Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 14.07.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Xanh vỏ đỏ lòng.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Vận động từ các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu đang bộc lộ các dấu hiệu chốt lời từ phía các cổ phiếu mang tính biến động mạnh theo thị trường. Nguyên nhân chính được xác định lúc này đến từ dữ liệu Covid-19 gia tăng với tỷ lệ tỷ vong có dấu hiệu tăng cao trở lại. Bên cạnh đó, lo lắng về báo cáo kết quả kinh doanh trong quý II.2020 càng khiến cho dòng tiền trở nên cẩn trọng hơn. Rủi ro trung hạn khiến dòng tiền chuyển sang tư thế phòng thủ với các cổ phiếu theo trường phái giá trị. Kết quả là chỉ số dẫn dắt Dow Jones vẫn duy trì sắc xanh trong khi Nasdaq sụt giảm 2% trong phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones chỉ tăng 10.50 điểm, khoảng 0.04% lên mức 26085.80 điểm, sau khi tăng rất mạnh trong phiên.

_ Chỉ số SP500 giảm gần 1%, trong khi đó chỉ số Nasdaq giảm 2.13% sau một loạt phiên tăng trưởng đạt kỷ lục.

Lạm phát đang là điểm nóng trên thị trường trong phiên giao dịch hôm nay với dữ liệu CPI được công bố từ Bộ lao động Mỹ. Đi cùng là dữ liệu xuất nhập khẩu từ Trung Quốc trong tháng 6.2020 cũng sớm được công bố khiến tâm lý dòng tiền bị "rung lắc". Điều này khiến các chỉ số hợp đồng tương lai Châu Á đang giảm nhẹ ngay trong sáng nay.

Thị trường Việt Nam đang có diễn biến phân kỳ với biến động từ thị trường toàn cầu. Do vậy, nên căn cứ vào sức mạnh nội tại từ chỉ số VN30 để thực hiện Mua trong những pha điều chỉnh về sát vùng hỗ trợ mạnh. Nên ưu tiên Mua thấp Bán cao với chỉ số VN30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua nếu giá điều chỉnh về mức 797. Mục tiêu: 811. Cắt lỗ: 794.

- Kịch bản Short: Short nếu giá điều chỉnh thủng vùng hỗ trợ 795. Mục tiêu: 775. Cắt lỗ: 793

TIÊU ĐIỂM NGÀY 14/07/2020

Mức tăng điểm lên cao kỷ lục trong năm nay gặp phải áp lực chốt lời.

  • Thị trường biến động khá phức tạp trong phiên giao dịch gần nhất. Áp lực Bán ra chốt lời rất mạnh tay được thể hiện rõ với đà tăng và giảm ngay trong phiên với các chỉ số mang tính dẫn dắt. Cụ thể
  • Chỉ số Dow Jones đã có bước tăng trưởng đáng kể cho đến thời điểm 13:00 (giờ Mỹ), phiên chiều ghi nhận mức giảm từ 2% về lại vùng tham chiếu. Trong khi đó, với chỉ số đại diện cho nhóm cổ phiếu biến động mạnh Nasdaq, biến động giá ghi nhận từ gần 2% tăng trong phiên và giảm hơn -2% khi kết phiên.
  • Qua đó, có thể ghi nhận thị trường đang trong một pha "rung lắc" rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp với đà tăng trưởng từ giá trong hiện tại.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Dữ liệu bán lẻ cốt lõi Thể hiện sức cầu trên thị trường chung và qua đó là niềm tin tiêu dùng. 19h30 Thứ 5, 16.07.

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 14/07/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 13/07 đến 17/07/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.14% 92%
HANG SENG 0.147% 0.065% 95%
NIKKEI 0.12% 0.050% 93%
KOSPI 0.25% 0.047% 95%
SHANGHAI 0.21% 0.023% 95%
SET 0.40% 0.15% 95%
BOND 0.087% 0.043% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 14/07/2020

Mức 32.19 điểm:

Dấu hiệu gia tăng trở lại từ chỉ số VIX. Qua đó cho thấy tâm lý giao dịch trên thị trường đang trở nên nhạy cảm hơn với xu hướng tăng từ chỉ số chung lần này.

Kỳ vọng pha điều chỉnh tiếp tục kéo dài trong phiên giao dịch hôm nay..

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.