Kinh nghiệm cho nhà đầu tư khi muốn mở tài khoản chứng khoán online

Chia sẻ trên:    2007

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thị trường chứng khoán là mở cho mình một tài khoản. Hình thức mở tài khoản chứng khoán online được phổ biến và được các nhà đầu tư hiện nay tin chọn vì tiện lợi cũng như đảm bảo an toàn mà nó mang lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm đi trước, nhà đầu tư nên biết những gì khi bắt đầu mở tài khoản qua bài viết sau.

Các bước cơ bản mà một nhà đầu tư nên biết khi bước chân vào thị trường chứng khoán

Các bước cơ bản mà một nhà đầu tư nên biết khi bước chân vào thị trường chứng khoán

Các bước cơ bản mà một nhà đầu tư nên biết khi bước chân vào thị trường chứng khoán

Bước 1: Mở tài khoản chứng khoán

Giống như tài khoản ngân hàng là nơi để mọi người giữ tiền, còn tài khoản chứng khoán là nơi mà nhà đầu tư có thể giữ cả tiền và cổ phiếu. Có tài khoản chứng khoán thì nhà đầu tư mới có thể tiến hành giao dịch trên sàn chứng khoán niêm yết.

Bước 2: Nên nghe tư vấn từ những người có chuyên môn

Điều này thực sự cần thiết cho các nhà đầu tư mới. Mục đích nhằm giúp bạn chuẩn bị tâm lý, kiến thức trước khi bước chân vào một lĩnh vực mới có nhiều thử thách như đầu tư chứng khoán. Những người có chuyên môn ở đây có thể là nhà đầu tư lâu năm, hoặc là bạn bè của bạn, hay những chuyên gia tư vấn của các công ty chứng khoán. Khi nhà đầu tư mở tài khoản bạn có quyền yêu cầu công ty chứng khoán chỉ định người quản lý tài khoản cho mình. Và việc này là hoàn toàn miễn phí. Người quản lý tài khoản chứng khoán của bạn sẽ chịu trách nhiệm tư vấn mọi vấn đề mà bạn quan tâm trên thị trường. 

Hãy tìm cho mình một người tư vấn có đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm và chuyên môn cao. Công ty tài chính chứng khoán HSC là nơi bạn có thể yên tâm tin cậy và đảm bảo tư vấn chuyên môn tài chính chuyên nghiệp nhất. 

Bước 3: Chuẩn bị các kiến thức cơ bản

Nhà đầu tư bước đầu có thể tiến hành “đổ tiền” vào những lời tư vấn của các chuyên gia chứng khoán, hoặc bạn có thể uỷ thác đầu tư hoàn hoàn cho những cố vấn có trình độ cao. Nhưng không vì vậy mà bạn không nắm bất kỳ khái niệm cơ bản gì về chứng khoán, có một số điều nhà đầu tư nên biết rõ. 

Bước 4: Nghiên cứu bảng giá chứng khoán

Nếu muốn đặt được lệnh mua và bán chứng khoán thì bạn cần phải biết cách xem bảng giá chứng khoán ở mức cơ bản nhất. Để có thể tự mình đặt lệnh mua hoặc bán, nếu không biết bước đầu bạn có thể nhờ người quản lý tài khoản đặt lệnh mua bán hộ. 

Bước 5: Nộp tiền vào tài khoản chứng khoán

Việc nộp tiền vào tài khoản chứng khoán có thể thực hiện ngay sau khi bạn mở tài khoản chứng khoán online hay offline. Nhà đầu tư có thể nộp tiền vào tài khoản bằng những cách sau:

  • Mang tiền mặt đến nộp trực tiếp tại quầy giao dịch của công ty chứng khoán.

  • Chuyển khoản online theo hướng dẫn của công ty chứng khoán.

