Có nên đăng ký tài khoản chứng khoán online?

Chia sẻ trên:    1010

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang chứng kiến những phiên giao dịch với khối lượng giao dịch lớn, trị giá hàng triệu USD. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ kênh đầu tư sinh lời nhanh chóng và ổn định này, hãy nhanh chóng đăng ký tài khoản chứng khoán cũng như bổ sung các kiến thức cần thiết để bắt tay vào giao dịch. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là đăng ký tài khoản online và giao dịch đầu tư trực tuyến liệu có an toàn, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xu hướng đăng ký tài khoản chứng khoán online

Trong vòng 10 tháng, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới tại Việt Nam đã tăng hơn 1 triệu, cao hơn tổng số tài khoản mở trong 4 năm 2017-2020. Theo Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (viết tắt VSD), trong tháng 10 vừa qua, có hơn 129.564 tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân mở mới. Điều này có nghĩa, trung bình mỗi ngày có khoảng 4.200 tài khoản được mở mới. 

Số lượng đăng ký tài khoản chứng khoán mới đạt trên 1 triệu, cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây

Số lượng đăng ký tài khoản chứng khoán mới đạt trên 1 triệu, cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây

Không thể bỏ lỡ kênh đầu tư tốt nhưng không có nhiều thời gian để đến các văn phòng công ty chứng khoán, đăng ký tài khoản chứng khoán online để thực hiện các giao dịch đầu tư trực tuyến trở thành lựa chọn tất yếu của các nhà đầu tư.

Lợi ích của tài khoản chứng khoán online

Sở hữu tài khoản chứng khoán online giúp nhà đầu tư thu được những lợi ích sau:

Giao dịch trơn tru và liên tục

Lợi thế của việc sở hữu một tài khoản chứng khoán online là nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch liên tục. Với sự phát triển của công nghệ, các nền tảng giao dịch trực tuyến ra đời giúp các giao dịch cổ phiếu, chuyển tiền... trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Quản lý danh mục đầu tư hiệu quả hơn

Các tài khoản giao dịch trực tuyến giúp các nhà đầu tư xác định lãi hoặc lỗ của một công ty nhất định cũng như dự đoán được vị thế sinh lời của công ty cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. Không những thế, các nền tảng giao dịch trực như myhsc đều tích hợp các công cụ hỗ trợ đầu tư như biểu đồ phân tích kỹ thuật giúp nhà đầu tư có thể theo dõi và xác định điểm mua bán thích hợp.

Nhà đầu tư dễ dàng quản lý danh mục với tài khoản chứng khoán online

Nhà đầu tư dễ dàng quản lý danh mục với tài khoản chứng khoán online

Minh bạch các phí giao dịch 

Nhà đầu tư có thể xem xét sao kê tiền mặt và sao kê chứng khoán dễ dàng trên tài khoản chứng khoán online. Nhà đầu tư có thể nắm rõ các cổ phiếu trong danh mục đang nắm giữ, khối lượng bao nhiêu cũng như các giao dịch mua bán, các khoản phí phải trả bao gồm phí môi giới, phí lưu ký hay thuế. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể tính toán chính xác cho mỗi giao dịch của mình.

Cách mở tài khoản chứng khoán online

Những điều cần lưu ý trước khi mở tài khoản

Mở tài khoản chứng khoán online rất đơn giản. Nhà đầu tư chỉ cần mất vài phút để hoàn tất quá trình mở tài khoản chứng khoán. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Chọn một công ty môi giới hoặc nhà môi giới đáng tin cậy.

  • Sau khi lựa chọn, hãy so sánh phí môi giới của họ.

  • Kiểm tra các dịch vụ hỗ trợ trên nền tảng giao dịch trực tuyến.

3 phút mở tài khoản chứng khoán online với HSC

HSC là công ty chứng khoán có 18 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán Việt Nam, luôn nằm trong top 4 công ty môi giới chứng khoán có thị phần lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Nhà đầu tư có thể nhanh chóng đăng ký tài khoản chứng khoán online với 3 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Nhập các thông tin cá nhân (số điện thoại, email, căn cước công dân hoặc chứng minh thư).

  • Bước 2: Lựa chọn loại hình giao dịch (chứng khoán cơ bản, chứng khoán phái sinh, giao dịch ký quỹ…).

  • Bước 3: Hoàn tất hồ sơ và bắt đầu giao dịch trên app myhsc hoặc truy cập website: https://my.hsc.com.vn/

Nhà đầu tư chỉ mất 3 phút để đăng ký tài khoản đầu tư với HSC

Nhà đầu tư chỉ mất 3 phút để đăng ký tài khoản đầu tư với HSC

Với app myhsc, nhà đầu tư sẽ được trải nghiệm sự đơn giản và hiệu quả trong giao dịch đầu tư nhờ: 

  • Nhà đầu tư có thể truy cập dễ dàng trên nền tảng myhsc trên các thiết bị di động kết nối mạng. Hệ thống vận hành an toàn và ổn định, nhà đầu tư cần hoàn thành 2 lần bảo mật để thực hiện các giao dịch mua bán.

  • Giao diện thiết kế hiện đại, thân thiện người dùng, luôn cập nhật dữ liệu thị trường theo thời gian thực. Nhờ đó, nhà đầu tư không bỏ lỡ các biến động của thị trường, xu hướng thay đổi chỉ số để thực hiện đầu tư một cách hiệu quả. 

  • Ngoài ra, myhsc tích hợp các dịch vụ hỗ trợ đầu tư như Quản lý danh mục đầu tư, các giao dịch cơ bản như chuyển tiền và theo dõi biến động tài khoản chứng khoán, tiền mặt.

Hi vọng với những thông tin trên đây, nhà đầu tư nắm rõ được ưu điểm của tài khoản chứng khoán online cũng như cách đăng ký tài khoản chứng khoán nhanh chóng. Để tìm hiểu thêm các tiện ích của myhsc hoặc nhận được tư vấn trực tiếp, liên hệ với HSC ngay nhé.