Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 01.08.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

TIN RA LÀ BÁN

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

TIÊU ĐIỂM NGÀY 01/8/2019

Đầu tư theo phương pháp định lượng phát huy hiệu quả tại thị trường mới nổi.

So với đà tăng trưởng từ chỉ số lớn cũng như phương pháp quản lý quỹ truyền thống, đầu tư theo phương pháp định lượng (Quantitative) mang lại hiệu quả giao dịch nổi bật trong giai đoạn từ 2019 đến nay.

Cụ thể, bộ chỉ số MSCI, được cấu thành từ nhiều chỉ số thỏa mãn tiêu chí đề ra trước đó. Theo đó, nhà đầu tư sẽ căn cứ vào tốc độ tăng trưởng từ MSCI để phân bổ cổ phiếu hơn là căn cứ vào yếu tố cơ bản của từng mã thành viên. Kể từ 2015, phương pháp này không được ủng hộ quá nhiều khi thị trường tăng trưởng lành mạnh. Tuy nhiên, kể từ 2017, hiệu quả bắt đầu được phát huy. MSCI, đường xanh lơ, đã tăng trưởng đột biến và bỏ xa các chỉ số chính như SP500 hay phương pháp quản lý vốn (đường đỏ) truyền thống.

Nguyên nhân có sự khác biệt có thể đến từ tối thiểu hóa rủi ro, khi MSCI bao gồm rất nhiều thị trường khác nhau. Nhưng nguyên nhân gián tiếp đến từ sự phát triển và kết hợp của công nghệ, khiến cho đầu tư với MSCI trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn các phương pháp trước đây.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

"Bão tài chính" kéo đến và gây biến động mạnh cho thị trường tài chính toàn cầu. Các chỉ số lớn đồng loạt giảm sâu trước lời tuyên bố từ ông Powell, chủ tịch Ngân hàng trung ương Fed. cụ thể, lãi suất đã được cắt giảm 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, không như thị trường kỳ vọng, chính sách cắt giảm này chỉ được thực thi một lần duy nhất. Theo đó, thị trường đã chuyển từ trạng thái kỳ vọng sang thất vọng khi đánh giá kịch bản liên tiếp lãi suất cho đến cuối năm nay ở mức cao. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones giảm 333.75 điểm, mất 1.2%. Trong phiên, chỉ số này đã giảm đến 478 điểm.

_ SP500 giảm 1.1% về lại 2,980.38. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq giảm 1.2%.

Hiệu ứng "tin ra là bán" đã khiến thị trường lao dốc trong cuộc họp FOMC lần này. Nhìn lại, thị trường có vẻ đã tin tưởng quá nhiều vào kịch bản cắt giảm lãi suất mạnh tay. Gần như 70% đà tăng từ các chỉ số mang tính dẫn dất này dựa trên kỳ vọng cắt giảm 50 điểm lãi suất cho đến cuối năm. Và với lời khẳng định từ FED, việc cắt giảm lãi suất là để xử lý tình huống kinh tế giảm tăng trưởng do bất ổn hiện tại, hơn là một chu kỳ cắt giảm liên tiếp. Như vậy, kết hợp với việc không cắt giảm từ người đồng cấp Draghi, chủ tịch ngân hàng trung ương Châu Âu, có thể nói thị trường lúc này chỉ còn dựa vào nội lực để tiếp tục tăng lên.

Thị trường Việt Nam kỳ vọng sẽ đón nhận lan tỏa tiêu cực Kết hợp với đà tăng bất ngờ từ phiên giao dịch trước đó khiến diễn biến trên thị trường lúc này không mang xu hướng. Chiến lược canh Mua Thấp Bán Cao tiếp tục được ưu tiên trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan Sát

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1908:

- Kịch bản Long: khi giá điều chỉnh về 880. Mục tiêu: 885 Cắt lỗ: < 878

- Kịch bản Short: khi giá tăng lên 888. Mục tiêu: 882. Cắt lỗ: > 890

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

DỮ LIỆU HÀNG HÓA LÂU BỀN CỐT LÕI THỂ HIỆN NIỀM TIN TIÊU DÙNG VÀ TĂNG TRƯỞNG NHU CẦU HIỆN TẠI 19:30 TỐI THỨ 5

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 01/08/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 29/07 đến 02/08/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.154%

0.33%

0.334%

0.43%

0.272%

0.42%

0.1%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.067%

0.05%

0.056%

0.073%

0.05%

0.094%

0.042%

Độ tin cậy

93%

99%

99%

99%

99%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 02/08/2019.

Mức 48 điểm:

Tâm lý thị trường giảm đi trước diễn biến gây thất vọng từ cuộc họp FOMC. Nhà đầu tư đang kỳ vọng quá nhiều vào việc cắt giảm lãi suất mạnh tay và dài hơi từ Ngân hàng trung ương. Do vậy, với tuyên bố chỉ cắt giảm một lần và không hứa hẹn có lần thứ 2, thị trường thiếu đi động lực tăng trưởng từ chính sách tiền tệ.

Theo đó, dòng tiền quay trở về mức cân bằng. Lúc này, chỉ có động lực tăng trưởng kinh tế nội tại mới có thể giúp chỉ số tiếp tục đi lên.

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.