Học đầu tư chứng khoán dễ dàng qua nhiều kênh

Chia sẻ trên:    752

Để đầu tư chứng khoán đạt được thành công, mỗi nhà đầu tư cần được tiếp cận với một phương pháp đúng đắn ngay từ đầu. Với sự bùng nổ của công nghệ, sẽ không quá khó để tìm ra được các kiến thức trên khắp các trang web với những thông tin thị trường, các khái niệm cơ bản về chứng khoán. Tuy nhiên, để tìm được các thông tin chính xác cần phải chọn lọc các nguồn rất kỹ lưỡng. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi điểm qua các kênh thông tin giúp bạn có thể tham khảo thông tin nhé!

Mở tài khoản chứng khoán

Cách mở tài khoản chứng khoán dễ dàng là thông qua website HSC

Cách mở tài khoản chứng khoán dễ dàng là thông qua website HSC

Học luôn cần phải đi đôi với hành, nếu chỉ học những kiến thức suông thì ít nhà đầu tư nào có thể thành công được khi đầu tư trên thị trường này. Ban đầu bạn không cần phải bỏ quá nhiều tiền vào để đầu tư, hãy đầu tư với số vốn vừa đủ để bạn cảm nhận một cách trực quan về cách đầu tư. Việc mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn miễn phí, do đó bạn nên mở càng sớm càng tốt để có thể tiếp cận với thị trường sớm và từ đó tập làm quen để tự tin hơn khi bắt tay vào đầu tư.
Hiện nay có nhiều phương thức để bạn có thể đăng ký mở tài khoản chứng khoán dễ dàng hơn so với trước kia. Bạn hoàn toàn có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn có điều kiện mở tài khoản chứng khoán thông qua website.

Cách mở tài khoản chứng khoán HSC online trong tích tắc bạn có thể tham khảo tại đây.

Tận dụng tri thức từ sách

Nguồn kiến thức đầu tư chứng khoán từ sách được xem là nguồn rất tin cậy 

Nguồn kiến thức đầu tư chứng khoán từ sách được xem là nguồn rất tin cậy 

Sách là nguồn kiến thức có lẽ thuộc top uy tín nhất trong các trong tất cả các nguồn mà bạn có thể tham khảo được. Để xuất khẩu thành công một cuốn sách phải trải qua nhiều khâu kiểm duyệt của nhà xuất bản, nên khi tìm hiểu về các kiến thức chứng khoán thì chúng ta không cần phải quá lo lắng về tính chính xác của thông tin. Mức chi phí phải trả cho kênh thông tin này cũng rất phải chăng so với một số kênh trả phí khác.

Một số các đầu sách bạn có thể tham khảo được như:

  • Nhà đầu tư thông minh của tác giả Benjamin Graham

  • Bí Quyết Đầu Tư Và Kinh Doanh Chứng Khoán Của Tỷ Phú Warren Buffett Và George Soros được viết bởi tác giả Mart Tier

  • Giao dịch lớn The Big Trade của tác giả Peter Pham

  • Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường của tác giả Philip Fisher

  • Giàu Từ Chứng Khoán của tác giả John Boik

  • Warren Buffett đầu tư như một cô gái của tác giả Warren Buffett

Đọc báo

So với nguồn kiến thức từ sách thì các thông tin từ các tờ báo sẽ có ưu thế hơn về sự nhanh chóng cập nhật các thông tin, đảm bảo các nhà đầu tư có thể cập nhật các thông tin nhanh chóng trên thị trường và không bỏ lỡ thông tin. Các tờ báo cung cấp các thông tin hữu ích như Bloomberg.com. Hoặc các trang chuyên về thông tin chứng khoán như online.hsc.com.vn, cafef.vn, vietstock.vn, tinnhanhchungkhoan.vn

Ngoài ra bạn nên tham khảo các trang của nước ngoài  như Investopedia, và tất nhiên nên tra cứu cả trên công cụ Google nữa.

>> Xem thêm: Nếu biết những điều này việc mua cổ phiếu sẽ trở nên dễ dàng hơn

Các báo cáo phân tích

Thông qua báo cáo phân tích để xem xét tình hình thị trường một cách nhanh nhất

Thông qua báo cáo phân tích để xem xét tình hình thị trường một cách nhanh nhất

Cách nhanh nhất để nắm thông tin thị trường là dựa vào các bảng phân tích của các công ty chứng khoán. Thường tại các công ty này luôn có một bộ phận chuyên việc xử lý và phân tích các số liệu. Vì vậy thông tin được sử dụng để phân tích khá chính xác. Giúp bạn nắm được các thông tin cơ bản như kế hoạch kinh doanh, tỷ lệ doanh thu,...

Tuy như các phần khuyến nghị được liệt kê trong bản phân tích thường chỉ nên mang tính chất tham khảo, không nên dựa vào nó để ra quyết định sẽ đầu tư. Hiện nay ở những công ty chứng khoán luôn có một bộ phận phân tích thị trường và cung cấp các bảng báo cáo đã qua xử lý. Bạn có thể tìm đến những website của các công ty này để nhận những bảng báo cáo hữu ích đó.

Hiểu thêm qua các khóa học

Tại HSC, khi bạn đăng ký tài khoản thì ngay lập tức bạn sẽ được cung cấp một tài khoản để đăng nhập vào hệ thống HSCEdu - nơi tập hợp những khóa học về chứng khoán từ cơ bản đến nâng cao. Những khoá học được phân chia rõ ràng từng mục riêng với thời lượng cụ thể. Do đó bạn có thể chia nhỏ từng phần để học, tạo cảm giác hứng thú thay vì phải nhồi nhét một lượng kiến thức “khổng lồ" cùng một lúc. Các bài giảng của HSCEdu đều được xây dựng bởi những chuyên gia chứng khoán hàng đầu, sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích, thực tế. Những khoá học nổi bật của HSCEdu có thể kể đến như: Hành trình tự do tài chính, Cách xây dựng chiến lược giao dịch ngắn hạn hiệu quả, Các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tuyệt vời để đầu tư,... Điều đặc biệt đó là khoá học đều hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ chỉ cần có tài khoản chứng khoán tại HSC là đã có thể truy cập vào hệ thống HSCEdu bất cứ lúc nào để thu nạp kiến thức. 

Thông qua bài viết chúng tôi đã chia sẻ cách bổ sung kiến thức khi bạn quyết định tham gia đầu tư chứng khoán. Mong rằng bạn có thể trang bị những kiến thức phù hợp, hữu ích để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình đầu tư của mình.