Cách mở tài khoản chứng khoán và đầu tư 1 đồng mỗi ngày dành cho “người lười”

Chia sẻ trên:    588

Nếu như công việc của bạn quá bận rộn để đến trực tiếp tạo tài khoản hoặc đầu tư dài hạn, hay bạn chỉ cần một nguồn thu nhập thụ động thì bài viết này đặc biệt dành cho bạn. Ở bài viết này sẽ chỉ bạn cách mở tài khoản chứng khoán từ xa và cách đầu tư hiệu quả cho “người lười”.

Cách mở tài khoản chứng khoán từ xa

Có thể nói đây là một cách tối ưu nhất cho nhà đầu tư ở tỉnh hoặc nơi không có văn phòng công ty chứng khoán để tới làm thủ tục trực tiếp. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để thực hiện và quy trình vẫn đảm bảo được tính hợp pháp.

>> Xem thêm: Bạn sẽ nhận được gì khi mở tài khoản tại HSC?

Cách mở tài khoản chứng khoán online

Cách mở tài khoản chứng khoán online

  1. Liên hệ và làm việc trực tiếp với nhân viên môi giới

Nếu như bạn có quen biết và có thể liên hệ làm việc trực tiếp với chuyên viên môi giới của công ty thì mọi thủ tục đều sẽ được đảm bảo đúng quy chuẩn nhất. Và khi được gặp trực tiếp để hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ và giải đáp thắc, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và tạo được tài khoản nhanh chóng. Còn trong trường hợp bạn không quen ai thì có thể tham khảo cách thứ 2.

  1. Mở tài khoản qua trang web online của công ty

Với cách thứ 2, bạn chỉ cần truy cập vào đường link bên dưới và thực hiện theo hướng dẫn. Khi điền đầy đủ thông tin yêu cầu thì bên hệ thống HSC sẽ gửi cho bạn một bộ hồ sơ vào email đăng ký. Nhiệm vụ của bạn khi này là in ra và chuẩn bị đủ những giấy tờ chứng từ mà công ty yêu cầu: bản copy có chứng thực của CMND (hoặc CCCD) còn hạn sử dụng và giấy xác nhận chữ ký. Khi chuẩn bị xong thì hãy gửi về văn phòng HSC để tiến hành xác nhận hồ sơ. Nếu như hồ sơ của bạn hợp lệ thì bạn sẽ được cung cấp tài khoản chứng khoán.

>>>> Xem thêm: Mở tài khoản đầu tư chứng khoán từ xa tiện lợi

Nếu bạn đầu tư 1.000 đồng mỗi ngày

Sức mạnh của lãi kép trong chứng khoán

Một ví dụ cho khả năng thu lại lợi nhuận của đầu tư chứng khoán là khi bạn đầu tư 1.000 VND thì đồng tiền ấy sẽ tự sinh sôi thành 17.450 VND sau một thời gian. Và thế là bạn đã có trong tay một số tiền gấp 17 lần so với số vốn ban đầu. Số tiền đầu tư sẽ được tăng lên cấp số nhân do khi 1.000 đồng ấy tạo lãi thì sẽ tự tái đầu tư và sinh lời tiếp. Quá trình ấy sẽ cứ tiếp diễn nếu như bạn cứ để mặc tiền ở đó.

Tích tiểu thành đại

Tích tiểu thành đại

Có thể thấy rằng việc đầu tư chứng khoán sẽ giúp bạn có 1 nguồn thu nhập thụ động không nhỏ. Càng đầu tư lâu dài thì số tiền lãi đối lãi kép càng có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ. Thực tế thì không ai chỉ đầu tư 1.000 đồng mỗi ngày, nhưng đây là một ví dụ cho thấy được sức mạnh của đầu tư chứng khoán. Và có thể đó sẽ là 1 khoản tiền hưu trí tuyệt vời cho những bạn có ý định nghỉ hưu sớm.

Tiền lương hưu từ đầu tư chứng khoán

Nếu như ý tưởng bỏ 1.000 vào tài khoản chứng khoán mỗi ngày thì sau một năm số tiền vốn sẽ là 365.000 đồng. Dần dần tích tiểu thành đại, khoảng 30, 40 năm sau là bạn đã có một khoảng tiền hưu khổng lồ. Bạn thực sự có một chiến lược đầu tư như vậy thì tốt nhất bạn nên bắt tay thực hiện sớm nhất nhằm đạt được mục tiêu đặt ra. 

Lợi ích của việc đầu tư lâu dài của người lười

Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay thì nguyên tắc đầu tư tiết kiệm và thông minh như vậy sẽ vừa tránh được rủi ro lỗ sâu hay ảnh hưởng tâm lý thị trường. Không những thế còn có được lợi nhuận lên tới hàng tỷ đồng. Nhưng vì sao các nhà đầu tư lại thay đổi chiến lược “chậm mà chắc” này?

Tranh đua với thị trường là điều không thể

Chủ động đầu tư có nghĩa là bạn luôn phải theo dõi sát xao thị trường nhằm mua rẻ, bán đắt, chớp lấy thời cơ kịp thời. Đây thực sự là một công việc khó đối với ai không dành 100% quỹ thời gian vào chứng khoán. Việc này ngoài đòi hỏi kiến thức ra thì cần bỏ ra rất nhiều công sức và sự kiên nhẫn. Còn nếu như bạn nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia thì họ sẽ tính thêm chi phí tư vấn cho bạn.

Mệt mỏi vì phải chạy theo xu hướng, bắt kịp thị trường

Mệt mỏi vì phải chạy theo xu hướng, bắt kịp thị trường

Nếu như bạn là một người mới thì có nghĩ là kinh nghiệm của bạn sẽ không bằng những người đi trước. Chưa kể đến việc sàn chứng khoán là một thị trường luôn biến động bất thường. Do vậy, mục tiêu của bạn chỉ cần vừa đủ sống thoải mái thì cách đầu tư thụ động là một chiến lược hay. Không phải suy nghĩ quá nhiều hay đãi cát tìm vàng, điều duy nhất cần làm là tạo một danh mục đầu tư thụ động và giữ nó trong khoảng thời gian dài, đặc biệt là những quỹ chỉ số. Lời khuyên của chuyên gia tài chính huyền thoại Warren Buffett cũng cho rằng quỹ chỉ số là một khoản đầu tư khôn ngoan cho những ai muốn đi đường dài bởi tỷ suất lợi nhuận ổn định trong nhiều năm.

>> Xem thêm: Các câu hỏi khi mở tài khoản chứng khoán khiến nhiều nhà đầu tư thắc mắc

Tiết kiệm chi phí quản lý

Nhiều nhà đầu tư vì muốn nắm thế chủ động trên thị trường nên đã tốn không ít tiền vào các khoản phí quản lý quỹ đầu tư. Tuy nhiên, bản thân một người quản lý cũng không có khả năng cạnh tranh lại với thị trường. Chưa kể đến khả năng rủi ro cao xảy ra trong mỗi lần giao dịch hay ảnh hưởng của sự biến động thị trường. 

Do vậy, đầu tư thụ động vào quỹ chỉ số vừa giúp bạn không phải đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc, công sức nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cao.

Trên đây là bài viết về cách mở tài khoản chứng khoán cho người bận rộn và “lười” bỏ thời gian đầu tư những vẫn muốn tăng thu nhập. Và thường những người lười thường rất thông minh, vì học biết cách làm việc ít vất vả nhất nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao.