Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 13.08.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

NHẤP NHỔM LO ÂU

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 13/8/2019

Nơi trú ẩn an toàn cho tài sản trở nên sáng giá giữa bão lửa thị trường

Trong giai đoạn thị trường biến động mạnh, dòng vốn sẽ tìm đến những nơi an toàn hơn cho tài sản. Đây cũng đồng thời là chỉ báo thể hiện tâm lý giao dịch tiêu cực với diễn biến kinh tế hiện tại.

Giá vàng, trong tuần qua đã tăng lên 4%. Trong khi đó, các chứng chỉ quỹ ETF liên quan quan đến trái phiếu đều tăng đột phá lên mức cao hơn. Ngược lại, hầu hết các chỉ báo về cổ phiếu đều ở mức giảm tiêu cực. Giá dầu Brent, thể hiện nhu cầu thị trường năng lượng sản xuất, giảm mạnh nhất trong các chỉ báo tài sản.

Mọi dấu hiệu đều cho thấy khả năng thị trường toàn cầu chuẩn bị bước vào đợt giảm điểm mới. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam đang giữ giá tốt hơn nhiều khi tâm lý giao dịch chưa thật sự hoảng loạn. Với điều kiện thị trường hiện tại, nhà đầu tư nên đề cao thận trọng trong giai đoạn này.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

"Đường cong nghịch đảo" đã trở nên nghiêm trọng nhất kể từ năm 2007 cho đến nay. Đây là dấu hiệu đầu tiên của một cuộc suy thoái kinh tế đến gần. Chính điều này là nguyên nhân khiến cho các chỉ số lớn toàn cầu lao dốc trong phiên giao dịch gần nhất. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones giảm 391 điểm, tương ứng 1.49%.

_ Chỉ số SP500 giảm 36.21 điểm, khoảng 1.24%. Trong khi đó Nasdaq giảm 1.2%.

Một thông tin quan trọng khác đến với thị trường vào thời điểm này liên quan đến cuộc biểu tình tại Hồng Kong. Tin này khiến cho chỉ số Hang Seng giảm gấp đôi đà rơi từ chỉ số lớn Dow Jones và tiếp tục đem đến lo ngại cho thị trường kinh tế toàn cầu. Thêm vào đó, đồng Nhân Dân Tệ tiếp tục bị hạ giá trong một động thái làm căng thẳng thêm chiến tranh thương mại từ phía Mỹ - Trung Quốc. Qua đó, tỷ lệ suy thoái xảy ra được nâng lên đến 30% trong vòng 12 tháng tới (số liệu từ Bank of America).

Tâm lý tiêu cực bao trùm kinh tế toàn cầu kỳ vọng tạo áp lực giảm điểm cho chỉ số VN30 trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, trong giai đoạn sắp đáo hạn từ VN30F1M, nhà đầu tư nên cân nhắc chiến lược Mua thấp Bán cao tại các vùng hỗ trợ và kháng cự thay vì giao dịch theo xu hướng với hợp đồng này. Đối với hợp đồng VN30F2M, chiến lược Short theo xu hướng được ưu tiên khi giá hồi lên vùng cao hơn.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Hạ tỷ trọng.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1908:

- Kịch bản Long: khi giá tăng vượt kháng cự 875. Mục tiêu: 880. Cắt lỗ: < 872.

- Kịch bản Short: khi giá kiểm tra thành công vùng kháng cự 874. Mục tiêu: 865. Cắt lỗ: > 876.

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng CPI Thể hiện nhu cầu tiêu dùng của thị trường và phản ánh mức độ tăng trưởng kinh tế và lạm phát 7:30 chiều thứ Ba

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 13/08/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 12/08 đến 16/08/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.154%

0.33%

0.334%

0.43%

0.272%

0.42%

0.1%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.067%

0.05%

0.056%

0.073%

0.05%

0.094%

0.042%

Độ tin cậy

93%

99%

99%

99%

99%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 13/08/2019.

Mức 23 điểm:

Tâm lý lo lắng quay trở lại thị trường trong thời điểm này. Chỉ số nhanh chóng tụt về khu vực cảnh báo "sợ hãi" khi trước đó còn ở mức 36 điểm.

Có thể nói dòng tiền đang trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Trong giai đoạn không có nhiều thông tin được công bố, chỉ một thông tin tiêu cực cũng có thể khiến cho nhà đầu tư sợ hãi và tìm cách rút tiền ra khỏi thị trường.

Qua đó, chưa thể kỳ vọng thị trường tăng trưởng tích cực trở lại trong thời điểm này.

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.