Các kiến thức cơ bản cần biết trước khi tham gia khóa học chứng khoán

Chia sẻ trên:    586

Thị trường chứng khoán đang là nơi được các nhà đầu tư quan tâm rất nhiều nhờ khả năng mang đến những lợi nhuận cao từ việc đầu tư từ cổ phiếu, khả năng sinh lời cao. Nhưng trên thực tế việc đem đến lợi nhuận lớn cũng mang theo những rủi ro cao từ việc quá chú trọng vào việc tăng lợi nhuận mà không xem xét rõ thị trường chứng khoán hoạt động sẽ làm cho các nhà đầu tư nhanh chóng thua lỗ.

Chính vì vậy, để tránh các rủi ro thua lỗ và tối đa hóa khả năng sinh lời từ việc đầu tư chứng khoán thì việc đầu tiên các nhà đầu tư cần làm là tự trang bị cho bản thân mình một nền tảng kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán và cổ phiếu qua các trang mạng hoặc tham gia các khóa học chứng khoán do các công ty chứng khoán tổ chức để tìm hiểu, tham gia thị trường khi đã có kiến thức.

1. Kiến thức cơ bản cho người mới khi giao dịch tại sàn chứng khoán

Kiến thức cơ bản về thị trường

Kiến thức cơ bản về thị trường

Các kiến thức cơ bản này giúp các nhà đầu tư mới chưa hiểu rõ về thị trường, cách thức giao dịch và đưa ra những quyết định cụ thể để đầu tư qua những phân tích số liệu, thông tin có trên thị trường.

Nếu bạn muốn nhanh chóng thành công trong việc đầu tư chứng khoán bạn cần phải rèn luyện, đầu tư có những phương pháp dành cho riêng bạn cùng những kiến thức cơ bản từ chương trình tìm hiểu các kiến thức cơ bản của HSC để tạo nền tảng cho bạn để đầu tư. Hỗ trợ bạn một phần về cách nắm bắt hoạt động của thị trường, kiến thức cơ sở và cách thức giao dịch trên thị trường chứng khoán thực tế. Chính là nền tảng cơ bản nhất để bạn có thể tham gia vào đầu tư chứng khoán.

Tham khảo: Khóa học đầu tư chứng khoán cho người mới qua video của HSC

2. Đầu tư chứng khoán phái sinh cho người mới

Để có thể đầu tư chứng khoán phái sinh các nhà đầu tư cần phải có kinh nghiệm giao dịch trên thị trường chứng khoán, có kiến thức cơ bản khi đầu tư chứng khoán để có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của thị trường phái sinh này, vì nhà đầu tư cần phải dự đoán đúng chiều tăng hoặc giảm của chỉ số VN30. Để có thể làm được điều đó thì nhà đầu tư cần phải có kinh nghiệm thực tế, hiểu rõ được các hoạt động của chỉ số VN30 trên thị trường qua vô số lần giao dịch, thị trường biến đổi để có thể dự đoán hiệu quả.

Những kiến thức đầu tư chứng khoán phái sinh giúp cho người mới bắt đầu tiếp cận được những kiến thức cơ bản về thị trường phái sinh và các chỉ số VN30 qua các số liệu, phân tích thực tế từ những người dạy đã trải qua với kinh nghiệm thực tế. Đồng thời, qua các kiến thức đã học còn cung cấp, hướng dẫn các nhà đầu tư về các chiến lược giao dịch, thao tác thực tế các kỹ năng cơ bản giúp nhà đầu tư ra quyết định đầu tư cho thị trường.

3. Xây dựng chiến lược đầu tư

Nhà đầu tư cần đưa ra chiến lược phù hợp

Nhà đầu tư cần đưa ra chiến lược phù hợp

Các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán, có kinh nghiệm giao dịch nhưng chưa biết cách lựa chọn những danh mục đầu tư thích hợp, chiến lược chưa rõ ràng để tăng khả năng sinh lời cao, đầu tư chưa hiệu quả mang đến rủi ro cao khi quyết định đầu tư.

Các nhà đầu tư cần phải xây dựng các phương thức tăng trưởng của thị trường bao gồm các kiến thức, quy trình đưa ra những quyết định khi lựa chọn đầu tư, phương pháp lựa chọn các cổ phiếu phù hợp, áp dụng được các phương pháp đầu tư tăng trưởng qua các thời kỳ.

4. Phân tích kỹ thuật, số liệu trên thị trường

Hiểu rõ thông tin, số liệu hoạt động của thị trường

Hiểu rõ thông tin, số liệu hoạt động của thị trường

Các nhà đầu tư khi đã có kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán, có kinh nghiệm giao dịch trên sàn chứng khoán những vẫn gặp khó khăn khi đưa ra các chiến lược, quyết định lựa chọn cổ phiếu phù hợp để đầu tư vì chưa xác định được thời điểm nên bắt đầu tham gia thị trường khi nào, chưa biết cách lập các danh mục đầu tư phù hợp, có có kỹ năng phân tích số liệu và thông tin cơ bản trên thị trường để đưa ra quyết định đầu tư.

Nhà đầu tư cần nâng cao các kiến thức đầu tư của bản thân và đáp ứng những nhu cầu mong muốn đầu tư đem đến lợi nhuận cao từ việc trau dồi kiến thức phân tích kỹ thuật và đọc hiểu thông tin số liệu trên thị trường. Sau khi đã hiểu các kiến thức này, các nhà đầu tư sẽ biết cách phân tích các số liệu, chỉ số phát triển trên thị trường qua các kỹ thuật phân tích để xác định các xu hướng phát triển của thị trường và tìm kiếm thời điểm thích hợp để thực hiện các giao dịch phù hợp đem đến lợi nhuận sinh lời cao cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, còn giúp cho nhà đầu tư phản ứng kịp thời để tránh các rủi ro khi thị trường biến đổi.

5. Giao dịch mua bán ETF

Các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán nhưng không có thời gian theo dõi thị trường hằng ngày để đưa những quyết định đầu tư kịp thời khi thị trường phát triển và muốn tìm một mã chứng khoán để đầu tư dài hạn với mức rủi ro thấp, tăng trưởng ổn định qua các năm để không tập trung quá nhiều thời gian vào việc quan sát thị trường.

Khi các nhà đầu tư vào các danh mục ETF cần lựa chọn mua quỹ hoán đổi danh mục sẽ thu được tăng trưởng phụ thuộc vào nhiều chỉ số. Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến các giao dịch mua bán của ETF nhưng vẫn chưa hiểu rõ cách thức hoạt động, các nhà đầu tư cần phải tìm hiểu rõ hơn về các kiến thức cơ bản ETF, nắm bắt được phương pháp dự báo xu hướng và các lưu ý quan trọng khi thực hiện giao dịch.

Tổng kết

Những kiến thức ở bài viết trên giúp cho các nhà đầu tiên dễ dàng lựa chọn các khóa học phù hợp để bổ sung kiến thức cho bản thân để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán.

Khi tham gia các khóa học chứng khoán tại HSC các bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức thực tế với những giáo viên đầy kinh nghiệm đã tham gia rất nhiều cuộc giao dịch trên thị trường để hướng dẫn cho các bạn dễ hiểu và áp dụng vào trong thực tế.

Tham khảo: Đăng ký mở tài khoản chứng khoán nhận đặc quyền từ HSC