Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 05.08.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Bất ổn gia tăng không làm cản bước thị trường.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường tài chính đã có một phiên giao dịch đầy biến động trong phiên giao dịch gần nhất. Cụ thể, giá vàng lần đầu tiên vượt mốc tâm lý $2000/ounce với động lực đến từ bất ổn tại Lebanon. Đây là một tài sản mang tính trú ẩn an toàn, khi giá tài sản này tăng đã thể hiện tâm lý tiêu cực của dòng tiền đầu tư lúc này. Nhưng điều khá thú vị là bước tiến từ các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu lại không bị ảnh hưởng, thậm chí còn kéo dài chuỗi tăng trưởng. Đặt trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang gia tăng, có vẻ chính sách hỗ trợ thị trường từ FED và chính phủ Mỹ đã đi đúng hướng khi liên tục có những động thái mạnh tay nhằm hạn chế tối đa tác động tiêu cực. Hiện tại, gói kích thích kinh tế trị giá $1.200 tỷ USD đang là tiêu điểm từ phía nhà đầu tư.

_ Chỉ số Dow Jones tăng 164.07 điểm, khoảng 0.62% lên mức 26828.47 điểm.

_ Chỉ số SP500 tăng 11.90 điểm, khoảng 0.36%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq tiếp đà tăng lên mức 38.37 điểm, khoảng 0.35%.

Bóc tách chi tiết hơn, đà tăng vẫn đến từ nhóm công nghệ khi hầu hết các công ty thuộc nhóm FAANG tăng trưởng đạt vùng đỉnh kỷ lục mới. Nhưng ngoài nhóm này, hầu hết các ngành khác đều đang gặp phải áp lực chốt lời khá lớn và đưa thị trường vào tình huống khá rủi ro nếu nhóm trụ đỡ cho thị trường bị chốt lời.

Thị trường Việt Nam đang nối tiếp những phiên giao dịch phục hồi mạnh khi tâm lý dòng tiền trở nên bình tĩnh hơn. Khối lượng giao dịch tăng trở lại cùng với đà tăng trưởng chính là điều kiện cần để mở vị thế mới trên thị trường cơ sở. Thực hiện canh Mua thấp khi giá điều chỉnh với chỉ số Vn30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Mua: Mở lệnh Mua nếu giá tiếp tục vượt 768. Mục tiêu: 780. Cắt lỗ: <764.

- Kịch bản Bán: Bán nếu giá hỗ trợ giá 748 bị phá vỡ. Mục tiêu: 739. Cắt lỗ: >752.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 05/08/2020

Lãi suất trái phiếu tìm về mức thấp nhất trong thập kỷ qua.

  • Thị trường trái phiếu đang có những phản ánh tích cực và đúng với kỳ vọng chung thời điểm này. Cụ thể, lãi suất trái phiếu đã tìm về mức cận 0, thấp nhât kể từ năm 1990. Điều này xảy ra khi dòng tiền đầu tư liên tục tìm vào kênh trú ẩn an toàn cho tài sản và chấp nhận lãi suất cố định thấp hơn để đổi lấy tính an toàn toàn.
  • Nhìn về mặt cơ bản, việc FED níu giữ lãi suất ở mức rất thấp (gần 0%), đồng thời duy trì liên tiếp trong nhiều năm với cam kết quản lý chặt lạm phát kỳ vọng khiến trái phiếu giao dịch trên thị trường phái sinh liên tiếp giảm lãi. Hoặc nói cách khác, giá trị giao dịch của mặt hàng đầu tư này đã tăng lên đáng kể.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Bảng lương phi nông nghiệp tháng 7.2020 Phản ánh mức độ hồi phục từ thị trường lao động Mỹ. 19:30 07.08.2020

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 05/08/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 03/08 đến 07/08/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.14% 92%
HANG SENG 0.147% 0.065% 95%
NIKKEI 0.12% 0.050% 93%
KOSPI 0.25% 0.047% 95%
SHANGHAI 0.21% 0.023% 95%
SET 0.40% 0.15% 95%
BOND 0.087% 0.043% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 05/08/2020

Mức 23.76 điểm:

Tiếp tục ghi nhận tâm lý nhà đầu tư với các chỉ số lớn được cải thiện trong phiên giao dịch cuối tuần.

Cụ thể, chỉ số VIX giảm đi đáng kể cho thấy mức độ tự tin vào đà tăng trưởng từ thị trường chung lần này rất lớn. Qua đó, kỳ vọng chỉ số sẽ nối tiếp được pha tăng trưởng giá trong tuần này.

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.