Vượt qua nỗi sợ về đầu tư chứng khoán để mở ra tương lai mới

Chia sẻ trên:    728

Hiện nay, với tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và tình hình kinh tế chững lại nhưng thị trường chứng khoán vẫn hoạt động sôi nổi. Trong tình hình dịch bệnh mà mọi người buộc phải giãn cách xã hội thì số lượng người mở tài khoản chứng khoán online có xu hướng tăng lên. Nhiều người đã quyết định chọn kênh đầu tư tài chính này nhằm cải thiện cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người sợ hãi việc đầu tư chứng khoán sẽ mang lại hậu quả khôn lường. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thị trường hoạt động và hướng dẫn bạn cách mở tài khoản chứng khoán.

Lý do một số người không muốn đầu tư chứng khoán có thể do họ không đủ tiền  hoặc sợ mất tiền. Đây là một điều hiển nhiên đối với người sống phụ thuộc vào tiền lương và chưa đủ dư dả để đầu tư tài chính hay gửi tiết kiệm. Số còn lại thì nghĩ rằng việc đầu tư là một cách tăng thu nhập thụ động, chuẩn bị cho tương lai nhưng họ cần nhiều vấn đề phải lo lắng hơn và không biết bắt đầu từ đâu. Tuy rằng đầu tư chứng khoán là một lĩnh vực rủi ro cao, nhưng lợi nhuận thu lại đều lớn hơn mối lo ấy. Nên việc có đầu tư hay không còn ở quan điểm của mỗi người. Do những hậu quả mà nhiều người đầu tư chứng khoán sai cách dẫn đến việc những  người mới về sau cũng có phần e ngại. Tuy nhiên, đừng để những điều ấy khiến bạn sợ hãi đối đầu với việc đầu tư chứng khoán.

Cái nhìn tích cực vào tiềm năng tăng trưởng thị trường

Do thiếu kiến thức và hiểu biết về thị trường chứng khoán nên nhiều người chọn những kênh đầu tư tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, vàng, ngoại tệ hoặc bất động sản. Đây đều là các kênh đầu tư mang lại lợi nhuận ổn định hơn chứng khoán nhưng lợi nhuận thu lại thường không nhiều. Đầu tư vào chứng khoán giúp bạn có đầu óc tư duy nhanh bén, thông minh mà không quá vất vả để xây dựng tài chính vững vàng hơn trong tương lai.

Nhà đầu tư nên có sự nhìn nhận tích cực về đầu tư chứng khoán

Nhà đầu tư nên có sự nhìn nhận tích cực về đầu tư chứng khoán

Nếu đã tìm hiểu thì bạn sẽ thấy đầu tư chứng khoán không xấu hay may rủi như những trò đỏ đen. Dù chỉ với 1 đồng thì bạn vẫn có thể đầu tư chứng khoán và nhận được số tiền lãi về đáng kể.  Do vậy, điều quan trọng ở đây chỉ là suy nghĩ và định kiến của họ về chứng khoán đã khiến họ gạt bỏ cơ hội đầu tư “ngàn vàng”. Nếu được hiểu rõ về cách hoạt động và cách mà thị trường chứng khoán tự bình ổn thì họ sẽ thay đổi các nhìn nhận về kênh đầu tư này.

Tìm cho mình một người cố vấn

Nếu bên cạnh bạn có một người cố vấn tài tình và khôn ngoan, giúp bạn lên một kế hoạch đầu tư lâu dài sẽ giúp bạn vững tin hơn. Họ sẽ giúp bạn điều chỉnh cho bạn chiến lược hướng tới mục tiêu, điều kiện tài chính và tình hình thị trường sao cho phù hợp nhất. Những nhân viên tư vấn là người luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bằng mọi cách, bạn không còn phải tự vượt qua những khó khăn ấy một mình nữa.

