Đặt lệnh với ETF cần lưu ý điều gì?

Chia sẻ trên:    4650

1. Chú ý những thời điểm thị trường biến động cao

Ở những thời điểm thị trường có mức độ biến động cao thì sẽ làm cho giá của chứng chỉ quỹ ETF cũng như là NAV thay đổi theo biến động của thị trường, khi đó giá mua và giá bán có thể bị nhiễu bởi những sự hưng phấn/ bi quan quá mức của dòng tiền. Do đó, khi đặt lệnh vào những thời điểm như vậy có thể khiến chiến thuật của nhà đầu tư bị vô hiệu hóa.

Ví dụ: Khi đặt lệnh mua chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư đặt mức dừng lỗ 5% so với giá mua, nhưng do mức biến động của thị trường cao khiến giá chứng chỉ quỹ giảm mạnh đột ngột xuống mức 7%, sau đó thị trường lấy lại sự cân bằng và quay trở lại. Khi đó, lệnh dừng lỗ đã bị kích hoạt.

 

2. Không nên đặt lệnh gần thời điểm thị trưởng mở hoặc đóng cửa

Sự khác biệt hay khoảng cách giữa giá chứng chỉ ETF trong ngày và giá trị N.A.V của quỹ thường lớn nhất tại thời điểm thị trường mở và đóng cửa. Tại thời điểm mở cửa thì sự chênh lệch lớn có thể diễn ra trước khi các cổ phiếu cơ sở bắt đầu giao dịch ổn định. Trong khi đó, khi thị trường gần đóng cửa, các nhà tạo lập thị trường bắt đầu cân đối sổ sách nên có thể kích hoạt khoảng cách rộng hơn và làm tăng sự dao động của giá chứng chỉ quỹ ETF.

 

đặt lệnh với etf cần lưu ý điều gì

 

3. Không nên giao dịch với cường độ cao

Chi phí mua hoặc bán chứng chỉ quỹ ETF sẽ bị ảnh hưởng bởi tần suất giao dịch và chi phí của mỗi lần giao dịch đó. Việc giao dịch với cường độ cao mà không có chiến thuật hợp lý thì rất dễ dẫn đến tình trạng thua lỗ vì chi phí giao dịch.

 

4. Nên có chiến thuật cụ thể, rõ ràng trước khi quyết định giải ngân

Mức giá mục tiêu, mức dừng lỗ và size đầu tư là bao nhiêu ứng với thanh khoản.

>> Xem thêm: ETF - Làm thế nào để có góc nhìn toàn diện khi giao dịch