Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 11.08.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Tâm lý giao dịch tích cực bao phủ toàn cầu.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán nối dài sắc xanh trên bảng điện với chuỗi tăng trưởng 7 phiên liên tiếp. Đây là giai đoạn tích cực nhất kể từ thời điểm tháng 9.2019. Nhìn lại, chỉ số SP500 giờ chỉ còn thấp hơn vùng đỉnh cao nhất của năm nay được xác lập trong tháng 2.2020 khoảng 0.9%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq thậm chí đã có dấu hiệu chốt lời khi các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng đột biến khiến dòng tiền bắt đầu trở nên sợ hãi với tốc độ tăng trưởng này. Tiêu điểm thị trường trong tuần tập trung vào phiên giao dịch cuối tuần với cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Trung Quốc sẽ diễn ra trong khuôn khổ về đàm phán thương mại. Hiện tại, phía Trung Quốc đã bắt đầu tăng cường thu mua nông sản Mỹ như một động thái mang tính thiện chí. Nhưng quyết định cấm Wechat và Tiktok từ Tổng thống Donald Trump đang đẩy hai phe lấn sâu hơn vào khủng hoảng thương mại lần này.

_ Chỉ số Dow Jones tăng 357.96 điểm, khoảng 1.3% lên mức 27791.44 điểm.

_ Chỉ số SP500 chỉ tăng 9.19 điểm, khoảng 0.27%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq giảm 42.63 điểm, khoảng 0.63%.

Qua đó, hiện tượng "xanh vỏ đỏ lòng" đang diễn ra với chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu. Nguyên nhân chủ yếu đến từ rủi ro chính trị vẫn còn căng thẳng trong ngắn hạn, và các gói hỗ trợ kinh tế từ chính phủ Mỹ chưa được xác định, ngoại trừ quyết định kéo dài hỗ trợ trước đó từ Tổng thống Donald Trump.

Thị trường Việt Nam có dấu hiệu loay hoay ngay tại vùng cản kháng cự mạnh khi dòng tiền mua lên chưa thật sự quyết đoán. Do vậy, nên ưu tiên quan sát với thị trường cơ sở. Thực hiện canh Mua thấp Bán cao với chỉ số Vn30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Mua: Mở lệnh Mua nếu giá điều chỉnh lại vùng 778. Mục tiêu: 782. Cắt lỗ: <775.

- Kịch bản Bán: Bán nếu hỗ trợ giá tại 774 bị phá vỡ. Mục tiêu: 767. Cắt lỗ: >778.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 11/08/2020

Lượng cung tiền từ thị trường Mỹ đang lên cao nhất trong lịch sử.

  • Covid-19 có thể là bài kiểm tra tính bền vững của thị trường tài chính và tiền tệ toàn cầu. Tác động tiêu cực từ dịch bệnh buộc các quốc gia phải nhanh chóng giải ngân số lượng tài sản tích trữ trước đó nhằm tạo tính thanh khoản và hạn chế các tác động tiêu cực hơn là hậu quả của dịch bệnh.
  • Theo đó, lượng tiền bơm vào thị trường đã vượt xa tất cả những lần hỗ trợ từ cơ quan điều tiết tiền tệ. Rõ ràng, tác động trong ngắn hạn là hết sức tích cực, nhưng câu chuyện trung và dài hạn đang trở nên phức tạp hơn khi rủi ro kinh tế chưa thể phục hồi lại trạng thái ban đầu.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng Phản ánh tình trạng giá tiêu dùng hiện tại và khả năng lạm phát. 19:30 12.08.2020

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 11/08/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 10/08 đến 14/08/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.14% 92%
HANG SENG 0.147% 0.065% 95%
NIKKEI 0.12% 0.050% 93%
KOSPI 0.25% 0.047% 95%
SHANGHAI 0.21% 0.023% 95%
SET 0.40% 0.15% 95%
BOND 0.087% 0.043% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 11/08/2020

Mức 22.13 điểm:

Tâm lý nhà đầu tư đã trở nên vững chắc hơn rất nhiều trong giai đoạn gần đây. Với gói hỗ trợ kinh tế kéo dài, chỉ số nỗi sợ hãi VIX được đưa về mức rất thấp.

Qua đó, kỳ vọng các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu sẽ duy trì được biến động giá tích cực trong tuần này.

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.