Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 06.07.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Thị trường duy trì đà tăng giá mặc cho số ca Covid-19 lên kỷ lục.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Dữ liệu mới nhất từ WHO cập nhật vào thứ 7 cho thấy hơn 200k trường hợp lây nhiễm Covid-19 được xác nhận chỉ trong vòng 24h. Đây là một kỷ lục mới được ghi nhận trong thời điểm bùng phát dịch bệnh lần này. Trong các khu vực lây nhiễm, phía Châu Mỹ gánh chịu số lượng nặng nề nhất khi có đến 130k ca lây nhiễm. Chi tiết hơn, tại bang Florida và Texas, số lượng lây nhiễm theo ngày đạt kỷ lục mới. Những cảnh báo trong cuối tuần cho thấy khả năng các thành phố sẽ quay trở lại giải pháp giãn cách xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ phục hồi kinh tế trong quý II.2020. Nhưng có vẻ lịch sử đang lặp lại, khi các số liệu kinh tế và xã hội xấu đi, mức độ phục hồi từ tài chính lại trở nên ổn định hơn khi nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Ngân hàng Trung Ương, chính phủ các quốc gia cũng như sự tham gia từ các nhà đầu tư mới.

_ Chỉ số Dow Jones Futures tăng 95 điểm, khoảng 0.4%.

_ Chỉ số SP500 Futures tăng 0.3%, trong khi đó chỉ số Nasdaq 100 Futures tiếp tục tăng 0.4%.

Đà tăng trưởng ghi nhận trong tuần trước đã kết thúc 1 quý giao dịch giới nhiều kỷ lục được thiết lập. Cụ thể, chỉ số Dow tăng 17%, trong khi đó SP500 tăng 20%. Đặc biệt, chỉ số Nasdaq đạt kỷ lục mới khi tăng lên 30.6%. Điều nhà đầu tư lo ngại thời điểm này là liệu mức tăng trưởng thần kỳ này còn tiếp tục được duy trì hay không trước diễn biến phức tạp từ Covid-19 và khả năng hỗ trợ từ phía nhà tạo lập thị trường kéo dài đến mức nào. Do vậy tâm lý giao dịch duy trì ở mức rất thận trọng.

Thị trường Việt Nam cũng đang trải qua thời điểm dao động giá không mang xu hướng khi rủi ro giao dịch phía trước còn quá lớn. Do vậy, nên ưu tiên quan sát với góc nhìn từ thị trường cơ sở. Thực hiện Mua thấp Bán cao trong phiên với chỉ số Vn30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua nếu giá điều chỉnh về mức 764. Mục tiêu: 777. Cắt lỗ: 760.

- Kịch bản Short: Short nếu hồi lại thủng vùng hỗ trợ 757. Mục tiêu: 741. Cắt lỗ: 760

TIÊU ĐIỂM NGÀY 06/07/2020

Dấu hiệu tăng trưởng ca lây nhiễm gia tăng đột biến tại bang Florida.

  • Thuộc một trong những tiểu bang lớn của Hoa Kỳ, tiểu bang Florida đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng khi tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 tại thành phố này lên mức kỷ lục mới, thậm chí vượt qua mức lây nhiễm trong đỉnh dịch tháng 4.2020.
  • Cụ thể, tại thời điểm tháng 4.2020, mức ghi nhận lây nhiễm tại bang này chỉ ở mức dưới 1000 trường hợp. Nhưng 7 ngày qua, mức độ lây nhiễm ghi nhận đạt trên 7000 trường hợp. Qua đó, dấy lên ghi ngại về khả năng giãn cách xã hội tại tiểu bang này nói riêng và các thành phố khác từ Mỹ.
  • Số liệu toàn cầu cũng thể hiện mức độ nghiêm trọng từ dịch bệnh lần này. Theo đó, nguy cơ làn sóng Covid-19 lần thứ 2 đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chỉ số PMI ISM mảng ngành phi sản xuất Thể hiện mức độ tăng trưởng từ các mảng ngành phi dịch vụ. 21:00 tối 06.07.2020

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 06/07/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 06/06 đến 10/07/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.09% 0.13% 95%
HANG SENG 0.15% 0.07% 95%
NIKKEI 0.13% 0.045% 92%
KOSPI 0.23% 0.06% 93%
SHANGHAI 0.19% 0.024% 94%
SET 0.42% 0.14% 95%
BOND 0.09% 0.045% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 03/07/2020 (nghỉ lễ)

Mức 27.68 điểm:

Chỉ số VIX có dấu hiệu điều chỉnh giảm trong 2 phiên gần nhất. Mức giảm lần này được ghi nhận tích cực khi các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu phục hồi và ổn định trở lại. Qua đó, dòng tiền đầu tư cũng trở nên ổn định hơn.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố hoàn toàn tích cực khiến cho dòng tiền trở nên tự tin hơn. Qua đó trở thành động lực kéo cho chỉ số trong ngắn hạn.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.