Chiến lược giao dịch phái sinh qua góc nhìn liên thị trường

Chia sẻ trên:    11026

 

Chiến lược giao dịch phái sinh qua góc nhìn liên thị trường

 

Tóm tắt nội dung:

Góc nhìn liên thị trường đã và đang trở thành chủ đề rất được giới đầu tư quan tâm thời gian vừa qua, những biến động từ thị trường quốc tế, những tài sản có liên quan đang ảnh hướng khá nhiều đến tâm lý cũng như triển vọng của chỉ số phái sinh Việt Nam. Tuy nhiên, không phải các chỉ số nào chúng ta cũng đều quan sát, sẽ có những chỉ số có tương quan cao và thấp, và các mối tương quan này lại có ý nghĩa khác trong ngắn hạn và dài hạn. Do đó, việc tìm hiểu kĩ mối tương quan này là điều rất quan trọng.

 

1. Vì sao cần phải quan sát góc nhìn liên thị trường?

Phân tích liên thị trường được định nghĩa là việc xác định mức độ mạnh/yếu của thị trường tài chính dựa trên việc phân tích nhiều hơn các thị trường tài chính khác có liên quan.

Các thị trường không vận động một cách đơn lẻ, độc lập mà nó vận động trong mối tương quan, liên hệ với các thị trường khác.

 

2. VN-INDEX đặt trong mối tương quan với các loại tài sản

Tương quan với tài sản mang tính vĩ mô

Trong ngắn hạn, VN-Index có mối tương quan thuận cao nhất với Bond Yield, do đó quan sát Bond Yield theo chiều hướng tăng được xem là quan sát tương đối đáng tin cậy. Ngược lại, cặp tỷ giá USD/CNY có mối tương quan nghịch với VN-Index, mối tương quan nghịch này cũng rất cao, cho thấy sự nhạy cảm của VNI với cặp tỷ giá này.

 

Hãy xem trọn bộ video trình bày chi tiết về chủ đề Chiến lược giao dịch phái sinh qua góc nhìn liên thị trường tại đây.

Để xem toàn bộ kho báo cáo phân tích được HSC nghiên cứu dành riêng cho đối tượng nhà đầu tư cá nhân, mời anh chị đăng ký thông tin tại đây: Tư vấn đầu tư chứng khoán