Xu hướng ngành bán lẻ ở Việt Nam trong thời đại công nghệ

Chia sẻ trên:    1208

 

XU HƯỚNG NGÀNH BÁN LẺ VIỆT NAM TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ

 

Tóm tắt nội dung: Xu hướng ngành bán lẻ Việt Nam trong thời đại công nghệ

Ngành bán lẻ trên thế giới đã thay đổi hình thức nhanh chóng nhờ sự phát triển của công nghệ.

• Các giai đoạn của thị trường bán lẻ ở Mỹ:

Chợ -> Siêu thị -> Trung tâm thương mại -> E-commerce -> O2O

• Nguyên nhân dẫn tới xu hướng kết hợp Online và Offline là nhờ bối cảnh thời đại công nghệ cao, đồng thời người tiêu dùng ngày càng đề cao sự tiện dụng.

Các doanh nghiệp Việt Nam đang bắt kịp xu hướng nhằm chiếm lĩnh thị phần và tăng doanh số bán lẻ.

• Việt Nam mới bước qua giai đoạn bùng nổ trung tâm thương mại, bắt đầu phát triển mạnh E-commerce.

• Nhờ bối cảnh thuận lợi về thu nhập, tốc độ đô thị hóa và chỉ số niềm tin tiêu dùng, thị trường Việt Nam sẽ rất nhanh chóng theo kịp xu hướng của thế giới chuyển sang giai đoạn O2O.

• E-commerce sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, các kênh thương mại hiện đại như bách hóa sẽ thay thế dần các kênh bán lẻ truyền thống. Ngoài ra, online và mobile shopping sẽ là thói quen tiêu dùng chính.

Khuyến nghị:

• Các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu có lợi thế về cơ sở hạ tầng, công nghệ và mạng lưới khách hàng sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị phần bán lẻ ở Việt Nam: MWG, PNJ, DGW.

 

Để xem toàn bộ kho báo cáo phân tích được HSC nghiên cứu dành riêng cho đối tượng nhà đầu tư cá nhân, mời anh chị đăng ký thông tin tại đây: Tư vấn đầu tư chứng khoán