Có bên mình một người cố vấn chứng khoán giỏi sẽ giúp bạn tự tin hơn 

Có bên mình một người cố vấn chứng khoán giỏi sẽ giúp bạn tự tin hơn 

Mục tiêu đầu tư dài hạn an toàn

So với đầu tư ngắn hạn hay đầu tư lướt sóng sẽ có tính rủi ro cao hơn một mục tiêu đầu tư dài hạn trong vài thập kỷ, ví dụ như chuẩn bị cho việc mua nhà, nghỉ hưu. Nếu như bạn đầu tư ngắn hạn thì bạn sẽ có ít thời gian cho danh mục đầu tư phục hồi lại sau sự suy thoái. Bạn sẽ trở nên lo lắng nếu như trong tương lai bạn sẽ cần đến số tiền đầu tư nhưng chúng hiện đang mất giá dần. Do vậy, đầu tư ngắn hạn luôn là điều rủi ro nhất tại thị trường chứng khoán. Vì việc đầu tư chứng khoán như trồng cây, bạn không thể nào mong sớm có kết quả trong một sớm mai được. 

Tùy thuộc vào mục đích đầu tư mà chọn cho mình một chiến lược phù hợp cho đồng tiền của bạn. Nếu bạn trong tương lai gần bạn sẽ cần đến số tiền này thì nên chọn những phương án an toàn hơn như gửi tiết kiệm lãi suất cao, tài khoản ngân hàng ngắn hạn,... Còn nếu bạn có đủ điều kiện để đầu tư trong vài năm, vài chục năm tới thì thị trường là nơi tạo nên phép màu phi thường cho đồng tiền của bạn.

Cách mở tài khoản chứng khoán online

Để tiện lợi trong thời buổi dịch bệnh này nên có nhiều công ty chứng khoán đã mở dịch vụ đăng ký tài khoản chứng khoán online. Ở Việt Nam có hơn 70 công ty chứng khoán và bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình nhiều hơn 1 tài khoản. Nguyên tắc đề ra rằng mỗi công ty bạn chỉ được phép mở một tài khoản giao dịch. Vậy sao không thử trải nghiệm dịch vụ mở tài khoản tại Công ty cổ phần chứng khoán HSC.

 

Giao diện trang mở tài khoản chứng khoán online của HSC

Giao diện trang mở tài khoản chứng khoán online của HSC

Ở HSC, bạn có thể đăng ký tạo tài khoản online bên cạnh hình thức mở tài khoản trực tiếp theo cách truyền thống.

  • Thông tin yêu cầu: Chứng minh nhân dân (căn cước công dân), máy tính hoặc điện thoại có camera để chụp hình xác nhận danh tính. Bên cạnh đó là địa chỉ email hoặc số điện thoại cá nhân để nhận hợp đồng và thông tin hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ lập tài khoản.

  • Sau khi nhận được thông báo kích hoạt tài khoản qua email và hợp đồng từ công ty chứng khoán, tiếp theo bạn sẽ cung cấp đủ nhưng thông tin yêu cầu để hoàn tất quá trình tạo hồ sơ.

  • Hồ sơ chuẩn bị: bản giấy hợp đồng đăng ký mở tài khoản cùng với họ tên chữ ký của bạn, bản photo chứng minh nhân dân và giấy xác nhận chữ ký của bạn có công chứng.

  • Gửi hồ sơ qua bưu điện đến văn phòng HSC để bộ phận Dịch vụ khách hàng kiểm duyệt hồ sơ gốc của bạn

  • Khi xác nhận hồ sơ của bạn đã đầy đủ thì HSC sẽ gửi email thông báo bạn đã sở hữu một tài khoản chứng khoán.

>>>> Xem thêm: Tạo tài khoản trong 3 phút có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ HSC

Trên đây là bài viết để các nhà đầu tư chứng khoán tương lai không phải lo lắng hay sợ hãi gì trước thị trường phát triển tiềm năng này. Hy vọng những thông tin trên và bài hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán online của HSC đã giúp bạn tự tin hơn trên những bước đầu tiên gia nhập vào thị trường chứng khoán.