HSC ra mắt sản phẩm Dòng tiền luân chuyển

Chia sẻ trên:    5534

Trong giao dịch chứng khoán, việc phân tích, dự báo xu hướng của thị trường chung là việc rất cần thiết và quan trọng, nhưng có thể là chưa đủ nếu chỉ dừng lại ở việc phân tích chỉ số sẽ tăng hay giảm. Việc định thời điểm thị trường còn phải nhìn được thị trường ở nhiều góc nhìn khác nhau, đó là góc nhìn cổ phiếu dẫn dắt với sản phẩm Dòng tiền Dẫn sóng đã được ra mắt trước đó. Đó còn phải là góc nhìn dòng tiền thị trường được luân chuyển ra sao giữa các nhóm cổ phiếu, các nhóm ngành với sản phẩm mới của HSC “Dòng tiền Luân chuyển”. Từ các góc nhìn này giúp nhà đầu tư tự tin hơn trong việc ra quyết định đầu tư với tỷ trọng nào là hợp lý và biết đầu tư vào nhóm ngành nào đang được dòng tiền quan tâm cũng như cơ cấu danh mục với cổ phiếu mình nắm giữ khi biết dòng tiền được luân chuyển đến đâu.

Tỷ trọng bao nhiêu – câu hỏi quan trọng ít được trả lời cho nhà đầu tư!

Các sản phẩm phân tích của HSC đều được xuất phát từ nhu cầu của nhà đầu tư và một trong những câu hỏi chúng tôi nhận thấy vô cùng quan trọng nhưng chưa được trả lời giúp nhà đầu tư đó là tham gia với tổng tỷ trọng bao nhiêu so với tài sản của mình. Dù thị trường tốt hay xấu vẫn luôn có những cơ hội, thị trường tốt thì có thể tham gia với tỷ trọng lớn hơn còn thị trường xấu vẫn có thể tham gia nếu có cơ hội nhưng với tỷ trọng nhỏ hơn. Nguyên tắc chung là vậy, nhưng lớn hơn hay nhỏ hơn cụ thể là bao nhiêu thì đa phần là chưa ai trả lời giúp nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân.

Bằng việc kết hợp các chỉ báo tâm lý thị trường, HSC đưa ra tính toán về tỷ trọng gợi ý cho nhà đầu tư nếu muốn tham gia vào thị trường ở mỗi thời điểm, mỗi điều kiện của thị trường. Đây là góc nhìn với những chỉ báo đã được kiểm chứng trong thực tế và được tính toán hoàn toàn khách quan, loại bỏ yếu tố cảm tính cho nhà đầu tư khi phân bổ tỷ trọng. Hơn nữa, tỷ trọng ở đây không chỉ đối với nhà đầu tư chỉ sử dụng vốn tự có mà còn với nhà đầu tư sử dụng nợ vay (margin). Quá trinh làm việc và tương tác thường xuyên với nhà đầu tư cá nhân cho chúng tôi hiểu rõ, margin là con dao hai lưỡi và không phải lúc nào cũng được sử dụng đúng cách. Trong sản phẩm Dòng tiền Luân chuyển, chúng tôi đưa ra gợi ý về tỷ trọng cho cả nhà đầu tư sử dụng margin và tương ứng với đó là ngưỡng margin trong tài khoản ở HSC cho nhà đầu tư tham khảo ra quyết định.

 

phân bổ tỷ trọng theo biến động thị trường

Hình 1. Minh hoạ 1 phần trong bản tin về Phân bổ tỷ trọng

 

Dòng tiền Luân chuyển – Góc nhìn khác biệt của HSC. Không chỉ để tìm điểm mua và còn cho hướng cơ cấu danh mục phù hợp

Đối với nhà đầu tư có kinh nghiệm phân tích thị trường, phân tích sự luân chuyển của các nhóm ngành luôn được quan tâm và là một trong những lát cắt không thể thiếu, bổ sung và xác nhận các góc nhìn khác như phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên, làm sao để đo lường dòng tiền, đo lường đà tăng vào các nhóm ngành đã khó, quan sát sự luân chuyển của nó qua thơi gian còn là điều khó hơn.

Để giải quyết vấn đề này, HSC sử dụng hệ thống đo lường Dòng tiền Thông Minh, sau đó kết hợp lại qua góc quan sát về thời gian để tạo thành phương pháp luận quan sát sự dịch chuyển này. Chúng tôi nhận thấy đối với bất kỳ nhóm ngành nào đều trải qua các pha Hồi phục -> Tăng mạnh -> Suy yếu -> Giảm mạnh. Việc phân tích tiền đang được luân chuyển đến đâu không chỉ dừng lại ở việc tìm những nhóm cổ phiếu đang hồi phục hoặc có tiền vào để Mua mà ý nghĩa còn lớn hơn thế. Quan sát sự luân chuyển các nhóm ngành ngoài việc tìm điểm mua còn giúp giải quyết câu chuyện khi nào Chốt lời, khi nào nên Bán cắt lỗ, khi nào Ngừng Bán… Tóm lại, nó giải quyết câu chuyện cho cả tiền mới cần giải ngân và cả các vị thế đang nắm giữ, đang có lãi lẫn đang trong trạng thái lỗ.

 

sản phẩm dòng tiền luân chuyển

Hình 2. Minh hoạ 1 phần trong bản tin về Phân bổ tỷ trọng

 

“Một bức tranh hơn vạn lời nói”, câu nói này hoàn toàn đúng, nhất là những bức tranh cho góc nhìn chung! Trong sản phẩm Dòng tiền luân chuyển, nhà đầu tư không chỉ được thấy một bức tranh, nhà đầu tư không chỉ được nhìn ở góc chung mà còn được nhìn thêm các mặt của một vấn đề, cụ thể hơn nhưng cũng không quá chi tiết và làm mất tính tổng quát của việc định thời điểm thị trường!

Để theo dõi sản phẩm Dòng tiền Luân chuyển của HSC, nhà đầu tư tham khảo trên website của chúng tôi tại đây: Dòng tiền luân chuyển HSC

Sản phẩm sẽ được gửi đến nhà đầu tư mỗi ngày vào lúc 19h00 tối.

Cảm ơn quý vị nhà đầu tư đã theo dõi và ủng hộ HSC Online!