Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 12.06.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Lo lắng về làn sóng Covid-19 lần thứ hai.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường tài chính toàn cầu trải qua một phiên "kiểm chứng đà tăng" bất ngờ và gây ảnh hưởng đến tâm lý hưng phấn của dòng tiền đầu tư. Nguyên nhân trực tiếp đến từ số liệu Covid-19 có dấu hiệu tăng trở lại tại một số thành phố sau khi thực hiện chính sách Mở cửa xã hội. Nhưng có vẻ nguyên nhân sâu xa hơn đến từ việc dòng tiền đã hưng phấn quá mức và điều này dẫn đến trạng thái đua nhau chốt lời. Bên cạnh đó, kỳ vọng Fed giữ vững mức lãi suất gần 0% cho đến hết năm sau cho thấy sẽ không còn một đợt cắt giãm lãi suất nào nữa, mà thay vào đó là bơm tiền trực tiếp vào thị trường. Kỹ thuật tài chính này có thể tốt trong ngắn hạn nhưng lại tiêu cực trong trung và dài hạn hơn.

_ Chỉ số Dow Jones giảm 1816.82 điểm, khoảng 6.9% về mức 25,128.17 điểm.

_ Chỉ số SP500 mất khoảng 5.9% về mức 3,002.19 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq giảm 5.3% về mức 9,492.73 điểm.

Dấu hiệu thị trường dầu đang bị bán mạnh góp phần khẳng định khả năng hạn chế mở cửa xã hội qua trở lại. Hiện dầu WTI đã giảm 8.2%. Trong khi đó, các tài sản đề phòng rủi ro như trái phiếu đáo hạn 10 năm và vàng tăng giá. Các dữ liệu này đang cho thấy một nhịp điều chỉnh mới trên thị trường tài chính có thể sớm diễn ra.

Thị trường Việt Nam cũng đã đón nhận làn sóng rút vốn tiêu cực trong phiên giao dịch gần nhất. Các yếu tố về đỉnh ngắn hạn đang hình thành rõ nét hơn. Do vậy, không mở mới vị thế giao dịch trên thị trường cổ phiếu. Thực hiện Short nếu giá hồi với VN30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua nếu giá trở lại vùng hỗ trợ S3 806. Mục tiêu: 820. Cắt lỗ: 800.

- Kịch bản Short: Short nếu giá thủng tiếp vùng cảnh mạnh 790. Mục tiêu: 770. Cắt lỗ: 798

TIÊU ĐIỂM NGÀY 12/06/2020

Các cổ phiếu lao dốc trong một phiên giao dịch đầy bất ngờ.

  • Lo lắng về dịch Covid-19 sẽ bùng phát trở lại sau khi xã hội bãi bỏ giãn cách được cho là nguyên nhân chính cho cú rơi trong phiên giao dịch gần nhất. Các chỉ số chứng khoán mang tính dẫn dắt mở cửa đã mất hơn 2% và không hồi cho đến thời điểm mất 7% trong phiên giao dịch.
  • Đây là dấu hiệu hoàn toàn tiêu cực trong thời điểm đang rất nhạy cảm về đà tăng trưởng lần này. Chi tiết hơn, dòng tiền đã trở nên quá nóng khi thị trường tăng liên tiếp không ngừng cho đến khi tiếp cận lại vùng đỉnh cũ. Trong trường hợp chỉ số không thể hồi phục nhanh chóng, có thể làn sóng bán tháo sẽ càng diễn ra mạnh hơn.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Dữ liệu niềm tin từ phía người tiêu dùng Cho thấy kỳ vọng vào tăng trưởng từ thị trường bán lẻ. 21:00 tối 12.06.2020

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 12/06/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 08/06 đến 12/06/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.15% 90%
HANG SENG 0.12% 0.053% 92%
NIKKEI 0.15% 0.032% 95%
KOSPI 0.21% 0.045% 95%
SHANGHAI 0.18% 0.027% 95%
SET 0.41% 0.12% 95%
BOND 0.08% 0.05% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 12/06/2020

Mức 40.79 điểm:

Phiên giao dịch lao dốc với các chỉ số tài chính toàn cầu đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư.

Theo đó, chỉ số VIX tăng mạnh và rất gấp thể hiện sự hoảng loạn của dòng tiền. Qua đó kỳ vọng nhịp điều chỉnh giá sẽ kéo dài cho đến khi nào tâm lý bình ổn trở lại.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.