Những điều cần biết trước khi đầu tư chứng khoán

Chia sẻ trên:    925

Khi nhắc đến lĩnh vực đầu tư chứng khoán, đa số mọi người cũng biết đó một quá trình không dễ dàng, thế nhưng vẫn có nhiều người “rót tiền” vào. Thấu hiểu được điều đó, công ty chứng khoán HSC sẽ chia sẻ một số lưu ý cần chuẩn bị trước khi tiến hành đầu tư, cùng xem đó là gì nhé!

Kiến thức cơ bản

Với những nhà đầu tư F0, việc học những kiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán là vô cùng quan trọng. Vì khi muốn tiếp cận bất kỳ lĩnh vực nào, chúng ta đều cần phải có kiến thức về lĩnh vực đó. Và đầu tư chứng khoán cũng thế, chỉ khi nắm giữ được những kiến thức sơ bộ về nó thì chúng ta mới có thể đầu tư thành công. Ngoài ra, có nhiều nhà đầu tư lâu năm, có kiến thức cũng như kinh nghiệm dày dặn nhưng hiệu quả đầu tư lại không cao. 

Nguyên nhân là do nền tảng kiến thức cơ bản không vững, họ chỉ lao đầu vào những cuộc giao dịch mà không hiểu rõ cách hoạt động cũng như không tìm ra được phương pháp đầu tư thích hợp với mình. Từ đó, dẫn đến các cuộc giao dịch mang nhiều rủi ro cao, gây bất lợi cho những người đầu tư. Chính vì thế, việc học những kiến thức chứng khoán là một trong những điều cần nhớ trước khi tham gia đầu tư.

Kiến thức cơ bản về chứng khoán là điều mà mỗi nhà đầu tư cần có

Kiến thức cơ bản về chứng khoán là điều mà mỗi nhà đầu tư cần có

Tại HSC, ngoài dịch vụ đăng ký tài khoản chứng khoán nổi tiếng, chúng tôi còn có dịch vụ cung cấp kiến thức nền cho những người đầu tư mới cũng như những nhà đầu tư lâu năm. Mọi thông tin khóa học tại đây đều được cập nhật trên trang website HSCEdu, có sẵn lộ trình học và những tài liệu cần thiết. 

Học đầu tư chứng khoán cùng HSCEdu

Học đầu tư chứng khoán cùng HSCEdu

Những khóa học tại đây thu hút nhiều học viên, mỗi khóa đều có số người học lên đến hơn 3000 người. Chẳng hạn như Hành trình tự do tài chính, Chứng khoán cơ bản nhà đầu tư mới cần biết, Cách xây dựng chiến lược giao dịch ngắn hạn hiệu quả, Các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tuyệt vời để đầu tư,... Công ty HSC cam kết sẽ giúp bạn xây dựng được một nền tảng kiến thức vững chắc, giúp bạn tự tin đưa ra những quyết định đúng đắn trên sàn giao dịch.

Thông tin liên quan

Bên cạnh việc tích lũy kiến thức cho bản thân, các nhà đầu tư cũng đừng quên việc tìm kiếm những thông tin liên quan trong quá trình đầu tư. Việc tìm kiếm các nguồn tin về công ty sở hữu cổ phiếu/ trái phiếu bạn định mua sẽ giúp bạn đầu tư có hiệu quả hơn. Ngày nay, những thông tin dành cho các nhà đầu tư ngày càng nhiều, tất cả đều nhờ vào sự phát triển tiên tiến của nền công nghệ. Tuy nhiên, chính vì có quá nhiều thông tin nên những người đầu tư dễ bị rối, đặc biệt là những người “chân ướt chân ráo” tiếp cận nó.  Vì vậy, trước khi tiến vào sàn giao dịch, các bạn cần phải chọn lọc và chuẩn bị sẵn các nguồn tin chính xác và chuyên sâu cho bản thân từ những người giàu kinh nghiệm hoặc các công ty tài chính chuyên nghiệp và uy tín.