Bước 5: Đặt lệnh mua bán chứng khoán

Sau khi bạn thực hiện tất cả các bước trên, tài khoản chứng khoán của bạn đã sẵn sàng có thể đặt lệnh mua bán chứng khoán. Bạn cần biết về các loại lệnh cũng như thời gian hiệu lực của các lệnh đó. Hiện nay trên thị trường chứng khoán ngoài công ty cổ phần Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC) được biết đến là công ty có thị phần chứng khoán lớn nhất cả lớn, cùng với phần mềm giao dịch online thuận tiện, cho bạn dễ dàng thực hiện trực tuyến thông qua giao diện online. Nhà đầu tư tự đặt lệnh mua và bán qua phần mềm giao dịch online ở mỗi ứng dụng sẽ có một giao diện khác nhau và được nhân viên quản lý tài khoản hướng dẫn. 

Cách mở tài khoản chứng khoán online cho nhà đầu tư

Các hình thức mở tài khoản chứng khoán

Các hình thức mở tài khoản chứng khoán

Cách này phù hợp với những người ở xa, tỉnh lẻ không gần phòng giao dịch chứng khoán, hoặc trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Đăng ký tài khoản chứng khoán HSC gồm 3 bước đơn giản: 

Bước 1: Điền thông tin cần thiết của bạn mở tài khoản chứng khoán online.

Mở tài khoản HSC tại đây.

Lợi thế khi bạn chọn mở tài khoản tại HSC là chi phí môi giới sẽ rẻ so với các công ty chứng khoán lớn khác khi giao dịch online. Cho nên tùy theo mức giao dịch, tần suất bạn sẽ tiết kiệm đến 10 đến 30 triệu đồng phí môi giới thường kỳ mỗi năm.

Thuộc top các công ty chứng khoán lớn và uy tín, HSC là công ty chứng khoán có thị phần lớn cả nước và hơn 18 năm hoạt động.

Mở hoàn toàn 100% online, có xác thực thông qua thư điện tử.

Bước 2: Điền thông tin chi tiết vào form giấy

Ở bước này nhà đầu tư có thể tự tải biểu mẫu về, in ra và ghi thông tin theo hướng dẫn.

Bước 3: Gửi form về công ty chứng khoán theo đường bưu điện. 

Bao gồm form đã điền + CMND/CCCD (đã công chứng) về công ty chứng khoán. Lúc này chỉ cần chờ đợi hoàn thành thủ tục về giấy tờ, công ty chứng khoán xác nhận, nhà đầu tư có ngày một tài khoản chứng khoán hoàn chỉnh.

Mở tài khoản chứng khoán online HSC có mất phí không?

Quyền lợi khi mở tài khoản chứng khoán online tại HSC

Quyền lợi khi mở tài khoản chứng khoán online tại HSC

Mở tài khoản chứng khoán tại HSC dù là hình thức online hay offline đều không mất phí.

Để tránh tình trạng bị lừa những khoản phí không đáng có, nhà đầu tư nên lưu ý:

  • Tìm hiểu kỹ về thông tin công ty chứng khoán mình sắp mở tài khoản.

  • Tìm hiểu về các giao dịch, phần bảo mật thông tin, các tiện ích, phần mềm hỗ trợ của công ty chứng khoán. 

  • Uy tín của công ty mà bạn chuẩn bị mở tài khoản có được đảm bảo. Bởi đây sẽ là nơi giải quyết những vướng mắc về các chi phí giao dịch sau này của nhà đầu tư. 

  • Chỉ được mở 1 tài khoản chứng khoán ở một công ty. Nếu công ty nào nói rằng bạn có thể mở nhiều tài khoản thì nên xem xét lại vấn đề này.

Khi  đã thành công mở tài khoản, nhà đầu tư cũng không nên vội vàng nộp tiền hay mua bán ngay. Bạn nên tìm hiểu kỹ những khoản đầu tư và giao dịch và bắt đầu từng chút một để quen dần. Hy vọng những thông tin hữu ích ở bài viết trên giúp bạn chinh phục những con số luôn biến động trên thị trường chứng khoán.