Những lưu ý bạn cần phải nhớ khi mở tài khoản chứng khoán

Chia sẻ trên:    1140

Cũng giống như để dễ dàng chuyển tiền, nhận tiền thì bạn cần mở tài khoản ngân hàng thì với chứng khoán bạn cũng cần thực hiện các bước mở tài khoản chứng khoán để có thể bắt đầu giao dịch. Việc đăng ký để mở tài khoản được diễn ra vô cùng nhanh chóng và đơn giản, tuy nhiên trước khi quyết định mở tài khoản bạn cần nắm những yếu tố quan trọng trong bài viết dưới đây để tạo điều kiện cho quá trình đầu tư được diễn ra dễ dàng.

Cần lưu ý những điều gì khi bắt đầu mở tài khoản chứng khoán?

Lựa chọn công ty chứng khoán uy tín, quy mô lớn

Một công ty chứng khoán (CTCK) uy tín sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình đầu tư. Với sự chuyên nghiệp và vốn hoá lớn, CTCK sẽ đảm bảo sự ổn định cho việc đầu tư của bạn cũng như đa dạng các danh mục đầu tư. Việc chọn những CTCK quy mô lớn, có uy tín trên thị trường để đăng ký tài khoản sẽ đảm bảo sự an toàn cho tài khoản giao dịch của bạn, tránh được các rắc rối, tổn thất không đáng có. Vì nếu mở tài khoản tại công ty nhỏ, thiếu uy tín thì sẽ dễ bị phá sản, giải thể, điều này ảnh hưởng không ít đến quá trình đầu tư của bạn. Lựa chọn những CTCK lớn, có tên tuổi còn đảm bảo tỷ lệ an toàn giao dịch cao, đây được xem là yếu tố đầu tiên và quan trọng khi bước chân vào thị trường chứng khoán. Những công ty lớn như HSC với tiềm năng kinh tế lớn, chiếm thị phần môi giới cao trên thị trường chứng khoán do đó sẽ đảm bảo quá trình đầu tư của bạn được bền vững và lâu dài. 

>> Xem thêm: Mở tài khoản chứng khoán HSC online an toàn, nhanh chóng

HSC là công ty chứng khoán đáng tin cậy để bạn mở tài khoản

HSC là công ty chứng khoán đáng tin cậy để bạn mở tài khoản

Nên mở tài khoản chứng khoán ở công ty gần nhà

Bên cạnh việc lựa chọn CTCK uy tín, quy mô lớn, yếu tố thuận tiện và gần nhà cũng là điểm đáng quan tâm. Mặc dù hiện nay có sự hỗ trợ tối đa của công nghệ số, bạn có thể thực hiện các việc mua, bán chứng khoán, thậm chí là mở tài khoản từ xa tiện lợi. Tuy nhiên, máy móc đôi khi cũng xảy ra những trục trặc, do đó tốt nhất bạn nên chọn những công ty có nhiều chi nhánh để dễ dàng lựa chọn địa điểm gần nhà. Như vậy, giả sử trong trường hợp khẩn cấp cần bán hoặc mua mã chứng khoán nào nhưng phần mềm lại không thể hỗ trợ bạn có thể trực tiếp đến CTCK đó để yêu cầu những giao dịch cần thiết. Ngoài ra, trong quá trình đầu tư nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ bạn cũng có thể thuận tiện di chuyển đến công ty đó để nhờ sự tư vấn, giúp đỡ. 

Những tiêu chí nào khi lựa chọn công ty chứng khoán?

Việc lựa chọn CTCK được xem là bước quan trọng chiếm phần lớn trong sự thành công của đầu tư. Do đó, trước khi quyết định mở tài khoản bạn cần liệt kê những tiêu chí cần thiết để có thể lựa chọn công ty phù hợp, yên tâm “chọn mặt gửi vàng". Những tiêu chí đó có thể là:

  • CTCK đó càng nằm cao top 10 thị phần chứng khoán càng tốt.

  • Hệ thống phần mềm giao dịch nhanh, ổn định, bảo mật và có dịch vụ hỗ trợ tốt.

  • Môi giới chuyên nghiệp, tốt, đáng tin cậy, có thể tư vấn đầu tư với những lời khuyên mang tính chính xác cao.

  • Phí giao dịch chứng khoán miễn phí hoặc có chi phí rất thấp.

  • Thuận tiện trong quá trình mở tài khoản chứng khoán.