Thu thập những thông tin liên quan đến lĩnh vực đầu tư chứng khoán là một điều cần thiết

Thu thập những thông tin liên quan đến lĩnh vực đầu tư chứng khoán là một điều cần thiết

HSC nổi tiếng là công ty chứng khoán đi đầu trong dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi luôn phục vụ khách hàng của mình bằng những điều tốt nhất. Là một công ty chứng khoán uy tín và chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ đem đến những nguồn thông tin mới và chính xác cho các nhà đầu tư. Chẳng hạn như mức giá cổ phiếu, bảng báo cáo và phân tích tổ chức sở hữu những cổ phiếu/ trái phiếu,... Tất cả những thông tin này sẽ được cập nhật hằng tuần từ những người có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm của công ty, giúp bạn nắm rõ được tình hình biến động trên sàn chứng khoán. Song từ đó đưa ra những quyết định phù hợp, mang lại lợi ích cho bản thân và tránh gặp các rủi ro.

Mở tài khoản

Một trong những điều quan trọng khi tiến hành đầu tư chính là đăng ký tài khoản chứng khoán. Đây là điều tiên quyết trước khi bắt đầu các cuộc giao dịch, vì nó sẽ giúp bạn quản lý cổ phiếu, trái phiếu cũng như các mục đầu tư dễ dàng hơn. Khi lựa chọn nơi mở tài khoản, bạn cần phải lựa chọn và cân nhắc thật kỹ. Bởi hiện nay có khá nhiều công ty ma, lừa gạt lấy thông tin cá nhân cũng như tiền bạc của khách hàng, gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định đăng ký tài khoản tại đâu, bạn nên lập một danh sách các công ty chứng khoán uy tín, được người dùng đánh giá cao. Sau đó tra cứu các thông tin về phí giao dịch, thủ tục mở, cách thức giao dịch, chất lượng dịch vụ,... và so sánh chúng với nhau để chọn được công ty phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Dịch vụ đăng ký tài khoản chứng khoán HSC uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Dịch vụ đăng ký tài khoản chứng khoán HSC uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Khi nhắc đến dịch vụ mở tài khoản, có thể nói, HSC là một trong những công ty hỗ trợ dịch vụ này vô cùng chuyên nghiệp và khiến khách hàng vô cùng hài lòng. Công ty HSC có đến 3 hình thức đăng ký tài khoản, bao gồm trực tiếp, từ xa và trực tuyến. Dù là hình thức nào, công ty cũng sẽ hỗ trợ vô cùng nhiệt tình và đảm bảo an toàn. Vì khách hàng là mục tiêu mà công ty chúng tôi luôn hướng đến. Vì vậy, nếu có sai sót xảy ra trong quá trình mở tài khoản, công ty HSC cam kết sẽ giải quyết mọi chuyện một cách ổn thỏa. Bên cạnh đó, dịch vụ mở tài khoản này tại HSC không chỉ miễn phí mà còn được tặng kèm những ưu đãi hấp dẫn khác. 

Ưu đãi siêu đặc biệt từ việc mở tài khoản online

Ưu đãi siêu đặc biệt từ việc mở tài khoản online

Cụ thể hơn chính là khi đăng ký tài khoản HSC online, khách hàng sẽ giao dịch với mức phí siêu đặc biệt chỉ từ - 0.07% (chưa bao gồm phí trả cho Sở giao dịch), thay vì 0.35% như trước. Ngoài ra, bạn còn sẽ được tặng một bộ công cụ phân tích thị trường chứng khoán, giúp bạn dễ dàng đưa ra các quyết định khi tiến hành giao dịch. Bên cạnh đó, HSC sẽ hỗ trợ bạn một chuyên viên môi giới bên cạnh bạn trong suốt phiên giao dịch và đưa ra các ý kiến tốt nhất cho bạn. Đồng thời, nếu bạn chưa thành thạo các thao tác giao dịch trên phần mềm myhsc, nhân viên của công ty sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn từng chút một.

Xem thêm: Đăng ký tài khoản trực tuyến nhanh và đơn giản cùng HSC

Lời kết

Với những lời chia sẻ bên trên, hy vọng những người còn mơ hồ về đầu tư chứng khoán sẽ hiểu rõ nó không phải là một quá trình dễ dàng, cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Bên cạnh đó, nếu những ai còn đang tìm kiếm một công ty uy tín để đăng ký tài khoản chứng khoán, HSC sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy. Liên hệ ngay với chúng tôi để mở tài khoản và nhận thêm các thông tin ưu đãi khác.