Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 18.09.2020

Chia sẻ trên:   

bản tin phái sinh hợp đồng tương lai

Thực hiện: Châu Phạm - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research

Rung lắc khi tiền đầu cơ rút đi.

Thông tin quan trọng

Thị trường toàn cầu trải qua pha giao dịch "rung lắc" với biến động mạnh mẽ khi nhà đầu tư nhận ra sự thay đổi trong chính sách hỗ trợ thị trường từ các nền kinh tế lớn. Cụ thể, tuần trước là tác động từ chính sách của Ngân hàng trung ương Châu Âu với việc ngừng bơm tiền mạnh tay, chỉ duy trì những gì đã công bố trước đó. Phía FED sau cuộc họp FOMC cũng đã có động thái tương tự khi không hạ lãi âm. Do vậy, thị trường thời điểm này bắt đầu điều chỉnh hội tụ với đà tăng trưởng phục hồi kinh tế sau giai đoạn đỉnh điểm Covid-19. Đây cũng là nguyên nhân khiến dòng tiền bắt đầu có những động thái chốt lời sau giai đoạn đầu tư bám theo chính sách điều tiết ngắn hạn.

_ Chỉ số Dow Jones giảm 130.40 điểm, khoảng 0.47% vè mức 27901.98 điểm.

_ Chỉ số SP500 giảm 0.84%, trong khi đó chỉ số Nasdaq giảm 1.27% với áp lực chốt lời tiếp diễn.

Hiện hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại thị trường Mỹ có những xung đột chưa giải pháp về gói hỗ trợ kinh tế $2000 tỷ USD hậu Covid-19. Đây cũng là điều khiến dòng tiền đầu tư giao dịch thận trọng hơn khi chưa nhìn thấy xu hướng hỗ trợ từ gói tiền này. Bên cạnh đó, thời điểm công bố Vaccine, giải pháp duy nhất chặn dịch Covid-19, vẫn chưa rõ ràng càng làm tỷ lệ rủi ro tăng cao hơn.

Thị trường Việt Nam trải qua phiên giao dịch đáo hạn phái sinh tương đối yên bình. Nhưng với lan tỏa tiêu cực từ tâm lý chung, nhà đầu tư nên ưu tiên quan sát với thị trường cơ sở trong phiên giao dịch cuối tuần. Nên ưu tiên Mua thấp Bán cao với chỉ số VN30F1M.

 

KHUYẾN NGHỊ

  • Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.
  • Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:
    • - Kịch bản Mua: Mở lệnh Mua nếu giá bứt phá kháng cự 833. Mục tiêu: 840. Cắt lỗ: < 829.

      - Kịch bản Bán: Bán nếu giá lên vùng kháng cự 835. Mục tiêu: 823. Cắt lỗ: > 838.

Tiêu điểm ngày 18.09.2020: Đồng Bảng lao dốc sau khi Ngân hàng Anh ngụ ý sẽ giảm lãi suất về mức âm.

Đồng bảng Anh đã suy yếu mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương Anh gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư khi phát biểu về các kịch bản lãi suất âm. Theo đó, đây là bước đi khá mạnh tay từ phía Chính phủ Anh sau những gì ECB và FED công bố trong tuần này. Đồng tiền này đã giảm 0,6% so với đồng đô la và giao dịch ở mức thấp nhất là 1,2882 GBP/USD. Biên bản cuộc họp được công bố mờ sáng nay. Triển vọng về tỷ giá âm thường nhận được những phản ứng tích cực giữa các nhà hoạch định chính sách trong nước và những người quan tâm đến những tác động tiêu cực của động thái này ở các nơi khác trên thế giới. Nhưng tuyên bố mới nhất đưa ra tín hiệu rằng ngoài động thái nới lỏng định lượng, hoặc mua trái phiếu, phía Ngân hàng Anh BOE sẽ còn nhiều động thái hơn để vực dậy nền kinh tế bị tác động kép giữa Brexit và Covid-19.

Diễn biến các chỉ số chính

Sự kiện quan trọng sắp diễn ra

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chưa có Chưa có Chưa có

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 18/09/2020

  • Đường màu đỏ: VN30
  • Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi
  • Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 14/09 đến 18/09/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.14% 92%
HANG SENG 0.147% 0.065% 95%
NIKKEI 0.12% 0.050% 93%
KOSPI 0.25% 0.047% 95%
SHANGHAI 0.21% 0.023% 95%
SET 0.40% 0.15% 95%
BOND 0.087% 0.043% 95%

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư

Mức 26.46 điểm:

Tâm lý dòng tiền đã có mức cải thiện đáng kể sau tuần lễ "rung lắc" trước áp lực chốt lời. Điều này thể hiện qua chỉ số VIX khi liên tiếp rơi về mức thấp trong ngắn hạn.

Theo đó, kỳ vọng thị trường sẽ nhanh chóng bình ổn và quay về trạng thái tích lũy khi lượng tiền mua bắt đáy mới tham gia.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.