Những điều cần biết khi tạo tài khoản chứng khoán tại HSC 

Chia sẻ trên:    2453

HSC - Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh là nhà môi giới chứng khoán và là ngân hàng đầu tư quy mô lớn, có uy tín hàng đầu Việt Nam. Bởi sự chuyên nghiệp và vị thế lớn mạnh của HSC mà nhiều nhà đầu tư cá nhân và tổ chức lớn nhỏ hiện nay đều chọn HSC để tạo tài khoản chứng khoán, là nơi khởi đầu cho sự nghiệp đầu tư tài chính của mình. Nếu bạn cũng mong muốn được mở tài khoản tại HSC thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin thú vị cần biết nhé!

HSC là nhà môi giới chứng khoán và là ngân hàng đầu uy tín hàng đầu Việt Nam

HSC là nhà môi giới chứng khoán và là ngân hàng đầu uy tín hàng đầu Việt Nam

Điều kiện để tạo tài khoản chứng khoán tại HSC

Cũng như những công ty chứng khoán (CTCK) khác, để mở tài khoản đầu tư tại HSC bạn cần phải đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo những quy định pháp luật Việt Nam. Trường hợp từ 15 đến chưa đủ 18 tuổi thì cần phải có người đại diện theo pháp luật và không bị mất hoặc hạn chế năng lực về hành vi dân sự. Khi đăng ký bạn cần có CMND hoặc CCCD còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên để hoàn tất hồ sơ.

Phí để mở tài khoản chứng khoán tại HSC

Việc mở tài khoản chứng khoán sẽ được HSC hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Dù Quý khách là nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức thì đều không cần phải đóng vào bất cứ khoản phí nào khi đăng ký mở tài khoản chứng khoán tại HSC. 

Hình thức tạo tài khoản tại HSC

Hiện nay, việc mở tài khoản tại HSC sẽ được thực hiện bằng 2 hình thức chính đó là mở trực tiếp và gián tiếp (từ xa). Với hình thức mở trực tiếp, bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ căn cước công dân (CCCD) và tìm đến văn phòng giao dịch của HSC thuận tiện nhất, sau đó sẽ được các bạn nhân viên hướng dẫn cụ thể. 

Với việc mở tài khoản gián tiếp, bạn hãy nhấp vào đây để bắt đầu mở tài khoản trực tuyến tại HSC. Sau khi đã thực hiện xong các bước mở tài khoản theo hướng dẫn, bạn sẽ nhận được thông tin của tài khoản là “Mã đăng nhập" và “Mật khẩu" thông qua email đã đăng ký để truy cập vào myhsc. 

Hướng dẫn mở tài khoản trực tuyến tại HSC

Cách nộp tiền vào tài khoản chứng khoán HSC

Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các thủ tục về mở tài khoản chứng khoán thì tài khoản của bạn sẽ được kích hoạt sau đó không lâu và bạn có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, để thực hiện các hình thức giao dịch thì bạn cần phải nộp tiền vào tài khoản. Có những cách nộp tiền như sau:

  • Nộp tiền vào tài khoản thông qua ngân hàng có kết nối với HSC như BIDV

  • Nộp tiền qua hệ thống internet banking, những ngân hàng mà HSC có tài khoản đó là BIDV, ACB, HDBank, Eximbank, VIB,...

  • Nộp tiền thông qua dịch vụ tài chính của ngân hàng Vietcombank

>> Xem thêm: Những thông tin nhà đầu tư cần biết khi mở tài khoản chứng khoán

Tại sao bạn nên tạo tài khoản chứng khoán tại HSC?

Được thành lập từ năm 2003 đến nay, HSC đã không ngừng liên tục tăng vốn và mở rộng quy mô hoạt động, trở thành nhà môi giới chứng khoán uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Với tầm nhìn xa trông rộng của ban lãnh đạo cùng chuyên môn vững chắc của mỗi nhân viên mà HSC ngày càng lớn mạnh và nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của nhiều nhà đầu tư. Khi mở tài khoản tại HSC, bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau:

  • Mức phí giao dịch thấp hơn so với những CTCK khác, có tính cạnh tranh trong thị trường, chỉ từ 1,10%.

  • Lãi suất khi vay Margin giúp hỗ trợ nhà đầu tư thấp, chỉ 0,04%/ ngày.

  • Đội ngũ tư vấn, môi giới chuyên nghiệp, sở hữu lượng kiến thức chắc chắn cùng những kinh nghiệm thực tế bổ ích luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư trong suốt quá trình tham gia vào thị trường chứng khoán.

  • Hệ thống giao dịch hiện đại, trơn tru, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

  • Quá trình mở tài khoản nhanh chóng, an toàn và thuận tiện.

