Hướng dẫn đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến OCT

Dịch vụ chuyển tiền trực tuyến - OCT là dịch vụ tối ưu cho các khách hàng ở xa, không có điều kiện đến Phòng Giao Dịch để rút tiền với hạn mức chuyển khoản tối đa 5 tỷ đồng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các cách để đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến - OCT với thủ tục nhanh chóng, dễ dàng.

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến bằng hai hình thức: Đăng ký trực tiếp tại Phòng Giao dịch hoặc đăng ký dịch vụ từ xa.

*Phí sử dụng dịch vụ chuyển tiền trực tuyến là 350,000 đồng.

 

1. Khách hàng đăng ký dịch vụ chuyển tiền OCT trực tiếp tại Phòng Giao Dịch

Đây là cách đăng ký chuyển tiền trực tuyến dành cho khách hàng ở khu vực Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Khách hàng cá nhân trong nước chỉ cẩn mang CMND hoặc Thẻ căn cước đến các Phòng Giao Dịch của HSC để đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến. Khách hàng xem địa chỉ các PGD của HSC tại đây.

 

2. Khách hàng đăng ký dịch vụ từ xa

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến từ xa dành cho khách hàng không có điều kiện đến đăng ký trực tiếp tại PGD. Đối với việc đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến từ xa, khách hàng cần chuẩn bị nhiều giấy tờ hơn so với phương án trực tiếp tại PGD. Sau đây là các bước cần thực hiện để đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến từ xa:

B1

Khách hàng

Điền thông tin vào mẫu
B2

Khách hàng

Xác nhận chữ ký & chứng thực CMND/Thẻ CC
B3

Khách hàng

Tổng hợp hồ sơ & gửi về HSC
B4HS hợp lệ

HSC

Duyệt hồ sơ
HS chưa hợp lệ
B5

Khách hàng

Chuyển khoản phí sử dụng dịch vụ Chuyển tiền trực tuyến
B6

Hoàn tất

HSC thông báo kích hoạt dịch vụ

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin của Khách hàng vào mẫu Đề nghị thay đổi dịch vụ đăng ký tại đây

Vui lòng điền đầy đủ, chính xác họ tên và số tài khoản chứng khoán để chúng tôi có thể liên hệ thông tin sản phẩm dịch vụ kịp thời đến Khách hàng hàng.

Lưu ý:

  • Tại mục II. Dịch vụ chuyển tiền trực tuyến: Chọn hạn mức chuyển khoản trong ngày
    • Chọn Đăng ký mới
    • Điền Tài khoản ngân hàng: số tài khoản, họ tên người thụ hưởng (trùng với tên chủ tài khoản), tên ngân hàng (lựa chọn và điền 1 trong 3 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV), tên chi nhánh ngân hàng.
  • Thông tin khai báo cùng một nét chữ, cùng màu mực, không tẩy xóa, chữ ký trong đơn đề nghị phải giống với chữ ký trong hợp đồng mở tài khoản.
  • Khách hàng in đầy đủ tất cả các trang trong đơn Đề nghị thay đổi dịch vụ đăng ký (4/4 trang).

Dưới đây là mẫu điền đơn Đề nghị thay đổi dịch vụ đăng ký để khách hàng tham khảo:

Mẫu đề nghị thay đổi dịch vụ đăng ký HSC

*Thông tin điền trên mẫu chỉ mang tính chất minh họa


Bước 2: Khách hàng xác nhận chữ ký và chứng thực chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước).

Khách hàng cần:

• Xác nhận chữ ký (xem Hướng dẫn xác nhận chữ ký) (1 bản);

• Chứng thực chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước (1 bản).


Bước 3: Khách hàng tổng hợp hồ sơ và gửi về HSC

Khách hàng tổng hợp các giấy tờ đã chuẩn bị ở bước 1 và bước 2, gồm có:

- Đề nghị thay đổi thông tin (1 bản);

- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước (chứng thực) (1 bản);

- Đơn đề nghị xác nhận chữ ký (đã được xác nhận) (1 bản).

Và gửi đến địa chỉ:

Tại Tp. Hồ Chí Minh: Công ty Cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - Phòng Dịch vụ Khách hàng Online - Tầng 5 - Tòa nhà AB, 76 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

hoặc:

Tại Hà Nội: Công ty Cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - Phòng Dịch vụ Khách hàng Online - Tầng 2, Tòa nhà CornerStone, 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Bước 4: HSC duyệt hồ sơ

HSC sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến từ xa.

Trong trường hợp hồ sơ còn thiếu sót, chúng tôi sẽ thông báo để khách hàng sửa đổi bổ sung cho hợp lệ.


Bước 5: Khách hàng chuyển khoản phí sử dụng dịch vụ Chuyển tiền trực tuyến

>> Xem chi tiết: Hướng dẫn chuyển tiền phí sử dụng dịch vụ chuyển khoản trực tuyến OCT


Bước 6:  HSC thông báo kích hoạt dịch vụ thành công qua Email/ SMS

HSC tiến hành kích hoạt dịch vụ cho khách hàng và gửi thông báo qua Email/ SMS.