Giới thiệu tổng quan về Chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng của HSC

Chia sẻ trên:    18131

Chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng hay còn gọi là chiến lược đầu tư Smart Money. Đây là phương pháp được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi các chuyên gia chứng khoán giỏi nhất của công ty chứng khoán HSC và cũng là các chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Để giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng, bài viết sau đây sẽ giới thiệu chi tiết các bước để ra quyết định đầu tư cũng như hiệu quả mà chiến lược này mang lại.

 

Các bước ra quyết định đầu tư của Chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng

Chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng gồm một chuỗi các bước để ra quyết định đầu tư: Market Timing, Danh mục cổ phiếu, Phân tích cơ bản, Phân tích kỹ thuật Phân tích dữ liệu. Cả năm bước này đều rất quan trọng, đặc biệt đối với các nhà đầu tư ngắn hạn, những người muốn kiếm được nhiều tiền trong thời gian rất ngắn.

 

Các bước ra quyết định đầu tư của chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng

Bước đầu tiên nhà đầu tư cần làm là xác định thời điểm thích hợp tham gia thị trường. Market Timing (Nhận định xu hướng thị trường) - sản phẩm dự báo xu hướng thị trường giúp nhà đầu tư trả lời cho câu hỏi “Đã nên tham gia thị trường ở thời điểm này hay chưa?” Tại đây, nhà đầu tư sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ thống chỉ báo tâm lý thị trường của HSC. Hệ thống này giúp phát hiện sớm các tín hiệu đảo chiều trong ngắn hạn tạo sự chủ động cho nhà đầu tư khi giao dịch. Khi nhận định xu hướng thị trường thì nhà đầu tư tham gia đầu tư sẽ có xác xuất thành công cao hơn. Rõ ràng việc mua cổ phiếu khi thị trường tăng giá lúc nào cũng có cơ hội thành công lớn hơn mua cổ phiếu khi thị trường giảm giá. 

 

Sau khi xác định được thời điểm tham gia thị trường, nhà đầu tư cần lựa chọn cho mình một danh mục đầu tư phù hợp. Chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng tập trung vào những cổ phiếu có đà tăng trưởng mạnh nhất trên thị trường. Vì vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là làm cách nào để tìm ra các cổ phiếu đó và lý do tại sao lại nên đầu tư vào các cổ phiếu như vậy. Để trả lời cho câu hỏi trên, Danh mục cổ phiếu với hệ thống Score điểm giúp nhà đầu tư tạo lập các danh mục theo nhiều tiêu chí khác nhau. Đồng thời với hệ thống này, nhà đầu tư sẽ lọc ra được những cổ phiếu có khả năng tăng giá cao nhất đi kèm với rủi ro được kiểm soát và loại bỏ những cổ phiếu kém chất lượng. Đây là một hệ thống đánh giá, so sánh tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn với nhau theo các tiêu chí như đà tăng, thanh khoản, tích lũy, vốn hóa, % từ điểm washout…

 

Tiếp theo, chiến lược đầu tư chứng khoán theo đà tăng trưởng là sự tổng hợp của các sản phẩm phân tích cơ bản khuyến nghị phân tích kỹ thuật. Phương pháp này không những đưa ra các nhận định sâu sắc cơ bản của cổ phiếu mà còn rất phù hợp với xu hướng của thị trường, phù hợp với nhà đầu tư cá nhân. Do đó khi thị trường có xu hướng đi lên, chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc giúp cho nhà đầu tư chọn ra được các cổ phiếu mạnh và ngược lại khi thị trường xuống sẽ hạn chế được tối thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.

 

Bước cuối cùng trong chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng là việc quản lý danh mục và ra quyết định đầu tư. Quản lý danh mục đầu tư bao gồm một số việc như hoạt động mua bán và đánh giá cổ phiếu nắm giữ, quyết định số lượng cổ phiếu nắm giữ, quản lý dòng tiền, mức độ thanh khoản và thực hiện một số cách quản lý rủi ro cho cả danh mục. Quản lý danh mục và kiểm soát lãi / lỗ là yếu tố quan trọng quyết định thành công trong việc ra quyết định đầu tư.

 

Tóm lại, chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng là một chiến lược toàn diện, bao gồm nhiều bước ra quyết định đầu tư, được kiểm soát chất lượng chặt chẽ bởi các chuyên gia phân tích hàng đầu từ HSC. Với kết quả đã được kiểm chứng qua thời gian áp dụng tại HSC, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng một phương pháp đầu tư hiệu quả, với phương pháp luận chặt chẽ và rủi ro đầu tư được kiểm soát qua nhiều bước.

 

Xem cách mà đội ngũ HSC Online sử dụng chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng tại đây bạn nhé!