  • Có thể tự chọn số của tài khoản giao dịch

  • Có cơ hội nhận mức phí giao dịch ưu đãi khi đăng ký các dịch vụ như giao dịch tiền, quản lý tài khoản trực tuyến, giao dịch chứng khoán,...

  • Được cung cấp tài liệu các khóa học online về chứng khoán khi đăng ký mở tài khoản.

  • Có thể đăng ký dịch vụ giao dịch chứng khoán bằng điện thoại.

  • Tận hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo qua Trung tâm Khách hàng của HSC.

HSC là công ty chứng khoán đáng tin cậy để bạn mở tài khoản

HSC là công ty chứng khoán đáng tin cậy để bạn mở tài khoản

Nhà đầu tư F0 cần lưu ý điều gì khi mới mở tài khoản chứng khoán?

Cần chú trọng đầu tư kiến thức chứng khoán trước tiên

Kiến thức luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bất cứ lĩnh vực nào. Với chứng khoán, sự hiểu biết càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nếu chỉ tham gia vì sự chỉ dẫn, nghe đâu làm đó thì bạn sẽ rất dễ rơi vào những tình trạng tổn thất, thậm chí khó có thể đi được xa và lâu trên thị trường. Bạn có thể thu nạp kiến thức từ sách vở, các khóa học chứng khoán online, nhận lời khuyên từ những chuyên gia, tìm hiểu thị trường,... Bên cạnh đó cần tạo tâm lý bình tĩnh, tránh những quyết định mang cảm tính khi đầu tư. 

Nên cẩn thận khi sử dụng chiến lược đòn bẩy trong đầu tư phái sinh

Chứng khoán phái sinh mang đặc điểm “ăn nhanh, thắng nhanh" do đó ngày càng có nhiều nhà đầu tư hào hứng tham gia. Tuy nhiên, cũng như nhiều lĩnh vực khác, điều gì mang lại lợi nhuận cao thì cũng chứa không ít những rủi ro. Việc sử dụng chiến lược đòn bẩy trong chứng khoán phái sinh sẽ phù hợp với những nhà đầu tư có kinh nghiệm dày dặn trong thị trường, có các kiến thức về phân tích kỹ thuật. Với những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì họ sẽ dễ dàng đối phó với những trường hợp giá cả bị thay đổi bất ngờ. Vì vậy, nếu bạn là người mới tham gia chứng khoán thì nên cẩn thận hơn khi chọn chiến lược đòn bẩy khá mạo hiểm này với đầu tư phái sinh. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán hiệu quả bởi HSC

Luôn nghiên cứu kỹ lưỡng khi tham gia đầu tư chứng khoán

Luôn nghiên cứu kỹ lưỡng khi tham gia đầu tư chứng khoán

Áp dụng chiến lược đầu tư lướt sóng ngắn hạn

Với một số nhà đầu tư truyền thống, thường sẽ áp dụng cách thức giữ cổ phiếu trong thời gian dài để nhận cổ tức hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu vừa tham gia, bạn có thể dựa vào các chỉ số chứng khoán, nghiên cứu xu hướng tăng giảm giá trong ngắn hạn để đầu tư theo hướng mua thấp, bán cao chỉ trong thời gian ngắn. 

>> Xem thêm: Đăng ký tài khoản chứng khoán tại HSC với ba cách đơn giản

Cần lên kế hoạch đầu tư và có phần mềm hỗ trợ việc phân tích thị trường

Một trong những yêu cầu cơ bản khi bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán đó là bạn cần lập bảng kế hoạch rõ ràng, chi tiết và tuân theo những nguyên tắc đã đặt ra trong kế hoạch. Hiểu một cách đơn giản thì kế hoạch sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi lý do mua cổ phiếu đó, mục tiêu lợi nhuận là gì, mức lỗ có thể sẵn sàng chấp nhận là bao nhiêu,... Có kế hoạch thì việc đầu tư của bạn mới không bị đi chệch hướng hay bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài.

Ngoài việc lập kế hoạch, bạn cần sử dụng phần mềm đầu tư chứng khoán nhằm hỗ trợ bạn trong việc phân tích, tìm những điểm mua, bán cổ phiếu chuẩn xác hơn. Bởi ngay cả những nhà đầu tư có kinh nghiệm thì đôi lúc cũng sẽ đầu tư theo cảm tính mà không tuân theo những kế hoạch hay dùng các công cụ phân tích, do đó rất dễ gặp tình trạng thua lỗ. 

Trên đây là một vài điểm lưu ý khi tạo tài khoản chứng khoán tại HSC cũng như một vài lời khuyên dành cho các nhà đầu tư F0 khi mới gia nhập thị trường. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn trong bước đầu tham gia đầu tư chứng khoán. Nếu cần thêm bất cứ tư vấn nào hãy liên hệ ngay với HSC để được giải đáp nhé!