Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 14.08.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

NẮNG HẠN GẶP MƯA RÀO

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

 

TIÊU ĐIỂM NGÀY 14/8/2019

Tỷ giá USDCNY giảm đi sau động thái trì hoãn thuế từ Trump.

Thị trường tài chính toàn cầu có phiên giao dịch khá bất ngờ khi Mỹ tuyên bố sẽ hoãn đánh thuế một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Động thái này khiến cho thị trường tăng điểm trở lại trước những dấu hiệu tiêu cực về suy thoái đang đến gần.

Đi cùng với sự kiện này là sự phục hồi từ tỷ giá USDCNY. Cụ thể, sau giai đoạn tăng vọt lên mức trên 7.00. Trong phiên giao dịch gần nhất cặp tỷ giá này đã giảm. Điều này giúp giải tỏa lo ngại về cuộc chiến tranh tiền tệ có nguy cơ xảy ra khi Trung Quốc hạ giá đồng tiền CNY.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Chiến tranh thương mại tiếp tục là nguyên nhân khiến các chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu biến động mạnh trong phiên. Cụ thể, chính phủ Mỹ công bố dời lại thời hạn đánh thuế với một số mặt hàng nhập khẩu từ phía Trung Quốc. Động thái bất ngờ này khiến cho chỉ số toàn cầu bật tăng trở lại giữa những dấu hiệu về suy thoái đang đến gần. Cụ thể:

_ Chỉ số Dow Jones bật tăng 372 điểm, khoảng 1.44%.

_ Chỉ số SP500 tăng 42.57 điểm. Trong khi đó Nasdaq tăng gần 2% lên mức 8,016.36 điểm.

Nhìn lại, liệu đây có phải là một bước đi chiến lược cho nước Mỹ? Việc dời lại thời hạn đánh thuế với Trung Quốc trong lúc căng thẳng đàm phán đang leo thang là một bước lùi so với phong cách đàm phán từ Tổng thống Trump trước đây. Mặc dù có thể giúp thị trường hồi phục trong ngắn hạn, nhưng nó đồng thời bộc lộ điểm yếu của nước Mỹ: hàng nhập khẩu. Khi đánh thuế nhập khẩu cao hơn, các công ty sản xuất, đặc biệt về trang thiết bị điện tử, sẽ buộc phải bán giá thành cao hơn. Điều này ảnh hưởng đến giá bán lẻ và tác động tiêu cực đến thị trường nội địa. Với một quốc gia "khó chơi" như Trung Quốc, khả năng điểm yếu này sẽ bị lợi dụng và khoét sâu thêm.

Có thể nói, thời điểm thị trường bước vào vùng trũng thông tin khiến cho nhà đầu tư nhạy cảm hơn với các sự kiện chính trị vào lúc này. Tác động từ Hồng Kong, Argentina, hay gần nhất là Chiến tranh thương mại đều khiến cho chỉ số biến động mạnh. Qua đó nâng mức rủi ro giao dịch lên mức rất cao.

Thị trường Việt Nam kỳ vọng sẽ được hưởng lợi trong nhịp phục hồi chung này. Chiến lược canh Mua thấp Bán cao được ưu tiên trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Hạ tỷ trọng.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1908:

- Kịch bản Long: khi giá tăng vượt kháng cự 874. Mục tiêu: 880. Cắt lỗ: < 871.

- Kịch bản Short: khi giá sụp gãy 865. Mục tiêu: 854. Cắt lỗ: > 870.

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Dữ liệu Bán lẻ theo tháng Thể hiện tăng trưởng nhu cầu tiêu dùng trong nước và niềm tin vào tốc độ tăng trưởng kinh tế 7:30 tối thứ Năm

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 14/08/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 12/08 đến 16/08/2019

Biến động 1% từ các thị trường

DOW JONES

HANG SENG

NIKKEI

KOSPI

SHANGHAI

SET

BOND

VN30 biến động

0.154%

0.33%

0.334%

0.43%

0.272%

0.42%

0.1%

Mức độ sai lệch (+/-)

0.067%

0.05%

0.056%

0.073%

0.05%

0.094%

0.042%

Độ tin cậy

93%

99%

99%

99%

99%

99%

97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi)

Chỉ số Fear & Greed Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 14/08/2019.

Mức 28 điểm:

Tâm lý dòng tiền đã có sự hồi phục trở lại từ mức 23 điểm trước đó. Nguyên nhân đến từ diễn biến tích cực bất ngờ từ chiến tranh thương mại.

Tuy nhiên, chỉ báo tâm lý vẫn cho thấy mức "Sợ hãi" từ dòng tiền trước bất ổn chính trị và kinh tế đang dâng cao. Do vậy, chưa thể lạc quan về đà tăng của chỉ số trong giai đoạn này. 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.