Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 01.04.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Hai tuần căng thẳng bắt đầu.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Lệnh cách ly xã hội được ban hành thời điểm 12h trưa ngày 01.04.2020 tác động mạnh đến tâm lý dòng tiền giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Thời điểm này, biến động giá đang phân kỳ rất lớn giữa các chỉ số lớn mang tính dẫn dắt và chỉ số trong nước. Nguyên nhân trực tiếp đến từ việc ưu tiên điều hành giữa các quốc gia này. Cụ thể, gói kích thích kinh tế 2000 tỷ USD được tập trung chủ yếu để hỗ trợ kinh tế và bảo đảm thanh khoản trên hệ thống. Do vậy, nhịp phục hồi đang xuất hiện vượt qua các dữ liệu thống kê mang tính đầy "chết chóc" từ dịch cúm. Ngược lại, thị trường Việt Nam đang chịu các phiên điều chỉnh lớn khi toàn quốc đang tập trung mọi nguồn lực để kiềm chế dịch bệnh. Với các động thái siết chặt mới, khả năng "mưa nặng hạt" sẽ còn tiếp tục rơi vào tâm lý dòng tiền nội đang "cảm lạnh". Đà lan tỏa tiêu cực từ thị trường toàn cầu trong hôm qua có thể tiếp tục ép đà rơi từ chỉ số. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones giảm 410 điểm, khoảng 1.8% về mức 21.917,16 điểm.

_ Chỉ số SP500 rơi khoảng 1.6% về mức 2,584.59 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq rơi 1% về mức 7,700.16 điểm.

Thị trường bước sang quý II.2020 với tâm trạng giao dịch rất nặng nề do ảnh hưởng từ đại dịch cúm. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh sẽ sớm bắt đầu. Và câu chuyện kỳ vọng lúc này là số liệu kinh doanh đừng "nát" hơn mức kỳ vọng tiêu cực đã được phản ánh vào giá cổ phiếu hiện tại.

Tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức tối thiểu. Canh Short trong các nhịp hồi với chỉ số hợp đồng VN30F1M

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Hạn chế canh Long.

- Kịch bản Short: Short nếu giá về lại vùng kháng cự 588. Mục tiêu: 561. Cắt lỗ: 598.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 01/04/2020

Bức tranh "vỡ trận" từ thị trường Mỹ.

  • Tỷ lệ chết vì dịch cúm Corona đang ảnh hưởng quá nhiều đến đà tăng từ chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu. Nhìn lại hai bức tranh lớn nói lên mối tương quan giữa Trung Quốc và Mỹ, có thể nói nước Mỹ đã "thất thủ".
  • Cụ thể, tỷ lệ ca tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi khởi nguồn dịch bệnh được ngăn cách ngay từ quyết định của chính phủ. Và lẽ đương nhiên, dịch bệnh được kiềm chế. Trong khi đó, tại Mỹ, nhiều bang đã thất thủ (New York, New Jersey, Washington và Louisiana).
  • Giai đoạn vàng đã qua và phép màu là điều duy nhất có thể hỗ trợ được nước Mỹ vào lúc này.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Đại dịch cúm toàn cầu Ảnh hưởng tiêu cực sâu rộng đến nền kinh tế toàn cầu toàn thời gian

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 01/04/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 30/03 đến 03/04/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.15% 90%
HANG SENG 0.12% 0.053% 92%
NIKKEI 0.15% 0.032% 95%
KOSPI 0.21% 0.045% 95%
SHANGHAI 0.18% 0.027% 95%
SET 0.41% 0.12% 95%
BOND 0.08% 0.05% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 01/04/2020.

Mức 55.28 điểm:

Sau giai đoạn phục hồi ngắn hạn, chỉ báo VIX quay trở lại đà tăng mạnh và khả năng sẽ tiếp tục leo thang. Đây là những gì đã xảy ra trong những lần suy thoái trước đó. Đà tăng giá trong tuần qua có thể khiến áp lực chốt lời từ dòng tiền ngắn hạn sẽ diễn ra trong tuần này.

Thị trường kỳ vọng tiếp tục giảm về mức thấp hơn với tâm lý dòng tiền không được cải thiện.

 

 

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.