Có nên theo học các khóa chứng khoán online hay không?

Chia sẻ trên:    1667

Trong thời điểm hiện tại có rất nhiều người có nhu cầu tìm hiểu về những khóa học chứng khoán, họ muốn có một kiến thức nền trước khi bắt đầu đặt chân vào thị trường. Trước những nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) sẽ gợi ý cho bạn các khóa học chứng khoán trực tuyến, các lớp đào tạo chứng khoán online, các hội thảo hay về chứng khoán,… Dựa vào nhu cầu, cũng như kinh nghiệm của bản thân mình, thông qua bài viết sau cùng tìm hiểu các khóa học chứng khoán online phù hợp với bạn.

Khóa học chứng khoán online là gì? 

​​Khóa học chứng khoán online là gì?

Khóa học chứng khoán online là gì?

Nhiều nhà đầu tư mới họ muốn thử sức vào con số trên sàn giao dịch này với hy vọng có lợi nhuận hàng năm cao hơn lãi suất gửi ngân hàng. Đánh giá thị trường tài chính ngân hàng tại Việt Nam, thì khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm rơi xuống mức thấp, kênh trái phiếu doanh nghiệp sẽ bị siết chặt, thị trường bất động sản đóng băng do thời gian dịch kéo dài. Khi đó, nhiều hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ, tất nhiên dòng tiền có nhu cầu đầu tư của mọi nhà đang rất lớn, nhà đầu tư đã và đang đổ vào chứng khoán. Vậy để đầu tư chứng khoán hiệu quả thì chúng ta nên bắt đầu với các khóa học đầu tư chứng khoán trực tuyến, để nâng cao khả năng đầu tư, cũng như tránh mất quá nhiều thời gian tìm hiểu về chứng khoán ở thời điểm ban đầu. 

 

Bức tranh toàn cảnh cho nhà đầu tư khi tham gia khóa học chứng khoán online là: Bạn sẽ tham gia trực tiếp qua hình thức online trên các thiết bị máy tính, hoặc smartphone. Các khóa học chứng khoán này được chuyên gia quay lại, rồi up lên các website học tập. Khi bạn chấp nhận mua trả phí hoặc nhận miễn phí các khóa học chứng khoán này sẽ được thêm vào tài khoản học, hoặc phía bên đó sẽ đưa link tải khóa học chứng khoán cho bạn.

Lợi ích đến từ việc học chứng khoán online

Lợi ích đến từ việc học chứng khoán online

Lợi ích đến từ việc học chứng khoán online

Ưu điểm:

  • Thời gian học linh hoạt đối với những người bận rộn, bạn có thể học bất cứ khi nào.

  • Địa điểm thu nạp kiến thức không cố định, vì học online thì không phải đến lớp hoặc trường để ngồi giành chỗ.

  • Giá khóa học thường rất rẻ, chi phí giao động từ vài triệu trở lên cho trọn bộ khoá học.

  • Có thể xem lại, học đi học lại nhiều lần từ những video quay sẵn.

  • Rút ngắn được thời gian tìm hiểu về chứng khoán, tại vì bạn có thể học bất kỳ thời điểm nào, không đòi hỏi phải học mỗi ngày. Nếu bạn tiếp thu tốt thì có thể học dồn và lượng kiến thức được hiểu rất nhanh.

  • Tự rút ra được định hướng và tìm phương pháp đầu tư tốt hơn cho chính mình.

  • Tất nhiên thì nếu chọn những khoá học tốt, video hướng dẫn sẽ trực quan, sinh động, hấp dẫn với các khóa học theo từng chủ đề, được phân loại rõ ràng, cụ thể. Chuyên gia sẽ phân chia chi tiết theo cấp độ từ thấp đến cao nhằm cung cấp cho người xem thực sự dễ hiểu, thoải mái, cũng như mang lại sự tiện lợi cho người mới trong quá trình theo dõi, cập nhật.

Nhược điểm:

  • Nếu bạn chọn những khóa học chỉ toàn video quay sẵn thì phần lớn không có sự tương tác hai chiều giữa thầy và trò. Khi thắc mắc về bài học, nếu không có hỗ trợ thì sẽ mất thời gian đi tra cứu vấn đề.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) có cung cấp lớp học theo hình thức giảng dạy trực tuyến hấp dẫn trên nền tảng HSCEdu. Theo đó, khi khách hàng mở tài khoản chứng khoán sẽ được cung cấp tài khoản để tham gia vào lớp học miễn phí được dẫn dắt bởi các chuyên gia chứng khoán hàng đầu này. Những khoá học này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, cho bạn thêm nhiều góc nhìn khi đầu tư chứng khoán. Không chỉ hữu dụng mà lớp học HSCEdu còn giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như chi phí cho bạn. Có nhiều khoá học được đăng tải mỗi ngày giúp người mới đi từng bước từ cơ bản đến nắm chắc kiến thức về chứng khoán. Một số khoá học nổi bật có thể kể đến như:

  • Khoá hoc: Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp để đầu tư chứng khoán.

