Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 10.09.2019

Chia sẻ trên:   

TIÊU ĐIỂM NGÀY 10/09/2019

 

Tỷ lệ nợ công Mỹ đang ở mức báo động

Tỷ lệ nợ/ GDP từ thị trường Mỹ đang ở mức báo động. Theo số liệu mới nhất lấy từ AB Bernstein, các mảng thị trường Mỹ đều có tỷ lệ nợ/khả năng sản xuất cao đột biến trong 2 năm nay.

Cụ thể, với các chương trình mang tính xã hội, tỷ lệ nợ/GDP đạt mức 633%. Các chương trình bảo hiểm xã hội đứng thứ 2 với 484%. Nợ tài chính đạt 450%. Phía tư nhân và doanh nghiệp cũng đang có tỷ lệ nợ lên đến 150%.

Tỷ lệ Nợ/GDP là một trong những chỉ báo hàng đầu về khủng hoảng kinh tế. Ý nghĩa của nó đến từ việc các quốc gia không còn khả năng trả nợ khi số nợ lên quá cao và tuyên bố phá sản. Điều này sẽ gây hiệu ứng Domino toàn cầu. Tuy nhiên, tin vui là phía FED chưa dùng hết giải pháp để hỗ trợ thị trường, do vậy khủng hoảng chưa thể xảy ra trong ngắn hạn.

 

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán giảm mức biến động trong 4 ngày liên tiếp. Thông tin tích cực từ đàm phán thương mại lúc này không đủ để kích thích dòng tiền hoạt động mạnh mẽ hơn. Cụ thể, phía Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu nông sản Mỹ nếu phía Mỹ nới lỏng cấm vận đối với gã khổng lồ công nghệ Huawei. Đồng thời, lời đề nghị này cũng sẽ thực thi nếu phía Mỹ trì hoãn áp thuế lên 250 tỷ hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chiến tranh thương mại liên tiếp leo thang trong tháng 8.2019 cũng làm cho dữ liệu xuất khẩu từ Trung Quốc giảm mạnh. Chi tiết hơn, xuất khẩu giảm 1%, giảm mạnh nhất kể từ tháng 6.2019. Thời điểm đó, xuất khẩu từ Trung Quốc giảm đến 1.3%. Thông tin này đi ngược lại kỳ vọng từ Reuters với kỳ vọng tăng trưởng 2.0% khi dựa vào số liệu tăng 3.3% của tháng trước đó. Bên cạnh đó, thị trường trái phiếu toàn cầu bắt đầu trở nên nóng hơn bao giờ hết. Nhà đầu tư lúc này kỳ vọng Fed sẽ bày tỏ quan điểm cắt giảm lãi suất mạnh tay trong năm nay để ngăn chênh lệch lãi suất liên ngân hàng và lãi suất trái phiếu giãn rộng.

Biến động ngược chiều từ các dữ liệu và tin tức khiến cho thị trường chưa xác định được xu hướng giao dịch cụ thể. Bên cạnh đó, rủi ro từ thị trường chung càng khiến cho dòng tiền trở nên thận trọng hơn. Do vậy, thanh khoản giảm đối với chỉ số VN30 là điều dễ hiểu. Chiến lược canh Mua thấp Bán cao ngay trong phiên được ưu tiên trong hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan Sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1909:

- Kịch bản Long: khi giá phá kháng cự 888. Mục tiêu: 895. Cắt lỗ: < 885.

- Kịch bản Short: khi giá giảm thủng hỗ trợ 884. Mục tiêu: 875. Cắt lỗ: > 883

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Tồn kho dầu thô từ Mỹ Phản ánh nhu cầu năng lượng cho sản xuất và gián tiếp thể hiện tốc độ tăng trưởng 21:30 tối thứ Tư

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 10/09/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 09/09 đến 13/09/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.143%

0.22%

0.27%

0.34%

0.21%

0.40%

0.13%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.087%

0.049%

0.045%

0.07%

0.055%

0.12%

0.043%

Độ tin cậy

90%

95%

95%

97%

92%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 10/09/2019.

Mức 45 điểm:

Tâm lý thị trường về vùng sợ hãi sau khi phục hồi trước đó. Tác động chính thuộc về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp gây thất vọng.

Mặc dù vậy, đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc kéo lại đà giảm cho tâm lý dòng tiền khi công bố thời điểm đàm phán mới nhất vào đầu tháng 10.2019.

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.