Các nguồn free để hỗ trợ traders học chứng khoán

Chia sẻ trên:    753

Đối với những người mới tập tành đầu tư chứng khoán, muốn trở nên thuần thục với những kiến thức, kỹ năng đòi hỏi phải học tập rất nhiều. Để đạt được điều đó, bạn cần sự kiên nhẫn và chăm chỉ tìm kiếm các thông tin. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những nguồn học chứng khoán uy tín hoàn toàn miễn phí. Mời các bạn hãy cùng theo dõi để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Website

Các website hiện nay là nguồn kiến thức chứng khoán luôn được cập nhật

Các website hiện nay là nguồn kiến thức chứng khoán luôn được cập nhật

Một công cụ trong thời điểm hiện tại không thể thiếu đó chính là Google. Thông qua đó, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức mà chỉ cần click chuột. Những trang viết chuyên về chứng khoán bạn có thể tham khảo là: https://online.hsc.com.vn/; https://tinnhanhchungkhoan.vn/; https://edu.hsc.com.vn/… Điểm chung của những website này là chúng cung cấp các thông tin hoàn toàn miễn phí, các thông tin được update nhanh chóng giúp người dùng nắm bắt được thông tin thị trường. Thường được hiển thị dễ nhìn thông qua dạng biểu đồ.

Trong đó, HSCEdu là nền tảng kiến thức vô cùng giá trị của HSC được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia chứng khoán có kinh nghiệm dày dặn. Trang kiến thức là tập hợp những khoá học bổ ích dành cho các nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới tham gia thị trường chứng khoán. Những bài học nổi bật có thể kể đến là: Chứng khoán cơ bản nhà đầu tư mới nên biết, Tiêu chí để bạn lựa chọn doanh nghiệp đầu tư, Khoá học xây dựng chiến lược đầu tư chứng khoán ngắn hạn hiệu quả,... Nền tảng này cung cấp kiến thức hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản tại HSC là sẽ được cung cấp thông tin đăng nhập và có thể tham gia vào các khoá học bất cứ lúc nào bạn muốn. 

2. Các nền tảng mạng xã hội 

Những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam như Facebook, Youtube,....giúp chúng ta dễ dàng tìm được những bài viết chia sẻ, các video ngắn gọn chia sẻ đúng chủ đề trọng tâm giúp người đầu tư hiểu được kiến thức tài chính 1 cách rõ ràng nhanh chóng Ngoài ra, các cộng đồng nhỏ trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như: EK - Hóng biến chứng khoán, Gm Stock Community, Chứng khoán lướt sóng thần,... cũng giúp cái newbaby có thể kết nối với các nhà đầu tư lão làng có nhiều kinh nghiệm. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể kết nối, trao đổi kiến thức chứng khoán một cách dễ dàng.

>>Xem thêm: Cách mở tài khoản chứng khoán online cùng HSC nhanh chóng 

3. Sách

Học chứng khoán thông qua các kiến thức nền tảng mà sách mang lại

Học chứng khoán thông qua các kiến thức nền tảng mà sách mang lại 

Không chỉ nên gói gọn bằng việc quan tâm các thông tin cụ thể trên các trang web. Hãy tập trung vào việc đầu tư các sách tài chính, một kho nền tảng đảm bảo các thông tin được cung cấp chính thống, do qua kiểm duyệt khắt khe. Đó là kho tàng kiến thức quý báu mà chúng ta cần phải tận dụng

Các cuốn sách nổi tiếng được nhiều người đam mê tài chính yêu thích mà bạn có thể tham khảo:

  • Nhà đầu tư thông minh (Benjamin Graham).

  • Trên đỉnh phố Wall (Peter Lynch).

  • Làm giàu từ chứng khoán (William O'neil).

Tuy nhiên các sách tìm hiểu về chứng khoán cũng có vài nhược điểm cần lưu ý như sau: 

  • Với các loại sách này đòi hỏi phải tập trung rất nhiều vì đa số là các dòng thuật ngữ, khó tiếp thu.

  • Một ấn phẩm để được xuất bản cần khá nhiều thời gian để sửa đổi, nên có thể sẽ không bắt kịp xu hướng mới, không hỗ trợ quá nhiều về mặt thực hành.

  • Vì sách là kiến thức bổ sung cho người đọc nên phần lớn sẽ là lý thuyết

4. Workshop chứng khoán

Workshop với nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán

Workshop với nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán

Để tự học đầu tư chưa bao giờ là dễ dàng. Thay vì việc đọc và nghiền ngẫm kiến thức mang tính chất lý thuyết, bạn có thể lựa chọn tham dự các workshop, dấn thân vào con đường một cách thực tế, trực quan hơn. Đây là nơi mà các bạn có thể vừa học, vừa tương tác và giải đáp thắc mắc nhanh chóng. Đồng thời, tại các hội thảo chúng ta lại có cơ hội tiếp cận với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, giúp bạn có thể nhìn nhận được quan điểm, chiến thuật đa dạng hơn.

Tại HSC, mỗi tháng đều diễn ra các buổi workshop nơi cung cấp những kiến thức thú vị và hữu ích xoay quanh thị trường chứng khoán. Chuỗi sự kiện Connecting to Customers của HSC sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những nhận định bổ ích từ các chuyên gia HSC liên quan về xu hướng thị trường và các điều chỉnh danh mục đầu tư nổi bật trong tháng tới để bạn có những quyết định đúng đắn và phù hợp. Những diễn giả nổi tiếng với lượng kiến thức phong phú và sâu rộng từ buổi workshop của HSC sẽ mang đến bạn bầu kiến thức sâu sắc và giúp bạn tháo gỡ những nút thắt trong quá trình đầu tư của mình. 

Tuy nhiên, việc đầu tư, học chứng khoán cũng như giống như việc nấu ăn không phải cứ khi có công thức, và áp dụng vào đều sẽ khiến các bạn thành công ngay, bạn cần phải biến tấu, gia giảm gia vị mới tạo nên một món ăn phù hợp với khẩu vị của bạn. Vậy nên bạn cần phải trang bị cho mình thêm nhiều kinh nghiệm thực chiến hơn nữa bằng cách tham gia các khóa học từ các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành, bạn có thể tham khảo các khóa học đào tạo đầu tư chứng khoán online và đầy uy tín từ cơ bản đến nâng cao tới từ HSC nhé.