  • Khoá hoc: Hành trình cho việc tự do tài chính

  • Khoá hoc: Chứng khoán cơ bản dành cho nhà đầu tư mới.

Có nên theo học các khóa học chứng khoán online không?

Có nên theo học các khóa học chứng khoán online không?

Có nên theo học các khóa học chứng khoán online không?

Có một số người không tin vào các cách nhìn và sự phân tích chiến lược của các “thầy” dạy chứng khoán, vì không nghĩ họ sẽ chia sẻ kiến thức “kiếm tiền” cho người mới. Thật ra thì cũng không phải là không đúng, nhưng cái phương pháp ở đây chỉ là sự cơ bản, và giúp chúng ta tìm ra đúng hướng đi cũng như vạch ra phương pháp cá nhân cho bản thân thôi. Cũng như giúp bạn hạn chế tránh đầu tư vào những cổ phiếu mà biết trước nó là thua lỗ, do bạn không có đủ kiến thức nền để nhận ra. Trong hoạt động đầu tư chứng khoán không có gì gọi là chắc chắn 100%, cổ phiếu bạn mua sinh lợi cao thì rủi ro cũng cao, có người lợi nhuận thì phải có người mất. 

Nên suy nghĩ kỹ khi chúng ta tìm các khóa học chứng khoán online miễn phí, hay chia sẻ quan điểm cá nhân của các Youtuber, các kinh nghiệm của họ chia sẻ phần lớn mang tính cảm hứng, không làm một cách bài bản và có tính sư phạm cao như các khóa học chính quy đến từ các công ty tài chính chứng khoán uy tín.

Tham gia khóa học đầu tư chứng khoán trực tuyến, nhà đầu tư sẽ tìm ra chiến lược và công thức trong đầu tư cổ phiếu, bạn đi chọn lọc giữa rừng thông tin, giải mã nguyên nhân thị trường tăng giảm, kinh nghiệm xử lý tình huống khi thị trường biến động, cách kiểm soát tâm lý của mình,… từ đó giúp cho việc hạn chế trường hợp rủi ro, làm chủ được việc đầu tư của bản thân, tự tin đầu tư chứng khoán hiệu quả, gia tăng lợi nhuận, sinh lời nguồn tiền.

>>> Xem thêm: Học chứng khoán online với HSC ngay tại đây. 

Làm thế nào để tham gia khóa học chứng khoán online?

Có nên theo học các khóa học chứng khoán online không?

Làm thế nào để tham gia khóa học chứng khoán online?

Bạn thuộc những đối tượng sau nếu muốn tìm kiếm những khóa học chứng khoán trực tiếp và hữu ích.

  • Những người đang công việc khá bận rộn, không còn nhiều thời gian rảnh rỗi trong ngày, đủ để có thể tìm hiểu chứng khoán trong thời kỳ đầu, nhưng mặc khác vẫn muốn tham gia đầu tư chứng khoán. Khi tham gia khóa học sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian này.

  • Những người đã đầu tư một thời gian nhưng tìm hiểu bị “sơ sài”, thiếu sự bài bản.

  • Những người hạn chế số khi tham gia thị trường chứng khoán tiền lỗ trong thời kỳ đầu khi vào sàn. Theo thống kê thì 90% những người tham gia trong năm đầu tiên sẽ bị lỗ do họ thiếu kinh nghiệm, và các kiến thức chuẩn, sự hỗ trợ của mentor lâu năm trong nghề.

Khóa học đầu tư chứng khoán cơ bản dành cho bạn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn đi đúng hướng trên thị trường này. Bạn vào trang chủ của HSCedu, tại đây có những chương trình học miễn phí, giúp bạn từng bước bắt đầu như việc tạo tài khoản, hiểu được các khái niệm cơ bản thông qua các khoá học như: Chứng khoán cơ bản nhà đầu tư mới cần biết, hay Cách xây dựng chiến lược giao dịch ngắn hạn hiệu quả,... Sau đó bạn có thể quyết định chọn những combo khóa học trực tuyến, như vậy sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Những kinh nghiệm truyền đạt từ bài giảng đảm bảo là kiến thức chuyên sâu, bài giảng đi chuẩn 100% giúp người học dễ hiểu, dễ thu nạp kiến thức. 

>> Tham khảo: Tham gia khóa học chứng khoán online cùng HSC ngay tại nhà.

Hy vọng nhà đầu tư tương lai sẽ lựa chọn cho mình được một người thầy, cũng như khoá học có tâm nhất, để hỗ trợ cho mình trong hành trình chinh phục những con số tài chính.