Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 06.08.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

TIẾNG GẦM TỪ PHÍA XA!

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

TIÊU ĐIỂM NGÀY 06/8/2019

Thị trường tài chính toàn cầu trải qua "bão lửa"

Hầu hết các chỉ số lớn, mang tính dẫn dắt thị trường toàn cầu đều giảm mạnh trong phiên giao dịch gần nhất. Tác động từ mốc ranh giới "tử thần" 7.00 từ cặp tỷ giá CNYUSD đã bắt đầu được kích hoạt. Theo đó, dòng tiền đầu tư vào các tài sản mang tính rủi ro cao đang rút ròng rất mạnh.

Nhìn lại, đã có rất nhiều dấu hiệu về suy thoái xuất hiện trong thời điểm này: đường cong nghịch đảo, thị trường lao động tạo đỉnh, tỷ giá về mức nguy hiểm dẫn đến nguy cơ về chiến tranh tiền tệ. Chiến tranh thương mại thời điểm này đang làm nặng nề thêm tâm lý giao dịch hiện tại.

Do vậy, nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho những pha "rung rắc" mạnh trong tuần này.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Điểm qua thị trường toàn cầu, tông màu u ám đã xuất hiện thường xuyên hơn. Nhà đầu tư lạc quan nhất cũng đã trở nên nghi ngờ khi thấy hàng loạt các chỉ số lớn bắt đầu vào pha lao dốc. Nguyên nhân trực tiếp vẫn là chiến tranh thương mại khi Tổng thống Donald Trump đe dọa tăng thêm 10% thuế lên 300 tỷ USD hàng nhập từ Trung Quốc. Nhưng có thể động lực khiến toàn bộ chỉ số lao dốc lúc này chính là mốc tử thần 7.00 từ cặp tỷ giá CNYUSD đã bị vượt qua. Nhìn lại, sau 11 năm, kể từ giai đoạn suy thoái 2008, bóng ma phá giá đồng tiền và chiến tranh tiền tệ đã qua trở lại thị trường.

_ Chỉ số Dow Jones giảm 760 điểm, ngày tồi tệ nhất tính từ đầu năm nay.

_ Chỉ số SP500 rơi gần 3% về mức 2,844.74. Chỉ số Nasdaq rơi 3.5% về mức 7,726.04 điểm.

Nhìn lại, ngay sau tuần "lãi suất", khi hầu hết các Ngân hàng Trung ương lớn toàn cầu tuyên bố chính sách lãi suất của mình, chiến tranh thương mại đã bùng phát. Đây có thể là bước đi chiến lược và đầy toan tính từ phía Trung Quốc. Cụ thể, điều tiết cặp tỷ giá CNYUSD lên vượt mức cảnh giới 7.00, chỉ trích Donald Trump trong đàm phán... Do vừa công bố quan điểm và chính sách, Ngân hàng Trung ương Mỹ không thể cứu thị trường trong lúc này. Trong khi đó, Tổng thống Trump rất cần thị trường tăng điểm để ủng hộ cho cuộc bầu cử sắp đến vào năm sau.

Có thể nói, rất nhiều yếu tố cảnh báo suy thoái diện rộng đang bắt đầu lộ diện. Tâm lý tiêu cực này chắc chắn sẽ phủ lên thị trường Việt Nam. Tiếp tục canh Short khi giá hồi là ưu tiên hàng đầu trong lúc này.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Hạ tỷ trọng

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1908:

- Kịch bản Long: khi giá vượt hẳn 882. Mục tiêu: 888. Cắt lỗ: <879

- Kịch bản Short: khi giá hồi phục lên 878. Mục tiêu: 870. Cắt lỗ: > 882

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chưa có Chưa có Chưa có

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 06/08/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 05/08 đến 09/08/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.154%

0.33%

0.334%

0.43%

0.272%

0.42%

0.1%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.067%

0.05%

0.056%

0.073%

0.05%

0.094%

0.042%

Độ tin cậy

93%

99%

99%

99%

99%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 06/08/2019.

Mức 22 điểm:

Thị trường nhanh chóng chuyển về pha Sợ hãi. Nhìn lại trong tuần qua, chỉ số giao dịch toàn cầu giảm mạnh khi thông tin tiêu cực liên tục xuất hiện.

Khi không còn nhiều động lực tăng trưởng, kịch bản tốt nhất đối với chỉ số chung lúc này là giữ nhịp tăng trước đó. Nhưng với điều kiện thị trường xấu, khả năng thị trường sẽ không giữ được nhịp độ này.

Chiến lược hạ tỷ trọng và chốt lời tại những cổ phiếu tăng đang chi phối cảm xúc dòng tiền trong lúc này.

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.