Có những cách mở tài khoản chứng khoán nào cho người mới chơi?

Chia sẻ trên:    1412

Bạn có biết thị trường chứng khoán là một mảnh đất sinh lời đầy màu mỡ nhưng bên cạnh đó nó cũng có rất nhiều mạo hiểm và thách thức. Với những ai yêu thích đầu tư và muốn tìm kiếm cơ hội để mở rộng nguồn tiền thì thị trường chứng khoán là nơi lý tưởng. Muốn bắt đầu tiếp xúc với thị trường này bạn cần phải học cách mở tài khoản chứng khoán trước. Để hiểu rõ hơn về các thông tin trong đăng ký tài khoản, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Nên đăng ký mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

Nên đăng ký mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

Nên đăng ký mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

Từ năm 2010, thị trường chứng khoán Việt Nam trở nên sôi động sau những nốt thăng trầm. Không ít người đến với chứng khoán để tìm kiếm cơ hội sinh lời. Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán, nhà đầu tư thường sẽ đến trực tiếp các công ty chứng khoán. Với cách này, bạn có thể chọn công ty chứng khoán uy tín và hoạt động ổn định trên thị trường để đăng ký tham gia

Ví dụ: Bạn muốn mở tài khoản chứng khoán tại công ty HSC. Đây là một trong những công ty có thị phần chứng khoán lớn tại Việt Nam, luôn nằm trong top 5 những công ty uy tín nhất sàn giao dịch. Dù đến trực tiếp tại văn phòng hay chi nhánh HSC thì cách mở tài khoản chứng khoán nào cũng sẽ dễ dàng trước sự hướng dẫn của các tư vấn viên và môi giới. 

Sau khi mở tài khoản, nhà đầu tư sẽ tiến hành các giao dịch để mua bán cổ phiếu. Do đó, việc bạn chọn công ty chứng khoán đáng tin cậy là điều vô cùng quan trọng. Hãy đưa ra lựa chọn công ty chứng khoán phù hợp với mình nhất. Tại đó, bạn phải cảm thấy hài lòng với chất lượng và dịch vụ của công ty đó mang lại. Một công ty chứng khoán tốt sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích liên quan đến việc đầu tư và chơi chứng khoán. Bên cạnh đó, họ còn giúp bạn hạn chế tối đa các rủi ro có ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán

Việc mở một tài khoản chứng khoán cũng đơn giản như cách tạo một tài khoản ngân hàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân. Sau đó, bạn có thể tiến hành đăng ký, điền các thông tin liên quan trong form hồ sơ.

Lưu ý trong quá trình thực hiện các thủ tục khi mở tài khoản, nếu có điều gì thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay với người tư vấn để tìm ra giải pháp kịp thời.

Sau khi nhà đầu tư hoàn tất việc tạo tài khoản chứng khoán thì bạn cần nộp tiền vào tài khoản để có thể mua cổ phiếu. Tất nhiên, lượng giới hạn cổ phiếu cũng sẽ tùy thuộc vào số tiền mà bạn đang có trong tài khoản. Bạn có thể tìm hiểu cũng như mua bất kỳ mã cổ phiếu tiềm năng nào trên thị trường giao dịch chứng khoán hiện nay. 

Đăng ký tài khoản chứng khoán HSC

Hiện nay, HSC có 2 Trung tâm dịch vụ khách hàng ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Khi đến một trong những địa điểm này, các giao dịch viên, tư vấn viên sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ mở tài khoản nhanh chóng. Với thủ tục nhanh gọn, tài khoản chứng khoán sẽ được kích hoạt ngay sau đó. Cách mở tài khoản chứng khoán tiết kiệm thời gian

Điền hồ sơ trước tại nhà

Điền hồ sơ mở tài khoản trước tại nhà

Điền hồ sơ mở tài khoản trước tại nhà

Một số công ty chứng khoán có mở sẵn form đăng ký online dành cho khách hàng, như công ty chứng khoán HSC. Đây là những mẫu form hợp đồng có sẵn, nhà đầu tư có thể điền trực tuyến và sau đó in ra. Bản hợp đồng sau khi in sẽ được nộp tại văn phòng hay chi nhánh của công ty chứng khoán. Và bạn cần mang theo CMND hoặc thẻ căn cước công dân để đến ký hợp đồng. 

Thực ra quy trình này cũng chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian điền đơn tại văn phòng nhưng không có nghĩa là có thể đăng ký online hoàn toàn. Chẳng hạn như khi bạn muốn mở tài khoản chứng khoán HSC. Bạn có thể điền đơn trực tuyến sau đó in ra và bạn chỉ việc đến công ty ký hợp đồng. 

Mở tài khoản online trực tuyến

Mở tài khoản online trực tuyến tại HSC

Mở tài khoản online trực tuyến tại HSC

Nhà đầu tư có thể mở tài khoản chứng khoán HSC bằng cách truy cập vào website của HSC và làm theo hướng dẫn. Sau khi kê khai đủ thông tin cá nhân, HSC sẽ gửi cho bạn bản mềm vào email đã đăng ký. Tiếp đó, bạn cần in ra, xin dấu xác nhận, bản chứng minh thư hoặc căn cước công dân để được công chứng rồi gửi về công ty chứng khoán HSC. Nhân viên sẽ tiến hành xác thực thông tin,nếu thông tin hợp lệ, tài khoản chứng khoán của bạn sẽ được mở để có thể thực hiện giao dịch.

Trên đây là một vài chia sẻ liên quan đến cách mở tài khoản chứng khoán cho những người mới chơi. Hy vọng rằng những thông tin này là hành trang hữu ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết lập mục tiêu và thực hiện các giao dịch tại thị trường chứng khoán Việt Nam.