Bật mí kinh nghiệm đầu tư chứng khoán phái sinh hiệu quả

Thị trường chứng khoán phái sinh đang dần trở nên hấp dẫn và nóng hơn bao giờ hết. Nhiều nhà đầu tư đã và dự định sẽ chọn lĩnh vực này để đầu tư nhằm thu về lợi nhuận nhanh chóng. Tuy nhiên, trước khi tham gia vào kênh tài chính này, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cũng như các kinh nghiệm quý giá. Trong bài viết này, HSC sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ hơn về bản chất của chứng khoán phái sinh cũng như cung cấp một vài kinh nghiệm bổ ích trong quá trình đầu tư, hãy cùng tham khảo nhé!

Những điều cần biết về chứng khoán phái sinh trước khi tham gia đầu tư

Nếu xem việc đầu tư chứng khoán như việc đi lên các tầng cao của một tòa nhà, thì đầu tư vào chứng khoán phái sinh được người trong ngành ví như đi thang máy thay vì đi thang bộ.

Nhà đầu tư mới có nên thử sức với chứng khoán phái sinh?

Đặc biệt trong giai đoạn thị trường nhiều biến động, phái sinh được coi là một trong những công cụ phòng ngừa rủi ro, mang về lợi nhuận cho nhà đầu tư. Nhưng với F0 vừa tham gia thị trường, chứng khoán phái sinh có phải lĩnh vực nhà đầu tư nên thử sức? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời.

Các loại chứng khoán phái sinh mà các nhà đầu tư cần biết

Ngoài cổ phiếu và trái phiếu, thị trường chứng khoán còn có nhiều loại công cụ giúp các nhà đầu tư sinh lời vô cùng cao, một trong số đó chính là chứng khoán phái sinh. Đây không còn là điều xa lạ gì với các nhà đầu tư.