Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Dòng tiền dẫn sóng ?Dòng tiền dẫn sóng cung cấp góc nhìn chuyên biệt về cổ phiếu trụ, dịch chuyển của các trụ, động thái NĐT nước ngoài cũng như khuyến nghị các vị thế, giúp NĐT nắm bắt thông tin thị trường, không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào cổ phiếu dẫn dắt xu hướng. NĐT kết hợp thêm Định giá nhanh, PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng.

Dòng tiền dẫn sóng 07.06.2020

Chia sẻ trên:   

dòng tiền dẫn sóng

NGÀY: 04.06.2020  - Rung lắc trong tầm kiểm soát..!

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ

Bộ phận Chiến lược thị trường - Retail Research

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

· Phần lớn thời gian giao dịch trong tuần qua chứng kiến diễn biến giằng co của các chỉ số, các tín hiệu suy yếu đang bắt đầu xuất hiện với tần suất dày đặc hơn, liên tục là những phiên sáng tăng chiều giảm dù bất mức là không đáng kể. Đà lan tỏa có sự chùn xuống qua những phiên rung lắc của chỉ số chung nhưng vẫn duy trì trong trạng thái quá mua, tức là vẫn còn đà tăng. 

· Tâm lý của dòng tiền đầu cơ bất ngờ được cải thiện vào phiên cuối tuần khi độ lệch giữa phái sinh và cơ sở chỉ còn âm hơn 1 điểm thay vì duy trì trong vùng -20 đến -10 điểm như các tuần trước đó.

· Dòng tiền có dấu hiệu yếu đi trong tuần qua chủ yếu là do hoạt động chốt lời của phần đông nhà đầu tư, nhưng xét về tổng thể dòng tiền đầu cơ vẫn xoay vòng liên tục ở các cổ phiếu vốn hóa lớn và bối cảnh hiện tại cũng chưa có nhiều lý do để dòng tiền đầu cơ phải tháo chạy khỏi thị trường. Diễn biến cung-cầu tuần vừa qua đơn giản là sự trao đổi niềm tin giữa những nhà đầu tư cảm thấy đủ và nhà đầu tư cảm thấy chưa đủ với mức lợi nhuận có được. Thị trường có thể tiếp tục tăng trong trạng thái từ từ...(sideway-up)..

Đối với bên mua: cần chậm lại để thiết kế lại danh mục quan sát.

Đối với bên bán: hạ bớt tỷ trọng danh mục đang nắm giữ, đặc biệt là các cổ phiếu đang yếu (% lợi nhuận thấp nhất hoặc đang lỗ trong danh mục).

ĐỒ THỊ KỸ THUẬT VN30

MUA BÁN CỦA KHỐI NGOẠI

· Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 76 tỷ đồng trên Vn30 phiên hôm nay.



 

 

 

 

 

 

· Tuần qua chứng kiến những hoạt động trái chiều của nhà đầu tư nước ngoài trên các quỹ ETFs. Nếu như khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng các ETFs mới là Diamond, Finlead và mua ròng trở lại ccq Vaneck (khoảng 3 triệu USD) thì khối này lại đẩy mạnh bán ròng ccq E1VFVN30 với giá trị hơn 400 tỷ đồng trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy diễn biến của VN30 có phần tương đồng hơn với diễn biến mua bán của Vaneck so với diễn biến của E1VFVN30.

· Trong khi đó, khối ngoại mua ròng CCQ Vanneck thêm 0.8 triệu USD nữa trong phiên giao dịch cuối tuần.

 

 

MUA BÁN RÒNG TRÊN VN30

DÒNG TIỀN E1VFVN30 VÀ QUỸ VANECK

 

 

 

CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý

* Cổ phiếu màu "xanh đậm" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng

· Những cổ phiếu khỏe với đà tăng mạnh và tích lũy tốt thì sẽ tiếp tục ưu tiên nắm giữ, điển hình là trường hợp của BID, CTG, VNM, VCB.

· Những cổ phiếu đang duy trì được nền tích lũy cao nhưng không có đà tăng có thể là những sự lựa chọn tốt cho tầm nhìn lướt sóng ngắn hạn như: VNM, REE, BID, VHM, MBB, MSN, MWG, VRE, PNJ.

