Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 02.06.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Bạo loạn có làm chỉ số rung lắc?

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu Dow Jones đang có dấu hiệu biến động thất thường vì dịch Covid-19 và bạo loạn. Sự kiện này được gọi là "khủng hoảng kép" bùng nổ trong thời điểm nền kinh tế cố gắng phục hồi sau những tác động tiêu cực từ giãn cách xã hội và đóng cửa thị trường. Rõ ràng diễn biến lúc này là tiêu cực với những dự đoán về bạo lực leo thang tại Mỹ khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ dùng đến quân đội để trấn áp bạo loạn gia tăng. Trong khi đó, tình hình từ phía Trung Quốc liên quan đến Hồng Kong cũng dấy lên làn sóng biểu tình và vấp phải cảnh báo cấm vận từ phía Mỹ. Động thái hạn chế nhập khẩu nông sản gần đây nhất chính là những dấu hiệu tiêu cực từ biến động thị trường hiện tại. Nhưng thị trường tài chính đang có những bước đi riêng khi liên tiếp nhận được gói kích thích hỗ trợ từ Ngân hàng Trung ương. Do vậy, nếu những nhịp điều chỉnh không diễn ra và thị trường trở nên quá nóng, khả năng co giật của chỉ số đang đến gần.

_ Chỉ số Dow Jones tăng 91.91 điểm, khoảng 0.36% lên mức 25475.02 điểm.

_ Chỉ số SP500 tăng 3055.73 điểm, khoảng 0.38%. Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq tăng 0.66% lên mức 62.18 điểm.

Sự kiện bơm tiền hỗ trợ kinh tế từ Trung Quốc và áp đặt thành công chính sách mới lên thị trường Hồng Kong khiến cho hai chỉ số chứng khoán Châu Á này tăng đột biến. Đây cũng là lý do thúc đẩy tâm lý tích cực từ thị trường Việt Nam. Do vậy, chưa thể kỳ vọng nhịp điều chỉnh diễn ra trong giai đoạn hiện tại khi tâm lý thị trường và dòng tiền còn đang quá hưng phấn. Đối với thị trường cơ sở, nên hạn chế các lệnh mua đuổi giá. Với chỉ số Vn30F1M, tiếp tục canh Mua khi giá xuất hiện pha điều chỉnh.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua lên nếu giá điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 800. Mục tiêu: 817. Cắt lỗ: 793.

- Kịch bản Short: Short nếu giá tiếp cận kháng cự 820. Mục tiêu: 800. Cắt lỗ: 825

TIÊU ĐIỂM NGÀY 02/06/2020

Dấu hiệu thị trường lao động phục hồi.

  • Lượng đơn xin trợ cấp thấp nghiệp đã giảm nhanh chóng trong các tuần giao dịch gần đây. Đây là dấu hiệu cho thấy xã hội bắt đầu mở cửa trở lại và lao động được quay trở lại làm việc. Cụ thể, từ mức đỉnh, thị trường lao động bắt đầu trở nên bình ổn hơn với chỉ còn gần 3 triệu lao động cần hỗ trợ từ chính phủ.
  • Nhìn lại, đỉnh dịch Covid-19 xuất hiện trong tháng 3.2020, nhưng tác động đến thị trường chung được kéo đến đầu tháng 4.2020 với mức đơn xin trợ cấp thất nghiệp lên đến hơn 6 triệu lao động trong vòng 1 tuần. Đây là mức ảnh hưởng nặng nề nhất đối với thị trường lao động Mỹ, thậm chí vượt qua giai đoạn khủng hoảng thập niên 90.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số ISM PMI ngành phi sản xuất tại thị trường Mỹ Thể hiện mức độ phục hồi sau ảnh hưởng mạnh từ Covid-19 21:00 ngày 03.06

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 02/06/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 01/06 đến 05/06/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.15% 90%
HANG SENG 0.12% 0.053% 92%
NIKKEI 0.15% 0.032% 95%
KOSPI 0.21% 0.045% 95%
SHANGHAI 0.18% 0.027% 95%
SET 0.41% 0.12% 95%
BOND 0.08% 0.05% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 02/06/2020

Mức 28.23 điểm:

Thị trường chung bước vào giai đoạn nghi ngờ và thận trọng mặc dù đà tăng giá được khẳng định rõ nét. Đây cũng là lý do khiến chỉ số VIX dao động nhẹ theo chiều hướng xuống thay vì trở về vùng đáy cũ trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Theo đó, thị trường vẫn trong một pha phục hồi tích cực và nghiêng về xu hướng tích lũy trong tuần này.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.