Tìm hiểu về cách mở tài khoản chứng khoán  

Chia sẻ trên:    663

Nếu bạn muốn tự chủ tài chính thì cần có nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Trong đó, chơi chứng khoán là một trong những phương án thường được nhiều người lựa chọn. Vậy cách chơi chứng khoán như thế nào, mở tài khoản chứng khoán ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Tìm hiểu chung về chứng khoán

Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là loại tài sản, hàng hóa trừu tượng, đại diện cho một giá trị tài chính, được thực hiện trên các sàn giao dịch. Hiểu đơn giản, chứng khoán bao gồm các loại giấy tờ được các tổ chức phát hành theo quy định của pháp luật.  

 

Thế nào chứng khoán

Thế nào chứng khoán

Các loại chứng khoán

Chứng khoán vốn

Chứng khoán vốn là giấy chứng nhận giá trị tiền do một công ty cổ phần phát hành. Chứng khoán vốn là loại chứng khoán tạo ra thu nhập cho cổ đông của công ty dưới dạng cổ tức. Chứng khoán vốn thay đổi theo tình hình thị trường tài chính, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm cho nhà đầu tư mới khi muốn mở tài khoản chứng khoán

Chứng khoán nợ

Chứng khoán nợ là loại giấy chứng nhận sở hữu dành cho người mua chứng khoán, còn được gọi là trái phiếu. Do chính phủ, một công ty, một cá nhân nào đó phát hành. Chứng khoán nợ liên quan đến bán chứng khoán và tiền vay. Nó bao gồm một khoản tiền cố định sẽ phải hoàn trả, lãi suất cụ thể và ngày hạn thanh toán. Thường được hiểu dưới dạng trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp...

Chứng khoán phái sinh

Đây là các công cụ tài chính mà giá trị của chúng phụ thuộc vào giá trị của tài sản cơ sở. Giá, lãi suất, ngày đáo hạn đều được quy định vào thời gian giao dịch đầu. Thường được các quỹ đầu cơ giao dịch nhằm bù đắp rủi ro.

Như vậy, hiện nay có rất nhiều loại chứng khoán, mỗi loại có những đặc điểm, tính chất khác nhau, do đó các nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

>> Xem thêm: Có nên mở tài khoản chứng khoán tại HSC hay không?

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán

Một vài lưu ý cơ bản trước khi chơi chứng khoán

Để đầu tư chứng khoán sinh lời, dù là nhà đầu tư chuyên nghiệp hay không chuyên cũng cần nắm rõ những thông cơ bản về chứng khoán. Đó là thông tin về các công ty mở tài khoản chứng khoán, thông tin về các sàn giao dịch, thời gian giao dịch, phân tích thị trường, lợi ích và những rủi ro khi đầu tư.

Mỗi nhà đầu tư nên có cho mình những chiến lược đầu tư khác nhau. Không nên phụ thuộc vào chiến lược người khác vì tùy vào nhu cầu, chi phí mà các nhà đầu tư có. Mỗi thời điểm khác nhau, có một chiến lược khác nhau.

Thị trường chứng khoán luôn luôn biến động, do đó cần hoạch định những rủi ro sẽ gặp phải. Nên đầu tư dài hạn để an toàn hơn.

Cần phân tích thật kỹ các công ty mà mình sẽ đầu tư, tránh dồn tất cả tiền vào đầu tư một công ty. Bởi vì rất khó để đảm bảo công ty đó sẽ thành công trong tương lai.

Chiến lược đầu tư được xem là tốt đó là chiến lược có thể giảm thiểu được những rủi ro. Thường các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào nhiều công ty để giảm thiểu được điều đó. Điều này sẽ giúp bảo vệ tiến đầu tư nếu một trong số các công ty đó bị lao dốc.

>> Xem thêm: Tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi mở tài khoản đầu tư chứng khoán

Chiến lược đầu tư

Chiến lược đầu tư

Một cách đầu tư chứng khoán thông minh nhất được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đó là các quỹ chỉ số. Đây là một kiểu cổ phiếu ít rủi ro nhất.

Trên đây là một và lưu ý cần thiết mà các nhà đầu tư cần nắm khi bắt đầu chơi chứng khoán.

Mở tài khoản chứng khoán

Các hình thức mở tài khoản trong chứng khoán

Có hai hình thức tạo tài khoản chứng khoán phổ biến hiện nay đó là mở tài khoản trực tiếp tại các công ty chứng khoán và mở tài khoản chứng khoán online.

Điều kiện mở tài khoản đầu tư chứng khoán đó là các loại giấy tờ xác minh danh tính như chứng minh nhân dân, căn cước công dân. 

Mở chứng khoán uy tín tại HSC

Bạn có thể trực tiếp đến công ty HSC, sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tạo tài khoản chứng khoán trực tiếp. Tuy nhiên bạn cũng có thể mở tài khoản hsc online ngay tại nhà. 

Công ty HSC

Công ty HSC

Bạn truy cập vào trang web của HSC (https://online.hsc.com.vn/) và làm theo những thao tác hướng dẫn sẵn trên trang web. Tiếp theo, bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin, HSC sẽ gửi cho các bạn bản mềm vào email. Sau đó, các nhà đầu tư đem bản chứng minh thư hoặc căn cước công dân cần được công chứng đến để HSC sẽ tiến hành xác thực. Sau khi xác nhận thông tin hợp lệ, tài khoản của bạn sẽ được mở.

Vì sao nên chọn HSC

Vì sao nên chọn HSC

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn. HSC là công ty chứng khoán có bề dày kinh nghiệm và uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây chúng tôi mang đến bạn những dịch vụ cũng như sản phẩm đa dạng, đồng thời hỗ trợ nhiệt tình từ bước mở tài khoản cho đến khi nhà đầu tư thành thạo trong các giao dịch chứng khoán. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!