  • Mức độ uy tín cũng như thương hiệu của CTCK đó.

HSC đáp ứng các tiêu chí cho một công ty chứng khoán uy tín

HSC đáp ứng các tiêu chí cho một công ty chứng khoán uy tín

Điều kiện và giấy tờ cần thiết khi mở tài khoản chứng khoán là gì?

Đối với nhà đầu tư cá nhân:

Đủ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ hành vi dân sự theo quy định của Pháp luật Việt Nam. Trường hợp từ 16 - 18 tuổi nếu mở tài khoản chứng khoán cần có người đại diện đi cùng. 

Cần chuẩn bị giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân còn thời hạn sử dụng.

Đối với nhà đầu tư là tổ chức:

Nhà đầu tư tổ chức muốn mở tài khoản chứng khoán phải đáp ứng các điều kiện của nhà đầu tư cá nhân. Đồng thời, cần đáp ứng thêm những yêu cầu sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy quyết định thành lập tổ chức vẫn còn hiệu lực. Doanh nghiệp có thể sử dụng bản sao với điều kiện phải có công chứng.

  • Với người đại diện tổ chức thì ngoài CMND/ thẻ CCCD cần phải có thêm giấy ủy quyền.

  • Bản sao CMND/ CCCD cùng quyết định bổ nhiệm của chủ tài khoản chứng khoán, có dấu của tổ chức và cả những người có liên quan (nếu có).

  • Bản sao hợp lệ Điều lệ của doanh nghiệp.

Người đại diện cho tổ chức muốn mở tài khoản chứng khoán có thể đến trực tiếp trụ sở chính của CTCK hoặc các chi nhánh hay văn phòng giao dịch để tiến hành việc mở tài khoản khi đã đáp ứng đủ những điều kiện nêu trên.

>> Xem thêm: Mách nhỏ cách mở tài khoản tại công ty chứng khoán HSC

Tại sao HSC lại được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đến vậy?

HSC là CTCK được đánh giá là chuyên nghiệp và có uy tín, quy mô vốn hoá lớn nhất tại Việt Nam. Công ty HSC mang đến cho khách hàng cá nhân và tổ chức những sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng, các dịch vụ tư vấn đầu tư chính xác, chuyên nghiệp dựa trên kinh nghiệm lâu năm cũng như những nghiên cứu có cơ sở vững chắc, đáng tin cậy.

Hướng dẫn mở tài khoản online tại HSC 

Không chỉ có nguồn vốn lớn, độ uy tín cao mà HSC còn được tin tưởng bởi đã đạt được những thành công rất đáng ghi nhận trong quá trình kết nối giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư, đồng thời tạo dựng được những mối quan hệ đối tác bền vững, lâu dài.

Nhờ sở hữu thế mạnh được cộng hưởng từ hai tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam là Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh - HFIC) và Tập đoàn Quản lý Quỹ uy tín Dragon Capital nên HSC ngày càng lớn mạnh về vốn hoá cũng như sức ảnh hưởng của mình.

HSC nằm trong top 4 các CTCK có thị phần chứng khoán được đánh giá là lớn nhất Việt Nam. Hệ thống website, app của HSC cũng rất tốt, tiên tiến và nhanh chóng. Bên cạnh đó, dịch vụ hỗ trợ cũng như công tác môi giới, tư vấn của HSC cũng được đánh giá là tốt nhất hiện nay.

 

HSC có cổ đông chiến lược là công ty Dragon Capital - quỹ đầu tư tài chính của nước ngoài sớm nhất tại Việt Nam, do đó có thể đảm bảo về mặt uy tín cao, cũng như cung cấp các bản báo cáo, phân tích thị trường chứng khoán chính xác.

>> Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách mở tài khoản tại HSC từ A-Z 

HSC là top 4 các CTCK có thị phần chứng khoán lớn nhất Việt Nam

HSC là top 4 các CTCK có thị phần chứng khoán lớn nhất Việt Nam

Trên đây là những lưu ý bạn cần biết khi mở tài khoản chứng khoán. Nếu bạn muốn mở tài khoản an toàn, nhanh chóng đồng thời được hưởng những đặc quyền hấp dẫn thì hãy liên hệ ngay HSC để được tư vấn và hỗ trợ mở tài khoản ngay nhé! Ngoài ra, nếu còn bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại cho HSC biết nhé, chúng tôi sẽ giúp bạn trong khả năng cao nhất của mình.