Nhà đầu tư cần lưu ý gì khi tạo tài khoản chứng khoán?

Chia sẻ trên:    1119

Tạo tài khoản chứng khoán được xem là viên gạch đầu tiên trên hành trình chinh phục thị trường chứng khoán. Bởi đóng vai trò quan trọng là nền móng vững chắc cho chặng đường đầu tư sau này nên khi đăng ký tài khoản, bạn cần tìm hiểu thật kỹ. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi mở tài khoản chứng khoán, bạn hãy tham khảo để có kiến thức vững vàng nhé!

Cần tìm hiểu những lưu ý khi tạo tài khoản chứng khoán

Cần tìm hiểu những lưu ý khi tạo tài khoản chứng khoán

Những lưu ý khi tạo tài khoản chứng khoán

Mức độ uy tín của công ty chứng khoán (CTCK)

Sự uy tín, chuyên nghiệp luôn là yếu tố hàng đầu khi nhà đầu tư mở tài khoản. Đặc biệt, CTCK lại là trung gian giúp bạn tiếp cận với thị trường chứng khoán, là nơi đảm bảo mọi giao dịch của bạn được diễn ra nhanh chóng, an toàn nên càng phải kỹ lưỡng khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ. Bạn nên tìm đến những CTCK có lịch sử hoạt động lâu đời, có thương hiệu, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Những CTCK có quy mô lớn thì sẽ giảm thiểu những rủi ro về mặt thanh khoản, giải thể hay phá sản,... 

Tìm hiểu kỹ về thủ tục mở tài khoản 

Với sự hỗ trợ của công nghệ số cùng việc cạnh tranh thị phần quyết liệt của các CTCK nên thủ tục mở tài khoản đã được tinh gọn để giúp cho nhà đầu tư có thể đăng ký dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, dù đã tinh giản các bước nhưng bạn cũng cần xem xét kỹ các thủ tục để đảm bảo tính pháp lý cũng như sự bảo mật cho tài khoản và quá trình giao dịch sau này. Một số công ty vì muốn rút gọn các bước nên khiến cho hồ sơ mở tài khoản của các nhà đầu tư không được đầy đủ, nó sẽ dẫn đến những tổn thất cho nhà đầu tư sau này. Do đó, hãy tìm đến những công ty lớn, uy tín để quá trình đăng ký tài khoản được diễn ra đầy đủ, trọn vẹn và an toàn nhé!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đầu tư hiệu quả nếu mới tham gia chứng khoán

Các bước mở tài khoản online tại HSC

Chi phí 

Hiện nay, các CTCK sẽ hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình đầu tư bạn chỉ cần chịu những chi phí như phí lãi vay margin, phí giao dịch, phí sms, phí quản lý tài khoản chứng khoán và những khoản phí khác,...

Những khoản phí tuy nhỏ nhưng nếu tính cả quá trình đầu tư thì nó sẽ là khoản lớn. Do vậy, bạn cần tìm hiểu để lựa chọn công ty có phí giao dịch thấp, đồng thời phải đảm bảo chất lượng dịch vụ. Tránh việc quá chú tâm vào phí giao dịch mà chọn công ty không uy tín bạn nhé. Bên cạnh việc tìm hiểu phí giao dịch, bạn cần quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ của công ty đó. Đơn vị càng quy mô sẽ đa dạng các danh mục đầu tư, như vậy bạn có thể mở rộng việc đầu tư và thu lợi nhuận của mình.

Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng được nhiều người đặc biệt quan tâm. Với những nhà đầu tư mới tham gia, sự hỗ trợ từ các chuyên viên tư vấn là điều vô cùng quan trọng. Từ việc mở tài khoản, nạp tiền, thực hiện các giao dịch mua/ bán,... bạn sẽ cần sự tư vấn rất nhiều. Do đó hãy tìm hiểu công ty có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình tham gia đầu tư. 

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến phần mềm, ứng dụng giao dịch, hệ thống phải ổn định, nhanh chóng nhằm hỗ trợ tốt nhất những vấn đề giao dịch như xem sao kê, rút/ nộp tiền, đặt lệnh mua/ bán,... Nhân viên môi giới cũng cần chuyên nghiệp để đáp ứng kịp thời những yêu cầu của bạn như cung cấp thông tin chính xác, đặt lệnh nhanh chóng, tư vấn chiến lược hiệu quả cũng như những vấn đề liên quan khác của tài khoản,...

Hơn nữa, bạn cần chọn CTCK có thể sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin giá trị như báo cáo doanh nghiệp, những nhận định về thị trường, bảng giá của chứng khoán, nền tảng để tìm kiếm doanh nghiệp,...

HSC sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời

HSC sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời

Tại sao bạn nên tạo tài khoản chứng khoán tại công ty HSC?

Công ty cổ phần chứng khoán TP HCM (HSC) là đơn vị có uy tín và quy mô hàng đầu tại Việt Nam. HSC được thành lập vào năm 2003 từ 2 tổ chức lĩnh vực tài chính hàng đầu là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (cổ đông sáng lập) và Dragon Capital - Tập đoàn Quản lý Quỹ uy tín (cổ đông chiến lược). Bởi được hỗ trợ bởi hai “ông trùm" tài chính nên HSC có nguồn vốn lớn mạnh cùng sự chuyên nghiệp đẳng cấp. Trải qua hơn 10 năm trưởng thành và phát triển, HSC liên tục tăng trưởng về vốn cũng như quy mô hoạt động, giờ đây HSC tự tin là CTCK chiếm phần lớn thị phần của ngành chứng khoán, có tiềm lực tài chính số một ở Việt Nam. 

Trải qua 18 năm hoạt động, HSC thu về những giải thưởng lớn trong và quốc tế, có bề dày kinh nghiệm cùng sự chuyên nghiệp bởi những va chạm tế. HSC có mạng dưới văn phòng rộng khắp giúp cho quá trình mở tài khoản được diễn ra thuận tiện. Bên cạnh đó, HSC còn sở hữu đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm và chuyên môn, có những nhận định chính xác, sâu sắc về thị trường, sẽ giúp cho nhà đầu tư có những chiến lược tuyệt vời nhất. HSC sẽ luôn theo sát bên bạn từ những ngày mới mở tài khoản cho đến khi thực sự bước chân vào thế giới chứng khoán. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách chân thành và nhiệt tình nhất để mỗi bước đi trên con đường chứng khoán của bạn đều chắc chắn và mang lại hiệu quả cao.

Công ty cổ phần chứng khoán HSC là đơn vị có uy tín và quy mô hàng đầu tại Việt Nam

Công ty cổ phần chứng khoán HSC là đơn vị có uy tín và quy mô hàng đầu tại Việt Nam

An toàn và uy tín chính là mấu chốt quan trọng trong đầu tư chứng khoán. Vì vậy, việc tạo tài khoản chứng khoán tại HSC để là quyết định sáng suốt trong bước đầu khi tham gia vào thị trường đầy hấp dẫn này. Trong quá trình đăng ký tài khoản hoặc thực hiện những giao dịch, nếu bạn có bất cứ vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay nhân viên tư vấn của HSC để được hỗ trợ kịp thời và miễn phí nhé!