· Những còn phiếu còn lại hoặc là đã tăng nóng, dẫn đến hết dư địa tăng hoặc là đang rất yếu..sẽ không cân nhắc theo chiều mua và nên cơ cấu khi đang nắm giữ.

XU HƯỚNG CỔ PHIẾU TRONG VN30

DƯ ĐỊA XU HƯỚNG CỦA CỔ PHIẾU

NHÓM NGÀNH DẪN DẮT

- Viễn thông, Ngân hàng và Công nghệ thông tin là top 3 nhóm ngành thu hút được dòng tiền. Nhóm Tài nguyên cơ bản đang dần đi bỏ lại trước áp lực chốt lời mạnh.

- Thị trường vẫn chứng kiến 2 nhóm ngành lớn là Ngân hàng và Thực phẩm đồ uống nằm trong top 10 tích cực cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn xoay được ở các trụ.

GÓC ETFS E1VFVN30

  • Giá đóng cửa: 13.75
  • NAV: 13.7
  • Kháng cự: 14
  • Hỗ trợ: 13.2

Nhận Định

  • CCQ E1VFVN30 vẫn đang trong vùng tích lũy, áp lực bán ra từ khối ngoại bắt đầu ít dần.
  • Nếu khối ngoại ngừng bán thì khả năng hướng tới mục tiêu 14 trở nên rõ ràng hơn.
  • Ưu tiên chốt bớt một phần tỷ trọng nếu giá chạm mục tiêu 14.
  • Điểm chặn cho đà tăng hiện tại sẽ đặt tại mức 13.2
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ. Ưu tiên phòng thủ.
 

 

(*) ETFs là sản phẩm mô phỏng chỉ số, phù hợp với nhà đầu tư  muốn đánh cược vào đà tăng của chỉ số, nhà đầu tư  chấp nhận rủi ro thấp và ít có thời gian phân tích cổ phiếu.

Tổng hợp

Đà tăng

Tích lũy

6.6

6.4

8.9

 

 

 

 

 

 

ĐỒ THỊ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

 

CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý

Tổng hợp

Đà tăng

Tích lũy

8.4 7.3      8.9
  • Giá đóng cửa: 119.2
  • VNM tiếp tục trên hành trình tiến tới khu vực kháng cự quanh 122-123, đà tăng vẫn rất khỏe.
  • Dòng tiền có yếu đi trên đà tăng nhưng đó không phải là vấn đề lớn.
  • Mặc dù tăng giá mạnh nhưng điểm tích lũy của VNM vẫn còn rất cao cho thấy đà tăng khá chắc chắc chứ không lỏng lẻo, nên rất khó để mất đà.
  • Chiến lược giao dịch: tiếp tục duy trì nắm giữ. Mục tiêu 122-123.

 

VNM (HOSE) - CTCP SỮA VIỆT NAM

Hỗ trợ 1

Hỗ trợ 2

Kháng cự 1

Kháng cự 2

117

115

122

123

Xu hướng

Quán tính giá

Quán tính xu hướng

Volume

Tăng 

Tích cực Tích cực Trung lập
CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý

Tổng hợp

Đà tăng

Tích lũy

8.4

6.7      8.9
  • Giá đóng cửa: 32
  • Những cổ phiếu thuộc nhóm Tiện tích đang bắt đầu thu hút được dòng tiền đầu cơ
  • Diễn biến của REE thời gian qua cũng là khá chậm chạp nhưng nhìn chung dòng tiền mua vẫn áp đảo hơn so với dòng tiền bán.
  • Nền giá của REE hiện tại khá chặt chẽ, nên khả năng quản trị rủi ro là khá tốt.
  • Chiến lược giao dịch: canh mua trong nền giá tích lũy với chiến lược lướt sóng theo dòng tiền đầu cơ.

REE (HOSE) - CTCP CƠ ĐIỆN LẠNH 

Hỗ trợ 1

Hỗ trợ 2

Kháng cự 1

Kháng cự 2

31

30

32.5

34

Xu hướng

Quán tính giá Quán tính xu hướng

Volume

Tăng

Trung lập Trung lập Tích cực

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.