Gợi ý khóa học đầu tư chứng khoán trực tuyến từ cơ bản đến nâng cao cho nhà đầu tư

Chia sẻ trên:    2298

Thị trường chứng khoán là nơi mà diễn ra các giao dịch mua/ bán, trao đổi các loại chứng khoán khác nhau giữa người sở hữu và người mua. Việt Nam có một thị trường chứng khoán đang ngày càng phát triển và trở thành nơi đầu tư hấp dẫn, nhất là đối với các bạn trẻ và người có thu nhập khá trở lên. 

Năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam từng chứng kiến nhiều phiên giao dịch đạt mức hàng chục nghìn tỷ đồng. Tiềm năng thị trường càng lớn hứa hẹn về khoản lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Xác định tham gia những khóa học trực tuyến đầu tư về chứng khoán hợp với khả năng của bản thân sẽ giúp bạn hiểu hơn về các quy luật của thị trường, nhằm giúp tham gia cuộc chơi hiệu quả hơn. Cùng tham khảo khóa học đầu tư chứng khoán và lựa chọn các bài giảng phù hợp với trình độ của bạn. 

Nhập môn học chứng khoán online dựa theo trình độ

Nhập môn học chứng khoán online dựa theo trình độ

Điều kiện để tham gia một khóa học đầu tư chứng khoán trực tuyến

Tham gia một khóa học đầu tư chứng khoán trực tuyến giúp nhà đầu tư nhanh chóng bổ sung kiến thức cần thiết để tham gia đầu tư hiệu quả, giảm thiểu rủi ro

Tham gia một khóa học đầu tư chứng khoán trực tuyến giúp nhà đầu tư nhanh chóng bổ sung kiến thức cần thiết để tham gia đầu tư hiệu quả, giảm thiểu rủi ro

Để có thể theo học các khoá này, nhà đầu tư cần có một chiếc laptop hoặc smartphone kết nối internet. Bạn có thể tham khảo các khóa học miễn phí hoặc lớp học có phí trên các diễn đàn, nhưng nguồn kiến thức mà bạn tiếp thu là quan trọng trong công cuộc đầu tư chứng khoán. Chỉ nên tin tưởng những người giảng dạy có chuyên môn, hoặc các lớp học đầu tư đáng tin cậy đến từ các công ty chứng khoán uy tín. Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HSC) đã đăng tải những khóa học miễn phí truyền tải những kiến thức tài chính bổ ích đến nhà đầu tư tại đây, bạn có thể tham khảo. Những ngày trong thời gian dịch bệnh như thế này, học online chính là cách giúp bạn tận dụng khoảng thời gian đầy ý nghĩa và bảo vệ sức khoẻ. 

Cấp độ cho người mới “Nhập môn chứng khoán”

Cấp độ cho người mới “Nhập môn chứng khoán”

Cấp độ cho người mới “Nhập môn chứng khoán”

Đây thường là các khoá học cơ bản dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về chứng khoán. Khi nhà đầu tư chọn học lớp này thì sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay, tiềm năng lợi nhuận từ các kênh đầu tư. Từ đó giúp bạn hình thành nên các tư duy đúng về đầu tư chứng khoán, trang bị cho mình những kỹ năng bí quyết xử lý vấn đề thường gặp.

Khi bước vào nhập môn bạn sẽ phải học các kỹ năng như cách đọc bảng giá, cách thức làm sao để giao dịch, thực hiện thủ tục thanh toán giao dịch, cách nạp tiền và rút tiền, cách khắc phục trường hợp rơi vào rủi ỏ thua lỗ,... Từ cơ bản nhất thì nhà đầu tư mới có thể hình thành cho mình những định hướng, chiến lược trong cuộc chơi dài hạn này. 

