Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 12.08.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

CHỜ ĐỢI MỘT DÒNG TIỀN.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 12/8/2019

Tăng trưởng năng suất lao động Trung Quốc giảm về mức báo động.

Nền kinh tế Trung Quốc có tăng trưởng năng suất lao động thần kỳ trong giai đoạn 2005 đến 2008. Mức tăng vượt lên đến 14%/năm và là động lực cho giai đoạn tăng trưởng thần kỳ. Nguyên nhân trong đợt tăng đó đến từ dòng vốn đầu tư nước ngoài và sự giúp đỡ từ công nghệ Mỹ. Các chuyên gia nước ngoài cũng là động lực khiến kinh tế tăng trưởng vượt bậc.

Tuy nhiên trong giai đoạn hiện tại, tốc độ tăng trưởng này gần như quay về thời điểm năm 2000. Thị trường không còn thấy đà tăng từ yếu tố vĩ mô này thêm. Nói cách khác, chiến tranh thương mại đã chặn đứng động lực tăng trưởng từ Trung Quốc. Nếu tình trang này tiếp tục kéo dài và không có giải pháp thay thế, khả năng quốc gia đông dân mà năng suất lao động kém sẽ lao vào pha suy thoái trong ngắn hạn.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

5

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thị trường giảm trong phiên giao dịch cuối tuần chốt lại những áp lực rủi ro đối với nhà đầu tư. Trong khi dấu hiệu về kinh tế đang trở nên bi quan hơn, chiến tranh thương mại như "bóng ma" liên tục lởn vởn và tung ra các thông tin tiêu cực. Lúc này, cả hai quốc gia Mỹ - Trung Quốc chấp nhận cuộc chơi "xem ai thiệt hại nặng hơn". Cụ thể, Mỹ ngừng làm ăn với Huawei, một công ty cung cấp linh kiện điện tử hàng đầu Trung Quốc. Trong khi đó, phía quốc gia Châu Á này ngừng nhập nông sản từ Mỹ. Diễn biến này khiến hi vọng kết thúc sớm chiến tranh trở nên xa vời hơn.

_ Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 90.75 điểm.

_ SP500 giảm 0.7%, trong khi đó Nasdaq phục hồi trở lại 1%.

Có thể nói điều kiện tài chính quốc tế thời điểm này tồn tại rất nhiều rủi ro. Dấu hiệu "đường cong lãi suất" nghịch đảo trong một thời gian dài là cảnh báo rõ ràng nhất về suy thoái. Các ngân hàng cũng bắt tay vào việc điều tiết khi liên tục hạ lãi suất trong thời điểm hiện tại. Như vậy, các "cơn địa chấn" về chỉ số được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều và dồn dập hơn trong ngắn hạn.

Thị trường Việt Nam đang trụ vững hơn so với đà giảm chung từ toàn cầu. Tuy nhiên, thị trường vẫn thiếu một động lực để có thể bật tăng. Khi thiếu hụt thông tin, tâm lý nhà đầu tư trong nước sẽ nhạy cảm hơn với lan tỏa tiêu cực từ quốc tế. Chiến lược Short khi giá hồi tiếp tục được ưu tiên trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Hạ tỷ trọng.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1908:

- Kịch bản Long: khi giá tăng vượt kháng cự 875. Mục tiêu: 880. Cắt lỗ: < 872.

- Kịch bản Short: khi giá thủng hỗ trợ 868. Mục tiêu: 857. Cắt lỗ: > 875.

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng CPI Thể hiện nhu cầu tiêu dùng của thị trường và phản ánh mức độ tăng trưởng kinh tế và lạm phát 7:30 chiều thứ Ba

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 12/08/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 12/08 đến 16/08/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.154%

0.33%

0.334%

0.43%

0.272%

0.42%

0.1%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.067%

0.05%

0.056%

0.073%

0.05%

0.094%

0.042%

Độ tin cậy

93%

99%

99%

99%

99%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 12/08/2019.

Mức 25 điểm:

Tâm lý lo lắng quay trở lại thị trường trong thời điểm này. Chỉ số nhanh chóng tụt về khu vực cảnh báo "sợ hãi" khi trước đó còn ở mức 36 điểm.

Có thể nói dòng tiền đang trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Trong giai đoạn không có nhiều thông tin được công bố, chỉ một thông tin tiêu cực cũng có thể khiến cho nhà đầu tư sợ hãi và tìm cách rút tiền ra khỏi thị trường.

Qua đó, chưa thể kỳ vọng thị trường tăng trưởng tích cực trở lại trong thời điểm này.

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.