Công cụ đầu tư

Dựa trên nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, chúng tôi có thể phân tích các doanh nghiệp dưới nhiều khía cạnh để từ đó rút ra được những thông tin tổng hợp.

Overnight Review - Phái sinh ?Các chỉ số trên thị trường tài chính có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, NĐT phái sinh cần tiếp cận nhanh nhất diễn biến của chỉ số thế giới. Bản tin Overnight Review là công cụ giúp cập nhật vận động các chỉ số lớn thế giới đêm hôm trước, gợi ý mới nhất chiến lược giao dịch đầu ngày. NĐT kết hợp thêm PTKT và Khuyến nghị tỷ trọng phái sinh.

Overnight Review 15.11.2019

Chia sẻ trên:   

Overnight review

Cầu vồng sau mưa?

Thực hiện: CHÂU PHẠM

Bộ phận chiến lược thị tường PCD Research

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

Cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc đang có những diễn biến mới phức tạp khiến tâm lý đầu tư toàn cầu trở nên thận trọng với đà tăng của các chỉ số dẫn dắt. Cụ thể, hai quốc gia đang giải quyết các khúc mắc trong tiến trình ký thỏa thuận. Trong khi phía Mỹ yêu cầu Trung Quốc bỏ luật chuyển giao công nghệ và thực thi bảo hộ khi các công ty nước ngoài kinh doanh nội địa, phía Trung Quốc cảnh báo sẽ không thực hiện mua 50 tỷ USD nông sản như cam kết trước đây. Đồng thời, khúc mắc về sắc thuế do phía Mỹ đề xuất trước đó chưa được giải quyết càng khiến cho đàm phán giai đoạn này lâm vào bế tắc.

_ Chỉ số Dow Jones chốt phiên điều chỉnh nhẹ và về mức 27,781.96 điểm.

_ Chỉ số SP500 khởi đầu phiên hứng khởi, nhưng sau đó mất đi đà tăng và chỉ giữ được mức tăng 0.1%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq giảm 0.04% và về mức 8,479.02 điểm.

Tính "rung lắc" của chỉ số toàn cầu còn bị tác động từ biểu tình đang diễn ra tại Hồng Kong. Phía Mỹ đang nêu lên quan điểm thúc ép chính quyền quốc gia này tổ chức bầu cử dân chủ nhằm hạn chế biểu tình leo thang. Và động thái này tiếp tục ảnh hưởng đến quá trình đàm phán thương mại khi phía Trung Quốc rõ ràng là không thích việc này. Trong một diễn biến khác, dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp từ Mỹ đạt mức cao nhất kể từ tháng 6.2019. Chi tiết hơn, 225k người dân đã làm đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tháng qua. Ngược lại, nhóm ngành sản xuất vừa được công bố trong tháng 10 từ thị trường này lại có mức tăng trưởng mạnh nhất trong 6 tháng qua.

Thị trường Việt Nam đã điều chỉnh về lại vùng giá hấp dẫn hơn. Dấu hiệu tích cực đến từ dòng tiền không hề bán hoảng loạn khi nhịp chỉnh gia tăng áp lực. Do vậy, chiến lược canh Mua khi giá kiểm tra thành công vùng hỗ trợ giá được ưu tiên trong phiên giao dịch hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát

Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1911:

- Kịch bản Long: khi giá về hỗ trợ 935. Mục tiêu: 942. Cắt lỗ: < 932.

- Kịch bản Short: khi giá thủng hỗ trợ 931. Mục tiêu: 924. Cắt lỗ: > 934.

TIÊU ĐIỂM NGÀY 15/11/2019

 Sản lượng công nghiệp Châu Âu được cứu nguy nhờ nhóm ngành thực phẩm

Sản lượng nhà máy tại khu vực Châu Âu vừa được công bố và đánh bại kỳ vọng từ giới phân tích. Cụ thể, dữ liệu công bố trong tháng 9.2019 vượt kỳ vọng trước đó nhờ mức tăng trưởng vững chắc từ nhóm hàng tiêu dùng trong khối. Ngược lại, nhóm hàng hóa nặng về xuất khẩu tiếp tục bị ảnh hưởng mạnh.

Chi tiết hơn, sản lượng công nghiệp tại 19 quốc gia đã tăng 0,1%. Mức tăng trưởng này đánh dấu tháng tăng trưởng thứ hai liên tiếp và khiến cho đà giảm tốc từ tăng trưởng kinh tế được cải thiện, theo dữ liệu chính thức từ Eurostat. So với cùng tháng năm ngoái, sản lượng công nghiệp của khu vực đồng euro chỉ giảm 1,7%. Mức này được cải thiện hơn hẳn so với kỳ vọng giảm 2,3% mà các nhà kinh tế từ Reuters đưa ra.

DIỄN BIẾN CÁC CHỈ SỐ CHÍNH 

 

SỰ KIỆN QUAN TRỌNG SẮP DIỄN RA

Tin tức - sự kiện

Ảnh hưởng

Thời gian

Chưa có Chưa có Chưa có

Biểu đồ tương quan biến động VN30 đối với Thị trường phát triển và Thị trường mới nổi 15/11/2019

Đường màu đỏ: VN30

Đường màu xanh lá: Thị trường mới nổi

Đường màu xanh dương: Thị trường phát triển

Mức độ giải thích diễn biến các chỉ số chính đến VN30 tuần từ 11/11 đến 15/11/2019

Biến động  1% từ các thị trường VN30 biến động Mức độ sai lệch (+/-) Độ tin cậy
DOW JONES 0.156% 0.074% 95%
HANG SENG 0.21% 0.053% 92%
NIKKEI 0.23% 0.042% 95%
KOSPI 0.323% 0.054% 95%
SHANGHAI 0.184% 0.034% 95%
SET 0.415% 0.12% 99%
BOND 0.103% 0.05% 97%

 

*BOND: Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10Y. | Mô tả: i.e. Đối với biến động từ Nikkei, khi chỉ số Nikkei tăng 1%, VN30 sẽ có xu hướng tăng 0.4% (giữ các điều kiện không đổi

Chỉ số VIX Index: đo mức độ cảm xúc của nhà đầu tư.

Ngày: 15/11/2019.

Mức 13.24 điểm:

Biến động chính trị đã đẩy chỉ số VIX - cảm xúc nhà đầu tư dội cao hơn.

Theo đó, mức rủi ro giao dịch trên thị trường có dấu hiệu gia tăng từ vùng đáy được xây dựng kể từ đầu năm. Theo đó, nhịp chỉnh trong ngắn hạn được kỳ vọng.

 

 

 

 

Bạn đang xem nội dung báo cáo phân tích hợp đồng tương lai miễn phí của HSC Online. Để xem nội dung các báo cáo chuyên sâu hơn dành cho khách hàng có tài khoản chứng khoán tại HSC, vui lòng đăng ký tại Mở tài khoản chứng khoán hoặc xem Quyền lợi khách hàng khi mở tài khoản chứng khoán tại HSC Online.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.