Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 15.07.2020

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Kỳ vọng Vaccine tạo sóng tăng trưởng toàn cầu.

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Thêm một lần nữa, kỳ vọng về vaccine chống Covid-19, liều thuốc chữa bệnh cho an sinh xã hội cũng như sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, là động lực tăng trưởng cho thị trường trong phiên giao dịch gần nhất. Cụ thể, dòng tiền đầu tư gần như thay đổi quan điểm về chốt lời và quay trở lại mua lên với nền giá được gia cố vững chắc. Lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu trụ về Hàng không, thay cho yếu đi từ nhóm công nghệ trong tuần trước. Bên cạnh đó, ngành dược cũng được một phiên thăng hoa khi cổ phiếu Moderna, nơi công bố kết quả thử nghiệm Vaccine trên người đạt hiệu cao, tăng 16% trong phiên. Theo đó, kỳ vọng tăng trưởng từ thị trường chứng khoán đang củng cố tâm lý giao dịch cho dòng tiền giai đoạn này.

_ Chỉ số Dow Jones tăng 556.79 điểm, khoảng 2.13% lên mức 26642.59 điểm.

_ Chỉ số SP500 tăng 1.34%, trong khi đó chỉ số Nasdaq chỉ tăng ở mức 0.94%.

Có thể ghi nhận hiện tượng "xoay trụ" đang diễn ra trên thị trường. Xu hướng đầu tư đang chuyển dịch từ những nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ Covid-19, đặc biệt là nhóm ngành công nghệ, sang những nhóm bị ảnh hưởng nặng và có mức chiết khấu giá hấp dẫn với kỳ vọng về dịch Covid-19 được giải quyết triệt để. Bên cạnh đó, nhóm ngành Ngân hàng cũng đang tăng trưởng nhờ báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Lan tỏa tích cực từ thị trường chung được kỳ vọng phản ánh lên vận động của thị trường Việt Nam trong phiên giao dịch hôm nay. Nên ưu tiên các lệnh Mua với chỉ số VN30. Thực hiện canh Mua khi giá điều chỉnh với chỉ số Vn30F1M.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát.

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M:

- Kịch bản Long: Mua nếu giá vượt đường Pivot 805. Mục tiêu: 811. Cắt lỗ: 800.

- Kịch bản Short: Short nếu giá điều chỉnh trở lại từ vùng 804. Mục tiêu: 791. Cắt lỗ: 807

TIÊU ĐIỂM NGÀY 15/07/2020

Nhu cầu tích trữ USD đề phòng mất thanh khoản đang giảm mạnh toàn cầu.

  • Một trong những tài sản mang tính thanh khoản cao và mức độ an toàn cao nhất là USD đang bị nhà đầu tư hững hờ. Nhìn vào đồ thị nhu cầu về USD trong quý II.2020, có thể thấy "cash is king" không còn đúng khi kênh chứng khoán đang trở nên quá hấp dẫn.
  • Cụ thể, nhu cầu về tiền mặt dội cao nhất trong giai đoạn tháng 4 và tháng 5.2020. Nhưng quan điểm tích trữ tiền mặt đang thay đổi trong tháng 6 và tháng 7.2020 khi lượng tiền tích trữ sụt giảm về mức gần 100 tỷ USD.
  • Qua đó, khẳng định thêm về tâm lý đầu tư trên thị trường đang rất vững vàng và chờ đợi các pha tăng trưởng giá mới.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Dữ liệu bán lẻ cốt lõi Thể hiện sức cầu trên thị trường chung và qua đó là niềm tin tiêu dùng. 19h30 Thứ 5, 16.07.

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 15/07/2020

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 13/07 đến 17/07/2020

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.10% 0.14% 92%
HANG SENG 0.147% 0.065% 95%
NIKKEI 0.12% 0.050% 93%
KOSPI 0.25% 0.047% 95%
SHANGHAI 0.21% 0.023% 95%
SET 0.40% 0.15% 95%
BOND 0.087% 0.043% 95%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 15/07/2020

Mức 29.52 điểm:

Chỉ số VIX giảm mạnh trong phiên giao dịch gần nhất. Mẫu hình kỹ thuật cho thấy xu hướng vận động giảm được củng cố ổn định hơn khi giá phản ứng giảm khi chạm phải đường trung bình di động. Đồng thời giá chưa ghi nhận được đà tăng giảm với chỉ báo biến động giá.

Tâm lý thị trường được cải thiện với mẫu hình này. Do vậy, kỳ vọng giá tiếp tục tăng trưởng trong phiên hôm nay.

 

 

 

 

>> Xem các báo cáo phân tích mới nhất ngày hôm nay tại đây

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.