Cấp độ dành cho người chơi hệ tự do tài chính trong chứng khoán

Cấp độ dành cho người chơi hệ tự do tài chính trong chứng khoán

Cấp độ dành cho người chơi hệ tự do tài chính trong chứng khoán

Người chơi nên tìm những khóa học cung cấp những kiến thức, tình huống cơ bản dành cho người mới bắt đầu để có thể tự hình thành đúng tư duy chứng khoán trong đầu, học các công thức chinh phục thị trường chứng khoán. Các khóa học này sẽ bật mí cho bạn cách tạo thu nhập thụ động, tự do trong tài chính ở lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Nên chọn lọc các khoá học có chương trình được biên soạn bài bản với những chuyên gia thì kiến thức mới có chuyên môn tiếp cận đến người học. Từ các bài học bổ ích, bạn có thể tránh được những sai lầm mất tiền oan trong khi đầu tư, hiểu được các lợi ích tuyệt vời trong chứng khoán. Trên thị trường luôn tồn tại các nguyên lý đầu tư tạo ra lợi nhuận trường tồn, trong chứng khoán cần có công thức và tư duy, vì vậy nếu bạn chơi theo hệ đầu tư tự do thì cấp độ này rất phù hợp với nhà đầu tư mới. 

Cấp độ “Phân tích kỹ thuật” giúp bạn lên level từ căn bản đến nâng cao

Khi bạn đã có những kiến thức cơ bản trong chứng khoán thì bạn nên học nâng cao để nâng trình “chơi” của mình hơn nữa. Việc này tỷ lệ thuận với mức sinh lời mà bạn có thể kiếm ra trong chứng khoán. Khóa học sẽ giúp các học viên có kỹ năng đối chiếu dữ liệu thu thập được từ trước, dùng để dự đoán xu hướng sắp tới với các công cụ chuyên nghiệp “Chỉ báo kỹ thuật”, “Đường xu hướng”, làn sóng “Elliott hay Fibonacci”,.... Hiểu thêm những kiến thức này giúp bạn nắm chắc hơn các rủi ro trong đầu tư, đây cũng được xem là những tuyệt kỹ của người chơi chứng khoán cao cấp. Rất phù hợp cho những nhà đầu tư muốn nâng cao trình độ. 

Cấp độ “biết tiến biết lùi”, ổn định trong đầu tư

Khi bạn biết dừng lại đúng cách đó chính là một trong những chiếc chìa khóa thành công trong chứng khoán. Nhà đầu tư nên hiểu bản chất của việc đầu tư chứng khoán, và phương pháp đầu tư tăng trưởng lâu dài. Đưa ra tiêu chí giúp bạn mua số lượng cổ phiếu từ các doanh nghiệp có độ tăng trưởng vững mạnh. Tầm nhìn lúc này của nhà đầu tư lớn hơn, bạn sẽ tư duy đúng trong bối cảnh không ngừng của chứng khoán, học được cách nhận diện rằng thị trường đang trong giai đoạn tăng trưởng hay khó khăn. Và điều quan trọng mà chọn mua đúng cổ phiếu của các doanh nghiệp tiềm năng, tăng trưởng cao trong tương lai, biết được lúc nào là cần mua, cần bán, cần giữ lại trong chiến lược chơi chứng khoán của mình. Những kiến thức này sẽ giúp bạn ổn định trong chặng đường đầu tư lâu dài. 

Cấp độ học nâng cao trình độ chứng khoán “Đầu tư sẽ tạo ra giá trị”

Kiến thức và tâm lý ổn định bạn đều có, điều bạn cần là những cách đầu tư tạo ra giá trị cao hơn trong chứng khoán, từ đó nhà đầu tư có thể kiếm cho mình những cổ phiếu nào tốt nhất, biết định giá cổ phiếu và bảo vệ cổ phiếu. Lúc này là lúc bạn nên tìm những khóa học nghiên cứu những kinh nghiệm “vàng” của các bậc thầy đi trước, chìa khóa lịch sử chứng khoán. Các bước tiến trong đầu tư của bạn đặt ra nên có chiến lược và tầm nhìn tư duy. 

Các khóa học đầu tư chứng khoán sẽ phù hợp với từng cấp độ khác nhau dựa trên trình độ của nhà đầu tư. Bạn hãy tham khảo nơi học uy tín và phù hợp với mình trên con đường sinh lời tương lai nhé. Chúc bạn thành công.