà đầu tư muốn đầu tư vào đà tăng của chỉ số, nhà đầu tư chấp nhận rủi ro thấp và ít có thời gian phân tích cổ phiếu.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.