Tiền ít, làm sao cho hết ít tiền? Cẩm nang đầu tư 2023 cho gen Z

Chia sẻ trên:    2851

Hashtag #01: Nút thắt về tâm lý đầu tư của Gen Z

  • Mục tiêu của việc đầu tư khi ít tiền là gì? Đâu là những mong đợi phù hợp khi tập đầu tư với ít tiền?
  • Có ít tiền, nên tập trung vào 1 kênh đầu tư hay nên trải nghiệm đa kênh?
  • Xây dựng chiến lược đầu tư với nguồn vốn ít như thế nào?

Có bao giờ bạn thử ngồi xuống và tự mình trả lời cho những câu hỏi này? Hay bạn lựa chọn trốn tránh mỗi khi nghĩ về những nguồn thu hạn hẹp và không biết rằng tiền của mình rồi sẽ trôi về đâu? 

Nếu như trước đây, đa phần thế hệ trẻ chỉ muốn tìm một công việc ổn định và cố gắng né tránh nhiều nhất có thể các cơ hội đầu tư được cho là “lành ít dữ nhiều”. Thì bây giờ, đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế 2023 được nhiều chuyên gia cảnh báo sớm , thế hệ này nhận ra rằng: Đôi khi, những điều tưởng chừng như ổn định nhất lại là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. 

 

Thu nhập giảm sút, lạm phát gia tăng kéo theo cắt giảm nhân sự nặng nề nhất là các công ty Công nghệ như Facebook, Tencent, Twitter,..ngày càng đe dọa đến khoản tiết kiệm ít ỏi của đại đa số các bạn trẻ. Đây cũng chính là động lực chính khuyến khích các bạn tham gia vào đầu tư càng sớm càng tốt để xây dựng và tích lũy tài sản cho tương lai. Vậy sớm là khi nào?

Hashtag #02: Thời điểm tham gia đầu tư phù hợp cho Gen Z

Ở Việt Nam, độ tuổi 20 là thời điểm thích hợp và lý tưởng để bắt đầu chặng đường đầu tư - hay ít nhất là tiếp thu kiến thức về đầu tư.

Quan trọng nhất vẫn là các bạn trẻ hãy mạnh dạn cho mình cơ hội đầu tư, trải nghiệm đầu tư và tối ưu hiệu quả đầu tư ngay khi bản thân chưa có gì nhiều trong tay. Dù bước đầu có ra sao, ít nhất chúng ta sẽ có một ý thức đầu tư và tiết kiệm mà mãi vài năm sau này khi bạn đi làm mới nhận ra thì…đã khá trễ rồi!

 

Hashtag #03: 03 Lời khuyên đầu tư Gen Z cần biết khi còn trẻ

1. Đầu tư trong khả năng của bạn 

Thay vì tìm kiếm những thứ quá xa vời, hãy tập trung vào “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” – nghĩa là dù sức nhỏ, các bạn trẻ vẫn có thể làm nên chuyện nếu biết lựa chọn phương pháp đầu tư phù hợp nhất. 

Đầu tư tích lũy là xu hướng của tương lai mà bạn chắc chắn phải tham gia dù sớm hay muộn, vậy bạn còn chần chờ gì mà không khởi đầu sớm để “hết ít tiền” sớm? 

 ► Mở tài khoản chứng khoán  với số vốn nhỏ, phí giao dịch chỉ từ 0.1%.

2. Không ngừng “rèn luyện” đầu tư để tiền khỏe 

Với những bạn mới ra trường, rèn luyện đầu tư ở đây có thể hiểu là đầu tư cho bản thân, học thêm các kiến thức đầu tư từ những nguồn đọc, nguồn Internet uy tín. Bạn có thể tham khảo các lớp học về tư duy và chiến lược đầu tư hoàn toàn miễn phí của HSC để tự tin đến với thị trường chứng khoán. 

 ►Tham gia nền tảng học đầu tư trực tuyến HSCEdu

3. Hưởng “lương” hay hưởng thụ? Tìm điểm cân bằng trong đầu tư 

“Người trẻ mới đi làm vài năm, chưa có nhiều vốn, liệu có đầu tư được không? Hay thay vì đầu tư, hãy cứ hưởng thụ cuộc sống?”

Đây có lẽ là câu hỏi “nặng ký” khiến cho đại đa số nhà đầu tư trẻ nhiều đêm mất ngủ. 

Thực tế, mỗi người có một mục tiêu đầu tư khác nhau, vậy nên bạn hãy luôn chuẩn bị tinh thần tỉnh táo và sáng suốt để đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình. 

Thêm vào đó, đầu tư không khó, cái khó của đầu tư nằm ở hai chữ “hành trình”.

Như những con sóng lớn cần thời gian để phát triển. Theo thời gian, kiến thức và kinh nghiệm trên thị trường của bạn cũng sẽ được tích lũy. Chính tinh thần kiên định và phương pháp đầu tư đúng đắn sẽ là đòn bẩy giúp bạn tự mình khám phá được rất nhiều cơ hội trên thị trường chứng khoán. Đừng vì áp lực phải đầu tư mà đánh mất chính mình khi bạn có thể vừa giải trí vừa học đầu tư cùng với kênh Tik Tok Hội soi chứng của HSC. 

 ► Vừa học đầu tư vừa giải trí tại Tik Tok Hội Soi Chứng.

HSC tin rằng thông qua vài chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được các câu hỏi vừa đề cập.